article image

Trường hợp của 'Cobra Bitcoin': Nhân vật giấu mặt với rất nhiều sức mạnh

Bitcoin

07/03/2018

2049

Nhân vật Cobra này là ai?

Có một vài nhân vật trong không gian bitcoin ẩn danh nhưng có sự kiểm soát lớn với một số khía cạnh trong không gian bitcoin. Ví dụ như Theymos, đồng sở hữu của Bitcoin.orgBitcointalk, người giúp điều hành những trang web này với Cobra Bitcoin. (Theymos cũng kiểm soát r / bitcoin và trang bitcoin wiki). Cobra lần đầu tiên được giới thiệu trong bản cập nhật Github cách đây ba năm với tư cách là đồng sở hữu Bitcoin.org cùng với Theymos. Kể từ đó bình luận của ông và các yêu cầu Github của Bitcoin.org đã rất gây tranh cãi.

Một vài cuộc thảo luận có mục đích Cobra đã đưa ra trong những năm qua bao gồm đá Coinbase khỏi danh sách kinh doanh được đề nghị của trang web khi họ nói rằng họ sẽ hỗ trợ một client phần mềm thay thế khác ngoài Bitcoin Core. Cobra đã yêu cầu cộng đồng và các thành viên của nhóm Bitcoin.org thay đổi tuyên bố Satoshi Nakamoto trong sách trắng của Bitcoin. Ông cũng yêu cầu cộng đồng thay đổi thuật toán đồng thuận Bằng chứng công việc (PoW), trong số nhiều chủ đề gây tranh cãi khác. Cobra không phải là một nhà phát triển phần mềm, nhưng ông được đề cập như là một người đóng góp cho lộ trình mở rộng của Core. Hơn nữa, có rất ít thông tin về Cobra, vì hồ sơ Whois của Bitcoin.org được bảo vệ bởi Whoisguard và danh tính của chủ sở hữu vẫn giữ bí mật.

Tuyên bố khó hiểu của Cobra

Gần đây, Cobra đã khởi động một tài khoản Twitter và blog cho phép ông có nhiều tiếng nói hơn đối với các vấn đề cụ thể trong cộng đồng bitcoin. Ông đã viết nhiều lần rằng bitcoin được tập trung bởi các thực thể khai thác, nói rõ về Jihan WuBitmain. Đồng chủ sở hữu Bitcoin.org cho thấy một sự thay đổi ngay lập tức đối với thuật toán PoW như một giải pháp. Hồi tháng 11 năm 2017, ông ghét bitcoin cash và nói nó được tập trung bởi một nhà phát triển và hai người đàn ông khác.

"Bitcoin tiền mặt là một loại ung thư trên bitcoin mà chúng ta cần phải tự chữa khỏi", Cobra nói trong tháng đó.

Tuy nhiên, vào tháng 12 năm ngoái, ông nói rằng các cộng đồng BTC và BCH nên tạo ra một số "thoả thuận hòa bình", thậm chí nói với những người ủng hộ core không sử dụng cụm từ 'Bcash'. Cuối tháng 1 năm 2018, Cobra nói với những người theo Twitter rằng ông rất buồn rằng Bitcoin.org đã loại bỏ mô tả "phí rẻ hơn" trên trang web vì phí BTC không rẻ. Cuối cùng, vào ngày 5 tháng 3, Cobra dường như đã chuyển sang hoàn toàn hỗ trợ bitcoin cash. Giờ đây, ông nói rằng tài sản số có cơ hội cạnh tranh với chiến lược Lightning Network (LN) tốt hơn nhiều.

"Tăng số lượng sở hữu Bitcoin Cash của tôi ngày nay", Cobra giải thích với những người theo dõi Twitter của mình.

“Có một nhu cầu rất lớn đối với một blockchain tốt cho thanh toán, cần có một số đánh đổi để đạt được điều đó, và tôi nghĩ theo quan điểm của UX, Bitcoin Cash có nhiều cơ hội thắng cuộc chiến tranh thanh toán sắp tới hơn LN.”

Không quan trọng bạn đang ở bên nào, rất khó để tin một con rắn

Nhiều người ủng hộ core rất hoài nghi về những lời của Cobra gần đây, vì dường như ông không ủng hộ cuộc chiến tư tưởng của họ như ông đã làm trong quá khứ. Một số người ủng hộ Core tin rằng danh hiệu hoặc nhận dạng Twitter của Cobra nói chung đã bị tổn hại. Hơn nữa, những người ủng hộ bitcoin cash cũng không biết phải nghĩ gì về nhân vật giấu mặt trước đây từng ghét BCH, nhưng giờ đây ông ta đột nhiên dự trữ BCH hơn. Dù thế nào đi chăng nữa, Cobra đã từng là một người bí ẩn trong một thời gian khá dài, với rất nhiều sức mạnh trong tầm tay của mình.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: cobra bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.