article image

Microsoft ra mắt Coco Framework cho các doanh nghiệp dựa trên Blockchain

Công nghệ blockchain

30/08/2017

2174

Công ty công nghệ Microsoft đã cho ra mắt Coco Framework để giúp giải quyết những vấn đề mà các doanh nghiệp đang áp dụng công nghệ Blockchain trong hoạt động của họ. Giải pháp đặc biệt nhằm mục đích giải quyết các vấn đề xuất hiện khi sử dụng Blockchain trong môi trường liên kết.

Theo Mark Russinovich, Giám đốc công nghệ của Microsoft Azure, giải pháp của họ có thể giải quyết các vấn đề Blockchain trong các ứng dụng kinh doanh nhờ "môi trường thực thi đáng tin cậy" (TEE).

"Họ tin tưởng TEE sẽ ngăn chặn sự giả mạo bên ngoài - vậy nên một giao dịch được xử lý bởi một trong số chúng chỉ đơn giản là phát sóng và bạn sử dụng thuật toán dựa trên túc số thông thường để đạt được sự đồng thuận như bất kỳ loại hệ thống phân tán nào khác. Bạn không phải lo lắng về các bên thù địch, bởi vì mạng lưới được tin cậy hoàn toàn. Điều đó loại bỏ yêu cầu phải có bằng chứng công việc khai thác phức tạp và các thuật toán rắc rối khác, nó đem lại thông lượng và độ trễ giống như những gì bạn có thể có được từ bất kỳ cơ sở dữ liệu phân tán nào."

Coco Framework và mạng lưới liên kết Ethereum

Theo Russinovich, một điểm khác biệt chính giữa Coco Framework của họ với mạng lưới Ethereum là việc sử dụng các giao thức bằng chứng công việc được tính toán kĩ lưỡng. Ông tuyên bố rằng cách Ethereum sử dụng khái niệm bằng chứng công việc ảnh hưởng đáng kể đến năng suất của nó. Điều này càng thêm trầm trọng bởi các hợp đồng thông minh cần đề cập đến dữ liệu thay đổi theo thời gian, chẳng hạn như tỷ giá tiền tệ.

Russinovich giải thích thêm rằng TEE của Coco Framework cho phép tạo ra một mạng lưới đáng tin cậy giữa mọi người tham gia trong một liên kết Blockchain.

Áp dụng Coco Framework

Russinovich cũng thông báo rằng đã có một số người dùng Coco Framework. Trong số đó có Intel, Chase Bankmạng lưới Ethereum.

Theo Russinovich, mạng lưới Ethereum đã chuyển 1.500-1.600 giao dịch / giây với độ trễ giữa 100-200 mili giây trong một bài kiểm tra được thực hiện bằng cách sử dụng sổ cái Ethereum trong Coco.

Nguồn cointelegraph

tag: Microsoft, Coco Framework, blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.