article image

Bài đăng gây tranh cãi tuần trước từ phía Bitpay

Bitcoin

27/08/2017

1761

Hướng dẫn Segwit2x gây khó chịu cho một số người hỗ trợ phần mềm Bitcoin Core

Tuần trước, bài đăng trên blog của Bitpay đã gây nhiều bàn cãi và nhiều cuộc tranh luận giữa những người ủng hộ Segwit2x và những người ủng hộ phát triển Core. Nhiều người đề xướng và người có tầm ảnh hưởng trong bitcoin yêu cầu mọi người tẩy chay công ty startup này, và thậm chí còn được gọi bài blog là "trái pháp luật""sai trái". Công ty cũng đã bị loại bỏ khỏi cổng Bitcoin.org bởi quản trị viên của trang web. Công ty hiện đang xác định tình huống trong một bài đăng blog tiếp theo được gọi là "Quan điểm của Bitpay về Segwit2x".

"Tuần trước, Bitpay công bố một ý kiến liên quan đến rủi ro gửi hai lần đối với các nhà phát triển sử dụng các nút không tương thích Segwit của nền tảng phát triển Bitcoin Bitcore của chúng tôi", Bitpay giải thích. "Chúng tôi khuyến cáo rằng các nhà phát triển này giảm nhẹ rủi ro gửi hai lần bằng cách cài đặt một nút giới hạn tương thích Segwit. Vì các hướng dẫn nút giới hạn của chúng tôi đã sử dụng phiên bản BTC1 của Bitcoin, nên điều này đã gây khó chịu cho một số người ủng hộ thiết lập đối thủ của Bitcoin là Bitcoin Core".

'Chúng tôi phải tiếp tục đồng bộ với chuỗi chiếm phần lớn Hashrate'

Bitpay giải thích rằng các thợ đào bitcoin đã áp dụng phần mềm Segwit2x, và họ dự định "tăng giới hạn kích thước khối cơ sở lên 2mb trong tháng 11". Công ty giả định rằng các thợ đào sẽ tiếp tục làm theo ý họ, và điều này có nghĩa là Bitpay phải chuẩn bị và tiếp tục ở lại chuỗi chiếm đa số hashrate. Công ty nói rằng họ cần một blockchain đáng tin cậy để hỗ trợ cơ sở hạ tầng của họ, và "mạng lưới trụ cột cũng phải có tính sẵn sàng sử dụng cao".

'Tránh gián đoạn dịch vụ'

Công ty có trụ sở tại Atlanta hiểu rằng các nhà phát triển bitcoin Core đã quyết định không áp dụng giao thức Segwit2x. Tuy nhiên, Bitpay cho biết nếu họ tiếp tục điều hành phần mềm Core và các thợ đào tiếp tục sử dụng fork 2MB, thì họ sẽ thuộc về bên chuỗi thiểu số. Về bản chất, công ty muốn tránh gián đoạn dịch vụ, và làm như vậy có nghĩa là theo đi theo đa số hashrate.

"Để tránh bị gián đoạn dịch vụ, Bitpay phải chuẩn bị cho việc gia tăng giới hạn kích thước khối trong tháng mười một", Bitpay cho biết thêm. "Phiên bản BTC1 của phần mềm Bitcoin thực hiện các quy tắc Segwit2x mà các thợ đào đã thông qua. Vì ở lại trong chuỗi chiếm đa số hashrate đã trở thành ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi đang chuẩn bị triển khai phần mềm đó. "

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, Bitpay

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.