article image

Nhóm làm việc Segwit2x công bố lộ trình Hard Fork

Bitcoin

11/08/2017

2089

Lộ trình Segwit2x

Đã hơn 24 giờ kể từ khi Segregated Witness (Segwit) lock in trên mạng lưới Bitcoin sau khi gần 90 phần trăm thợ đào thúc đẩy tiến hành quá trình kích hoạt giao thức. Hiện tại, thành viên nhóm làm việc Segwit2x Jean-Pierre Rupp đã tiết lộ kế hoạch của nhóm cho hard fork 2MB sắp tới. Thông báo này được gọi là "Nâng cấp Bitcoin tại khối 494,784";

“Trong tháng 11 năm 2017, khoảng 90 ngày sau khi kích hoạt Segregated Witness tại blockchain Bitcoin, các thợ đào Bitcoin sẽ tạo ra một khối có kích thước trong khoảng 1MB đến 2MB để nâng cao sức chứa của mạng lưới. Tại thời điểm này, hy vọng rằng hơn 90% công suất tính toán duy trì mạng lưới Bitcoin sẽ tiến hành khai thác trên khối lớn này.”

'Khả năng tương thích với các khối mới lớn hơn'

Thông báo này giải thích việc nâng cấp lên 2MB lần đầu tiên được thảo luận tại "Hội nghị Bàn tròn Hồng Kông" và tiếp tục được củng cố tại Hiệp định New York (NYA) năm nay tại hội nghị Đồng thuận. Cả hai thỏa thuận đều liên quan đến việc thực hiện Segwit trước và sau đó là kích thước khối tăng từ 1MB lên 2MB. Nhóm làm việc nói rằng hiện Segwit đã lock in, hệ sinh thái sẽ cập nhật phần mềm tương thích Segwit nếu họ muốn hưởng lợi từ giao thức. Bên cạnh đó, thông báo này cũng giải thích về sự sẵn sàng chuẩn bị cho một fork bao gồm thay đổi cổng, mạng lưới, DNS seed, và "Testnet5" của Segwit2x

"Việc nâng cấp lên các khối 2MB vào tháng 11 năm 2017  là một hard fork, nhưng những thay đổi cần thiết là rất nhỏ để có thể thực hiện", nhóm làm việc Segwit2x giải thích về thông báo. "Một số client SPV dự kiến sẽ hoạt động mà không có bất kỳ thay đổi nào cả. Hầu hết các client sẽ chỉ cần phải chỉnh hai hằng số để tương thích với các khối mới lớn hơn. "

Segwit đã ở đây nhưng cuộc tranh luận nội bộ 'Cộng đồng' Bitcoin vẫn tiếp tục

Khi kế hoạch tiến dần từng bước, nhiều nhà phát triển và thành viên cộng đồng bitcoin vẫn đang tranh cãi về đề xuất nâng cấp. Hơn nữa, tuần trước nhà phát triển Matt Corallo đã giới thiệu một ý tưởng để tách biệt client tham chiếu của Core khỏi Segwit2x.

Sự mâu thuẫn và cố gắng ngắt kết nối phần mềm Core 0.15.0 củng cố thêm lý thuyết của nhiều người rằng cộng đồng tiền mã hóa có thể sắp chứng kiến một bitcoin thứ ba. Phần lớn những nguười tham gia bitcoin đang thảo luận về vấn đề này một cách nhiệt tình và đến tháng 11, mạng lưới Bitcoin có thể sẽ lại tiếp tục trở nên sôi nổi.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, segwit2x

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.