article image

5 lời khuyên dành cho nhà đầu tư Bitcoin mới

Trade Coin

24/11/2017

5108

Mạo hiểm và bước vào không gian mã hóa có thể sẽ khó khăn. Không có quyền hạn tập trung để dắt tay bạn và những tin đồn cùng những câu chuyện lưu hành xung quanh các loại tiền tệ kỹ thuật số có thể là gây ra sự sợ hãi.

Tuy nhiên, với một vài lời khuyên đơn giản, đàm phán giao dịch Bitcoin đầu tiên có thể giảm bớt sự căng thẳng đi rất nhiều.

1. Làm bài tập về nhà của bạn

Có rất nhiều sự cường điệu, tin đồn, câu chuyện thành công và lời kể kinh dị khi nói đến Bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu chính xác những gì bạn tham gia vào và đừng mạo hiểm với số tiền nhiều hơn những gì bạn có thể chấp nhận mất.

Bitcoin là một thế giới thú vị nhưng nó là một trong những loại phức tạp và khó hiểu nếu bạn chỉ tham gia theo phong trào. Nhiều người mua xe hơi đắt tiền không biết cách động cơ hoạt động và điều đó là tốt bởi vì nếu nó hỏng sẽ có thợ cơ khí và gara sửa xe. Trong thế giới tiền mã hóa, bạn chống lại thế giới, nó phi tập trung và không có ai dắt tay dẫn bạn đi.

Pawel Kuskowski, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Coinfirm đưa ra lời khuyên này:

"Bạn càng hiểu rõ thì càng tốt hơn."

Đừng chỉ đơn giản là suy nghĩ về số tiền lớn có thể kiếm được, hãy thực sự đi ra ngoài và tìm hiểu cách Bitcoin và Blockchain hoạt động. Lucas Geiger, người sáng lập và giám đốc điều hành của Wireline nói:

"Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng tôi nghĩ điều đầu tiên là dành thời gian để hiểu Blockchain. Tôi nhấn mạnh điều này vì không có nhiều người sẽ làm việc đó. Nếu bạn không có hiểu biết sâu sắc về cách Blockchain lưu trữ dữ liệu (chẳng hạn như coin) thì bạn đang đầu tư vào những gì tương đương với củ hoa tulip vậy."

Một nơi tốt để bắt đầu là với sách trắng của Satoshi Nakamoto. Nhà quản lý quỹ mã hóa Jacob Eliosoff đã viết:

"Nếu bạn có bất kỳ xu hướng kỹ thuật nào, hãy dành 10 phút để đọc sách trắng của Satoshi năm 2008. Nó chỉ có 8 trang, dễ đọc và là một tác phẩm đầy cảm hứng của thiên tài!"

Điều tuyệt vời về hệ sinh thái tiền mã hóa là có rất nhiều tài liệu và thông tin về chúng. Việc tải trang web và tài nguyên đang nhằm mục đích cố gắng làm cho công nghệ này dễ hiểu hơn.

Thậm chí nhiều hơn thế nữa, thế giới đầu tư cũng đang cố gắng đơn giản hóa mọi thứ bằng cách khiến cho Bitcoin đến gần hơn các nhà đầu tư truyền thống. Việc giới thiệu những thứ như hợp đồng tương lai sẽ giúp mọi người hiểu Bitcoin hoạt động như thế nào.

2. Hãy thận trọng

Trong bất kỳ khoản đầu tư nào đều sẽ có rủi ro nhưng rủi ro đó phần nào bị tăng lên do tính mới mẻ và sự biến động dữ dội của Bitcoin. Eliosoff nhấn mạnh:

"Đây vẫn là một không gian chứa đựng rủi ro cao. Đừng đầu tư số tiền mà bạn không thể để mất!"

Người ta thường bị cám dỗ đổ tiền vào Bitcoin một cách táo bạo sau khi nghe những câu chuyện về sự thành công nhưng đặc biệt khi là người mới tham gia lần đầu tiên, sự thận trọng tốt hơn dũng cảm. Không có lý do để mong đợi trở thành một triệu phú chỉ qua một đêm với Bitcoin và ngay từ khi đổ một khoản tiền khổng lồ vào nó từ đầu, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề hơn là các giải pháp.

Marshall Swatt, một doanh nhân thành lập nhiều công ty mới gợi ý:

"Bắt đầu nhỏ và đầu tư một phần nhỏ vốn của bạn."

