article image

Thị trường chứng khoán vs thị trường tiền mã hóa: Xem lại hiệu suất hàng tuần

Altcoin

30/01/2018

1879

Các thị trường chứng khoán đã phát triển trên toàn cầu tiếp tục vượt trội hơn hầu hết các tiền mã hóa vào tuần trước ngay từ đầu năm. Thị trường chứng khoán hàng đầu trong tuần vừa qua và cho đến nay là Hong Kong với chỉ số Hang Seng tăng 2.8% trong tuần đóng cửa ở mức 32.255 và tăng 10.8% so với phiên giao dịch trước. Vị trí thứ hai là S & P 500, tăng 2,2% trong tuần và 7,5% so với năm trước, và sau đó là Shanghai Composite, tăng 2,0% trong tuần và tăng 7,6% so với thời điểm hiện tại.

Hang Seng đã tăng lên bảy tuần liên tiếp và đóng cửa ở mức cao kỷ lục mới trong tuần thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, S & P 500 tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục mới và đóng cửa ở mức cao trong tuần và BSE 30 Sensex cũng tương tự. Sensex kết thúc tuần tăng thứ tám liên tiếp.

Stock Market Performance

Đứng ở vị trí cuối cùng trong tuần là chỉ số FTSE 100 của Anh, giảm 0.8% xuống mức 7,731, tiếp theo là cả chỉ số DAX của Đức và chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản, mỗi chỉ số giảm 0.7% đóng cửa lần lượt ở mức 13.434 và 23.808.

Điều thú vị cần lưu ý là thứ tự các thị trường chứng khoán xếp hạng tuần trước tương tự như kết quả hoạt động tương đối tính từ đầu năm. Điều này dường như là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của xu hướng và ý nghĩa của hiệu suất tương đối. Một xu hướng, một khi đã chuyển động, thường tiếp tục trong một thời gian, và vị trí tương đối của thị trường có xu hướng được duy trì trong một khoảng thời gian.

Bây giờ chúng ta hãy xem một vài biểu đồ có thể đem lại một số điều chúng ta cần biết. Tạm thời bỏ Hang Seng, S & P 500, và Sensex sang một bên vì chúng có xu hướng tăng rõ ràng và mạnh mẽ lên mức cao kỷ lục.

Chỉ số Nikkei 225

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét chỉ số Nikkei 225 qua một biểu đồ tuần. Trong vài tuần vừa qua, chỉ số này đã bị đình trệ xung quanh mức mở rộng 150 phần trăm, thoái lui 150 phần trăm của xu hướng giảm trước đó bắt đầu từ mức đỉnh điểm năm 2015 và đường kênh xu hướng song song ở trên. Tuần trước, nó đã cố gắng tiếp tục cuộc chạy đua một lần nữa với mức cao mới là 24.129,34. Những nỗ lực đã nhanh chóng đảo ngược với một sự đóng cửa gần mức thấp trong tuần. Đây là tuần thứ 3 liên tiếp Nikkei kết thúc bằng màu đỏ và phản ánh áp lực bán ra. Cũng xin lưu ý rằng hai tuần trước có một hình nến doji tiêu cực, không hoàn hảo nhưng đủ gần. Hơn nữa, dao động xung lượng Stochastics đã giảm xuống sau khi mua quá mức trong hầu hết các cuộc hồi phục dẫn đến mức thấp trong tháng Tám.

Sự phá vỡ dưới mức thấp trong ba tuần 23.577,07 làm tăng cơ hội bán ra thêm, với mức đóng cửa hàng ngày ở dưới khẳng định tín hiệu giảm.

NKY

FTSE 100

Biểu đồ tiếp theo này là biểu đồ hàng ngày của chỉ số FTSE 100. Chỉ số FTSE đã tìm thấy ngưỡng kháng cự tại 7,792.60 hai tuần trước và kể từ đó đã sụt giảm. Điều này diễn ra sau một sự bứt phá quyết định của giai đoạn 6 tháng dưới dạng sự củng cố tam giác tăng dần lạc quan. Khi thị trường vượt qua ngưỡng kháng cự tại một số điểm, chúng sẽ giảm để kiểm định ngưỡng kháng cự trước đó như ngưỡng hỗ trợ, ít nhất đến một mức độ nhất định. Chúng ta thấy điều đó xảy ra với FTSE.

