article image

Twitter cam kết hành động về các vụ scam tiền mã hóa sau khi cấm tài khoản

SCAM

08/03/2018

1923

Hãng phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ Twitter dường như đang thẳng tay với các tài khoản lừa đảo tiền mã hóa - nhưng một số thành viên của cộng đồng mã hóa Twitter đã bị bắt trong cuộc chiến.

Trả lời một bài tweet của giáo sư Cornell, Emin Gün Sirer, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã viết rằng "chúng tôi đang thực hiện nó." Tuy nhiên, tuyên bố đã đưa ra một số nhận định nhanh chóng cho rằng, trong những ngày gần đây, một số tài khoản - bao gồm cả nhóm hỗ trợ sàn giao dịch tiền mã hóa Kraken - báo cáo rằng họ đã nhìn thấy tài khoản của mình bị hạn chế mặc dù đã cố gắng để cảnh báo người khác về các tài khoản copycat bắt chước các thành viên nổi tiếng của ngành công nghiệp.

Kraken tổn thất ít nhất là tạm thời, với lệnh cấm cuối cùng được dỡ bỏ, theo các tweet tiếp theo, sau khi tài khoản của Dorsey đã trở thành mục tiêu của cộng đồng giận dữ.

Nhưng những người có ảnh hưởng khác như Brooke Maller, hay còn gọi là @bitcoinmom, đã không may mắn như vậy. Như Mallers đã giải thích, tài khoản của cô dường như đã bị cấm ẩn - một phương pháp làm tài khoản không thể được người khác xem, mặc dù người dùng có vấn đề không biết rằng họ đã bị ẩn - thúc đẩy bình luận từ những người dùng khác.

Cô ấy nói với CoinDesk:

"Mọi người chỉ bắt đầu thông báo với tôi rằng họ không thể nhìn thấy tweet của tôi trong các chủ đề. Nó sẽ nói 'tweet không có sẵn'. Những người khác nói rằng họ không nhận được thông báo khi tôi tweet. Nhưng không có một từ nào từ Twitter. Có một số điều thực sự kỳ quặc diễn ra cho những nhân vật tiền mã hóa trên Twitter ngay bây giờ. Một loạt lệnh cấm và đình chỉ vĩnh viễn."

Neeraj Agrawal, giám đốc truyền thông tại Coin Center ở Washington DC, cũng cho biết đã gặp rắc rối với tài khoản của mình, mặc dù nó không bị cấm. Một số người dùng Twitter sử dụng và quảng bá token XRP của Ripple cũng đã tweet về lệnh cấm ẩn thông qua mạng của họ.

Vấn đề sao chép tài khoản Twitter đã được xác minh để lừa người sử dụng tiền mã hóa ngày càng trở nên phổ biến.

Nhiều chủ đề gây thắc mắc bắt đầu với một người có ảnh hưởng đăng một tweet, sau đó một tài khoản được thiết kế tương tự sẽ tweet ra một số cung cấp tiền mã hóa miễn phí - miễn là một số tiền ban đầu được gửi đến một địa chỉ được liệt kê.

Để làm cho các bài đăng có vẻ hợp pháp hơn, các tài khoản spam khác sẽ gửi các thông báo hỗ trợ, tuyên bố rằng họ đã nhận được khoản thanh toán.

Hoạt động đăng bài gần đây hơn cho thấy những người đứng sau các tài khoản spam đang sử dụng các liên kết rút ngắn để ẩn các địa chỉ trong danh sách, cho thấy các nỗ lực chống spam của Twitter đang quét các loại thông tin đó đi.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, scam

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.