Ngoài ra, Tim Enneking, giám đốc quản lý của Crypto Asset Management khuyên:

"Đừng đuổi theo giá của Bitcoin, hãy quyết định một điểm tiến vào và gắn bó với nó, với Bitcoin, bạn hầu như luôn luôn đúng với diễn biến giá cả có thể dự đoán trước - đó là thời điểm bạn có thể nổi bật. Vì vậy hãy bình tĩnh và để giá Bitcoin đến với bạn."

Có một số chiến lược đầu tư có hiệu quả tốt với Bitcoin và những chiến lược mang lại thành công nhất thường là những biện pháp thận trọng nhất.

Những thứ như 'Dollar Cost Averaging' - đặt cùng một lượng tiền vào một khoản đầu tư vào cùng một thời điểm mỗi tuần hoặc một tháng - là điều tuyệt vời cho Bitcoin vì nó giúp bạn vượt qua mức thấp cũng như mức cao.

3. Đa dạng hóa một cách hiệu quả

Hầu hết những người đam mê tiền tệ kỹ thuật số nghe về Bitcoin đầu tiên nhưng có hàng ngàn loại tiền mã hóa khác và một số đã phát triển thậm chí nhanh hơn cả Bitcoin. Đa dạng hóa là khôn ngoan, đặc biệt vì nhiều "altcoin" này hoạt động tốt khi Bitcoin giảm. Doanh nhân công nghệ Oliver Isaacs viết:

"Phòng hộ trước sự biến động và không đặt tất cả trứng của bạn vào cùng một giỏ. Giống như đầu tư vào thị trường chứng khoán hay FX, bạn nên đa dạng hóa quỹ của mình như một kỹ thuật quản lý rủi ro."

Nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng Ronnie Moas là người tin tưởng mạnh mẽ vào sự đa dạng hóa. Thật dễ dàng để trở nên say mê với một loại tiền mã hóa, đặc biệt là Bitcoin, nhưng điều quan trọng là để phòng hộ vụ cá cược của bạn.

Moas cảnh báo: "Đừng đặt tất cả tiền mã hóa của bạn vào Bitcoin. Bạn phải đa dạng hóa ít nhất một chục trong số hơn 1.000 cái tên. Tập trung vào những tên nằm trong top 50."

4. Giữ coin tránh xa các sàn giao dịch

Vẫn còn rất nhiều vụ hack và ăn cắp xảy ra trong không gian mã hóa và điều quan trọng là phải thận trọng. Không phải là quá khó để làm cho tin tặc gặp khó khăn. Sử dụng sàn giao dịch chỉ cho điều đó: giao dịch. Một khi bạn đã mua một loại tiền tệ, hãy di chuyển tiền ra khỏi sàn giao dịch vào trong ví mà chỉ bạn kiểm soát, chẳng hạn như ví phần cứng.

Rất nhiều người đã bị thiệt hại bởi những vụ hack sàn giao dịch - không có gì hơn so với vụ Mt.Gox - nhưng ngay cả trong thời gian gần đây, những thứ như BTC-e và các cáo buộc đối với CEO của họ có thể đã khiến nhiều người thiệt hại một khoản tiền khổng lồ.

Matthew Unger, người sáng lập và Giám đốc điều hành của iComply Investor Services Inc đã đề xuất:

"Giống như bạn giữ một ít tiền trong ví của bạn, một số trong tài khoản ngân hàng của bạn và có lẽ là những thứ có giá trị trong két sắt, bạn cần phải quản lý đồng tiền số theo cách tương tự."

5. Sẵn sàng cho một chuyến đi bão táp

Bitcoin nổi tiếng vì sự biến động của nó, đến nỗi nhiều nhà đầu tư truyền thống đang rất sợ hãi. Sự sụt giảm giá lớn của Bitcoin không gây ra thảm họa vĩnh viễn nhưng thật khó để duy trì khi bạn đang cố tiến lên phía trước.

Đa dạng hóa là một chiến lược tuyệt vời để giúp đỡ điều đó, nhưng phải mất một ít suy nghĩ và nỗ lực. Tất nhiên, chiến lược Bitcoin nổi tiếng nhất (và cho đến nay vẫn thành công) "hodl" - hoặc nắm vững - khoản đầu tư của bạn bất chấp sự biến động của thị trường.

Bạn cũng có thể mua và quên đi, không theo dõi thị trường có thể giúp bạn tránh khỏi lo lắng về sự suy giảm và bỏ qua biến động.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, đầu tư bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.