article image

Tại sao các nhà đầu tư bán hạ giá sau ICO

ICO

03/09/2017

2437

Rất nhiều ICO từng có triển vọng bị bán hạ giá tại một mức độ nào đó. Một số tiếp tục phục hồi tương đối nhanh, trong khi một số khác lại đắm chìm dưới đáy lâu hơn dự kiến. Điều này có thể khiến các nhà đầu tư quyết định tiết kiệm được khoản đầu tư ban đầu.

Nhu cầu tiền mặt

Một trong những lý do hàng đầu khiến người ta đem bán chỉ đơn giản là nhu cầu về tiền mặt. Nhiều vấn đề nổi lên trong cuộc sống hàng ngày của mọi người cần đến tiền mặt ngay lập tức, và đôi khi điều này khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài bán một phần trong khoản đầu tư của họ.

Sự thiếu kiên nhẫn

Cũng có thể là một số người cho rằng cơ hội đầu tư khác hứa hẹn hơn và quyết định thanh lý một bộ phận của khoản đầu tư ban đầu cho người khác. Đôi khi dự án chỉ đơn giản là không hoạt động như mong đợi. Có thể là nhóm dự án đã không đi theo lộ trình như họ vạch ra hoặc không thực hiện các bước cơ bản khác có thể kích thích các nhà đầu tư. Các bước đó bao gồm không truyền tải thông tin đầy đủ, không tìm kiếm hoặc không được niêm yết trên các sàn giao dịch lớn, v.v ... Sự kiên nhẫn là một đức tính mà nhiều người trong thế giới mã hóa thiếu.

Cá voi

Việc thao túng giá cũng có thể tham gia vào cuộc chơi, đặc biệt là bằng cách sử dụng các chương trình giao dịch tự động được sử dụng bởi một số thương nhân. Các nhà đầu tư sở hữu số lượng token đáng kể được biết đến như là những “cá voi” và có thể kiểm soát được giá cả hoặc vận dụng nó vào lợi thế của họ.

Triển vọng thị trường

Triển vọng chung của thị trường cũng là một nhân tố quan trọng. Thông thường một sự tích tụ tổng thể trên tất cả các loại tiền mã hóa lớn có thể có hiệu ứng gợn sóng khi các nhà đầu tư mất lòng tin vào toàn bộ thị trường. Các nhà đầu tư có tầm nhìn thời gian khác nhau, và một số người có tư duy ngắn hạn có thể bán trong đợt sụt giảm giá do lo sợ giá tiếp tục giảm. Sự thiếu kinh nghiệm cũng có thể dẫn dắt những người được coi là "tay chơi yếu" hoang mang bán ra trong trường hợp giá của token giảm xuống. Sự kết hợp của nhiều yếu tố nảy cùng lúc có thể biến một sự điều chỉnh có lợi thành xu hướng sụt giảm mạnh và bền vững.

Nguồn cointelegraph

tag: ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.