article image

Tại sao Sia lại quan trọng? - CEO Sia giãi bày

Sia

16/08/2017

2217

Chúng ta đang thấy một mô hình mà đã từng được quan sát trước đây. Giá Sia đạt được một vài mức cao, sau đó mọi người bắt đầu bán ra và giá bắt đầu giảm xuống. Nhiều người cảm thấy thất vọng khi sự đầu tư của họ thất bại và bắt đầu chỉ trích rằng Sia thiếu sót và nói lý do tại sao nó không thể thành công, tại sao nó không thành công, tại sao đội ngũ phát triển lại thiếu trình độ và không đủ năng lực.

Năm ngoái, Sia đã bơm từ khoảng 3 satoshi lên khoảng 180 satoshi. Sau đó, nó giảm xuống còn 28. Mọi người thất vọng và đã bỏ lỡ bức tranh toàn cảnh lớn hơn. Họ sẽ nói về trải nghiệm người dùng. Họ sẽ nói về cách bạn chỉ có thể tải lên nền tảng 5 GB. Họ sẽ nói về những gã khổng lồ và về việc không ai quan tâm đến việc sử dụng Sia khi bạn chỉ có thể lưu trữ 5 GB trên đó. Họ sẽ phàn nàn rằng Sia không thực hiện bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Họ sẽ phàn nàn rằng Sia không có tiền. Họ sẽ buộc tội những nhà phát triển thao túng giá cả.

Có nhiều người nói rằng họ thực sự thích dự án nhưng không tin tưởng nó có thể thành công, vì vậy họ bán những gì còn lại và rời đi. Những người này bán hàng triệu coin với giá dưới một ngàn USD.

Sia sẽ thay đổi diện mạo của việc lưu trữ đám mây. Đó là một thị trường trị giá 20 tỷ USD, và nó dự kiến sẽ trở thành một thị trường trị giá 200 tỷ USD. Sia cũng không phải là một địa điểm thích hợp, đó là một bản nâng cấp đầy đủ về cách hoạt động của lưu trữ trên đám mây. Nó không hướng đến 1% mà đang hướng đến 70-90% thị phần, bởi vì công nghệ cốt lõi tốt đến mức đấy.

Ngày nay, hầu hết cơ sở hạ tầng Internet đều thuộc sở hữu của một số ít công ty. Khi bạn đưa dữ liệu của mình vào đám mây, bạn sẽ từ bỏ việc kiểm soát. Họ có thể xóa dữ liệu của bạn, họ có thể giữ dữ liệu của bạn làm vật bảo đảm, họ có thể thay đổi các điều khoản dịch vụ của họ đối với bạn. Đây cũng không phải là những trường hợp hiếm lạ. Đây là một câu chuyện về photobucket yêu cầu giá tiền chuộc từ EbayAmazon. Khoảng một tháng trước, atlassian.com thông báo sự tăng giá lớn tại nền tảng của họ, khiến nhiều người phải xoay sở. Một vài tháng trước, Amazon đã ngừng dịch vụ không giới hạn trên Amazon Cloud Drive của họ, cho phép người dùng có 180 ngày để tải xuống dữ liệu và tìm một nơi lưu trữ mới.

Khi bạn đưa dữ liệu của mình vào đám mây, bạn đang đưa nó cho người khác. Các đám mây truyền thống được kiểm soát bởi con người. Có thể có khoảng thời gian không hoạt động, thay đổi điều khoản, thay đổi giá, các công ty có thể bị thua lỗ (như Soundcloud). Chúng ta đã xây dựng một mạng internet mỏng manh đem lại quyền lực vào tay của một vài người.

Sia thay đổi tình huống đó đó. Sia cho phép mọi người sử dụng đám mây mà không cần từ bỏ quyền kiểm soát. Đây là một tính năng cộng hưởng sâu sắc với quản trị viên IT. Phần lớn các quản trị viên IT sẽ đồng ý rằng họ không thích sử dụng đám mây và rằng họ thà sử dụng tùy chọn khác nếu có thể, ngoại trừ việc đám mây cung cấp rất nhiều lợi ích mà họ sẵn sàng chấp nhận mất quyền kiểm soát dữ liệu của mình. Sia thay đổi cách nghĩ này. Các quản trị viên IT có thể sở hữu tất cả các lợi ích của đám mây mà không cần từ bỏ quyền kiểm soát. Đây là một bước tiến lớn, và đó là lý do cốt lõi để blockchain xuất hiện.

Những ưu điểm không dừng ở đó. Sia rẻ hơn, nhanh hơn, đáng tin cậy hơn, an toàn hơn, có thời gian hoạt động tốt hơn so với đám mây truyền thống. Phần mềm ngày nay chưa thể hoàn toàn nhận ra những lợi ích này, nhưng đó không phải là lỗi của giao thức. Bản thân giao thức là cơ sở cho một nền tảng đám mây cao cấp. Sia là một CDN (mạng phân phối nội dung) đầy đủ, với các điểm lưu trữ tại hơn 50 quốc gia trên tất cả 6 lục địa. Amazon không thể xác nhận con số giống như vậy. Sia có máy chủ trong phạm vi 50 mili giây của mọi thành phố lớn trên thế giới. Amazon cũng không thể tuyên bố điều này. Nếu bạn muốn kho lưu trữ độ trễ thấp đến từng thành phố trên thế giới (điều này rất hữu ích nếu bạn là YouTube, Netflix, Imgur, v.v ...), Sia là công nghệ tốt nhất để sử dụng. Mức phí của mạng phân phối hàng đầu thế giới (Akamai) là 50 USD/TB. Sia tính phí 0.50 USD, và đó là một mức giá có thể chấp nhận được.

Cộng đồng đã rơi vào cái bẫy tinh thần mà chúng ta thấy mỗi khi giá giảm. Chúng ta cũng thấy điều tương tự với Bitcoin. Khi giá giảm, người ta chỉ tự hỏi mình "làm thế nào mà dự án này có thể thất bại?". Sia có nhiều cơ hội thành công hơn 90% số tiền mã hóa với mức vốn hóa thị trường cao hơn. Các dự án công nghệ cơ bản là ngoại lệ, và là kẻ đứng ngoài thị trường. Mỗi 3 tháng lại có một bản phát hành đánh dấu bước đi quan trọng trong khả năng sử dụng và tính năng.

Sự bi quan tràn ngập trong ba tháng qua cần phải dừng lại. Cộng đồng không thể hoạt động khi tất cả các bài viết khác nói về Sia như một sự lãng phí thời gian. Nếu bạn tin vào điều đó, hãy ngừng lãng phí thời gian của bạn và rời đi. Cộng đồng thực sự của Sia thực sự tin vào dự án, bởi vì họ biết tiềm năng của nó không thể coi thường được. Sia là một công nghệ mang tính cách mạng, và nó vượt xa mọi thứ đang cố gắng để cạnh tranh với nó.

Cảm ơn!

Nguồn reddit

tag: Sia, siacoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.