article image

Bang Texas yêu cầu dự án ICO “Ngân hàng phân quyền” ngừng hoạt động

SCAM

31/01/2018

2115

Arise Banks bị cho là mối liên hệ giữa Ngân hàng FDIC và Bitshares

Trở lại vào tháng 12, một số tiêu đề bắt đầu lan truyền trên web về mối quan hệ hợp tác giữa Arise Bank và ngân hàng bảo hiểm 100 tuổi ở Hoa Kỳ FDIC. Arise Bank là một ICO có nhiều liên minh chiến lược. Tin tức ban đầu lan rộng khi nó được xuất bản trên tạp chí trực tuyến nổi tiếng Huffington Post, nhưng câu chuyện kể từ đó đã bị hủy bỏ. Một phiên bản sao chép của câu chuyện vẫn xuất hiện trên trang web tài chính Zerohedge.

Arise Bank tuyên bố là một "ngân hàng tiền mã hóa phân quyền" cung cấp một sách trắng dài 100 trang, các dịch vụ quản lý tài chính, thẻ ghi nợ và một ICO. Hơn nữa, Arise Bank có liên kết với cộng đồng Bitshares và nhà phát triển nổi tiếng Stan Larimer cũng đã viết về dự án trên Steemit. Thật không may cho Arise Bank, có rất nhiều người đặt câu hỏi về tính hợp pháp của các dịch vụ và tuyên bố rằng rất nhiều hoạt động không tồn tại.

Ủy viên ngân hàng Texas: "Arise Bank phải dừng ngụ ý rằng họ tham gia vào hoạt động ngân hàng ở Texas"

Hiện tại, Bộ Ngân hàng Texas muốn Arise Bank ngừng hoạt động ngay lập tức và nêu chi tiết rằng công y startup đã vi phạm các đạo luật tài chính của bang.

"Lệnh ngừng hoạt động dựa trên kết luận của Ủy viên rằng Arise Bank vi phạm Luật Tài chính Texas Chương 31 bằng cách sử dụng thuật ngữ "ngân hàng" trong tên của nó và tài liệu tiếp thị để ngụ ý rằng nó ở trong ngành kinh doanh ngân hàng của bang này - lệnh yêu cầu Arise Bank ngừng và chấm dứt việc ngụ ý rằng họ tham gia vào hoạt động ngân hàng ở Texas. Arise Bank được yêu cầu phải tiết lộ rõ ràng rằng họ không cung cấp dịch vụ của họ cho người tiêu dùng ở Texas," ủy viên Charles G. Cooper giải thích.

“Theo Bộ luật Tài chính Texas §§ 31.005 và 35.207, bị cáo được yêu cầu chấm dứt việc ngụ ý có tham gia vào hoạt động ngân hàng tại Texas, dù là thông qua trang web www.arisebank.com hay bất kỳ trang web hoặc hồ sơ trực tuyến nào khác.”

Một vụ lừa đảo hay một nạn nhân của sự bôi nhọ và vu khống?

Trên Internet tìm kiếm thông tin về Arise Bank cho thấy rất nhiều diễn đàn và các bài đăng trên blog cho rằng Arise Bank là một "vụ lừa đảo". Tuy nhiên, người sáng lập công ty khởi nghiệp Jared Rice và đại diện của Arise Bank tin rằng họ là "nạn nhân của sự bôi nhọ và vu khống." Một bài đăng blog Medium cụ thể nhằm mục đích chứng minh dự án là đáng ngờ được nghi là bắt đầu tin đồn về Arise Bank, và công ty chỉ ra mỗi điểm được viết trong bài báo.

Các bài báo cơ bản nói rằng các hoạt động của Arise Bank lén lút và phần lớn những gì nó tuyên bố không thực sự tồn tại.

Jared Rice, đồng sáng lập của Arise Bank giải thích: "Một bài viết được lưu hành trên web đã được đăng bởi một người đã được tài trợ để đăng nó với thông tin sai hoàn toàn". Rice tin rằng bài đăng gây hiểu nhầm và mọi vấn đề phát sinh đều chứa dữ liệu có thể được "dễ dàng chứng minh là sai."

Ủy viên ngân hàng Texas nói Văn phòng Dallas của Arise Bank không tồn tại, trong khi các nhà quản lý Hoa Kỳ có kế hoạch khởi kiện công ty startup.

Rice cũng đã trả lời thư của Ủy viên Ngân hàng Texas trong một tuyên bố trên Steemit. Người đồng sáng lập cho biết dự án này là một tổ chức ngân hàng phân cấp và nó sẽ không tuân theo việc loại bỏ từ "ngân hàng" khỏi tên công ty. Hơn nữa, Rice tuyên bố rằng các nhân viên đặc biệt của SEC và FBI đã nhắm mục tiêu vào một nhóm các lập trình viên đã viết mã suốt đêm.

"Phần mềm này không thể bị xoá và bang Texas cũng không có bất kỳ một quy định nào ngăn cản bất kỳ người sử dụng nào của Texas lưu trữ tiền mã hóa trên máy tính hoặc các thiết bị di động của họ sử dụng nền tảng của Arise Bank", giải thích của Rice đối với lệnh chấm dứt.

Ngoài ra, Uỷ ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang tiến hành đưa Arise Bank ra tòa theo các bản báo cáo gần đây của SEC. Cơ quan quản lý của Hoa Kỳ nói rằng hoạt động của Arise Bank là một "vụ gian lận" và không có việc kinh doanh nào của Arise đã đăng ký với SEC. Các tài liệu công khai chi tiết rằng lời hứa của “ngân hàng phân quyền” đã gây hiểu nhầm cho các nhà đầu tư bán lẻ.

State of Texas Orders 'Decentralized Bank' ICO Project to Cease Operations

Sau khi Rice trả lời, phó chủ nhiệm của Bộ Ngân hàng Texas, Bob Bacon, nói với tờ American Banker rằng Arise Bank không được sử dụng từ "ngân hàng" trong tên của nó trừ khi nó được bang chấp thuận. Thêm vào đó, Bacon giải thích trong cuộc phỏng vấn của ông rằng Bộ Ngân hàng Texas đã cố gắng đến thăm các văn phòng của Arise Bank tại Dallas nhưng thấy các địa điểm thực tế không tồn tại.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, scam

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.