article image

Vốn hóa thị trường tiền mã hóa tăng gần 800% trong năm 2017, Bitcoin chiếm một nửa

Bitcoin

30/08/2017

2438

Trong khi Bitcoin nắm giữ vị trí hàng đầu về vốn hóa thị trường, các loại tài sản altcoin rộng lớn hơn đã chứng kiến mức vốn hóa thị trường của tất cả các tiền mã hóa tăng gần 800 phần trăm cho đến nay.

Mức tăng trưởng này tương đương với mức vốn hóa thị trường 158,5 tỷ USD trong thời điểm hiện tại, cao hơn 795 phần trăm trong năm. Con số này cho thấy quy mô tiền mã hóa lớn hơn nhiều loại tiền tệ quốc gia cũng như các mạng lưới thanh toán lớn khác.

Sự quan tâm rộng rãi

Bitcoin, cái tên nổi bật nhất trong số các loại tiền tệ kỹ thuật số, đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ gần đây với việc thực hiện thành công SegWit. Tuy nhiên, mặc dù vốn hóa thị trường của Bitcoin chỉ chiếm dưới 50% trong tổng số, chính mối quan tâm chung hướng đến một loạt các altcoin đang đẩy vốn hóa lên cao hơn.

Trên thực tế, một số coin đang tăng lên mạnh mẽ khiến nhiều người trong cộng đồng sửng sốt. Chẳng hạn như Dogecoin – loại coin bắt đầu như một trò đùa, có vốn hóa thị trường gần 200 triệu USD.

Những loại khác, như Bitcoin Cash, phiên bản hard fork gần đây của bản gốc, đã tiếp tục phát triển sau khi nhiều người nghĩ rằng nó sẽ là một thất bại trong tháng Tám. Bitcoin Cash gần đây tăng lên gần 800 USD khi các thợ đào nhận thấy lợi nhuận khả thi ở đồng tiền mới.

Một giai đoạn trưởng thành

Đã có nhiều cuộc chạy đua ở cả Bitcoin và thị trường tiền mã hóa nói chung, nhưng chúng cũng thường trải qua những biến động lớn trước đó.

Tuy nhiên, dường như khi ngày càng nhiều các nhà đầu tư tổ chức tham gia vào cơn sốt tiền tệ kỹ thuật số, các loại tiền mã hóa cũng dần dần trưởng thành.

Các tổ chức như Goldman Sachs đã nói rằng họ không còn có thể bỏ qua các loại tiền mã hóa  được nữa và mức tăng trưởng của vốn hóa thị trường dường như đang chứng minh cho niềm tin của họ.

Liệu tất cả có bùng nổ?

Hiện vẫn có những nhà đầu cơ quan sát các số liệu, nhận thấy mức tăng trưởng nhanh như vậy, gần như gấp đôi về vốn hóa thị trường tiền mã hóa mỗi tháng một lần trong năm nay và lo sợ một bong bóng sẽ xảy ra.

Sự tăng trưởng mạnh đã được so sánh với sự bùng nổ công nghệ, mọi người đã ném tiền vào các công ty chỉ để được ở trên tầng trệt. Cũng giống như sự điều chỉnh đột ngột của thị trường chứng khoán vào năm 2000.

Nguồn cointelegraph

tag: crypto currency, bitcoin, tiền mã hóa, tiền điện tử, tiền ảo

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.