UKX

Lưu ý rằng ngưỡng kháng cự tại đỉnh tam giác ở 7.599 gần như là một kết hợp chính xác với mức Fibonacci thoái lui 38.2% trong đợt tăng gần đây nhất. Thêm vào đó, Stochastics đã tăng lên từ việc bán quá nhiều. Điều này làm cho vùng hỗ trợ giá Fibonacci 38.2% là nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm các điểm nhập cảnh tiềm năng, liên quan đến chiến lược của bạn. Dù bằng cách nào, hành vi chung của chỉ số này là tăng và xu hướng tăng có thể được dự kiến sẽ tiếp tục theo sau sự thoái lui.

Tiền mã hóa

Bảng dưới đây cho thấy hiệu suất tương đối hàng tuần và hàng năm của một số tiền mã hóa phổ biến nhất. Nổi bật nhất trong đó là hiệu suất vượt trội của Ethereum (ETH).

Ethereum

Ethereum là tiền mã hóa duy nhất có hiệu suất tích cực trong tuần trước và từ đầu năm đến nay. ETH tăng 42,1%, từ đầu năm và cao hơn 1,4% trong tuần trước. Tuy nhiên, tổng thể thị trường tiền mã hóa vẫn đang trong giai đoạn hợp nhất với sự biến động thấp hơn và do đó khó dự đoán được mô hình giá cả.

Cryptocurrency Performance

Điều xảy ra là ETH vượt qua các tiền mã hóa khác trên đường tiến lên và do đó chúng đứng lại và bắt đầu chỉnh sửa trước đó. Hầu hết không hồi phục nhiều sau khi chạm mức thấp gần đây. Mặt khác, tiền mã hóa này đã tìm thấy sự hỗ trợ và phục hồi nhanh chóng, và nó đã duy trì sự phục hồi của nó. Các tiền mã hóa khác tiếp tục đối mặt với áp lực giảm.

Điều này tất cả có nghĩa là Ethereum bây giờ có thể được xem như là một chỉ số dẫn đầu khả thi cho thị trường tiền mã hóa. Một dấu hiệu cho thấy sức mạnh sẽ giúp duy trì hoặc cải thiện tâm lý lạc quan trong thị trường mã hóa, trong khi các dấu hiệu yếu đi có thể gây ra sự sụt giảm dưới ngưỡng hỗ trợ.

Dưới đây là biểu đồ bốn giờ cho Ethereum (ETH / USD):

ETH

ETH đã hình thành một di chuyển tăng tiềm năng sau một thoái lui lớn hơn 45 phần trăm thoái lui khỏi đỉnh tại 1,424.30 vào ngày 13. Sự gia tăng khỏi mức thấp tìm thấy ngưỡng kháng cự xung quanh 61,8 phần trăm Fibonacci thoái lui và sự suy giảm tiếp theo tìm thấy sự hỗ trợ cũng tại mức 61,8 phần trăm. Điều này đặt ra giai đoạn cho việc hoàn thành Gartley tiềm năng xung quanh khu vực giá 1,295.21 sớm nhất. Vùng kháng cự tiềm ẩn trùng với hai mức kháng cự Fibonacci khác như đã được ghi nhận trong biểu đồ trên.

Tuy nhiên, sự bứt phá lên trên ngưỡng cao 1,160 trước đó cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp tục, và điều này có thể tạo ra sự nhiệt tình lạc quan mặc dù ngắn hạn đối với thị trường tiền mã hóa rộng hơn.

Một vài tiền mã hóa khác đã hình thành các mô hình tam giác cân trên biểu đồ 4 giờ của chúng, bao gồm BTC / USD, DASH / USD và IOTA / USD. Sự phá vỡ các mẫu tam giác củng cố sẽ chỉ ra hướng đi tiếp theo của đà.

Ripple

Bây giờ, hãy xem Ripple (XRP / USD). Ripple có hiệu suất yếu nhất kể từ đầu năm, giảm 38,5% và tuần này giảm 21,4%. Kể từ khi chạm đỉnh 3.34 vào ngày 4/1, Ripple đã giảm đến 74 phần trăm trước khi tìm thấy ngưỡng hỗ trợ ở mức 0.85. Mức thấp đó đã hoàn thành mức Fibonacci thoái lui 78,6% của xu thế tăng ngắn hạn, và tiếp theo là 61,8% thoái lui của xu hướng giảm.

Điều thú vị về biểu đồ của nó là mối quan hệ giữa giá với đường xu hướng giảm. Có một vài đường xu hướng rõ ràng xác định khả năng kháng cự của xu hướng giảm. Một sự đột phá quyết định trên đường sẽ cung cấp một tín hiệu lạc quan với sức mạnh khẳng định trên mức cao 1,457, và sau đó một lần nữa chạy đua lên mức cao hơn tiếp theo tại 1,722. Mức giá Fibonacci được liệt kê để sử dụng làm mục tiêu ngắn hạn tiềm năng.

XPR

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, chứng khoán

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.