article image

Ethereum khác Bitcoin ở điểm nào?

Ethereum

06/05/2017

2948

1. Với Ethereum, thời gian khối được mặc định là 14 đến 15 giây, trong khi Bitcoin là 10 phút. Điều đó rút ngắn thời gian giao dịch. Ethereum thực hiện điều này bằng cách sử dụng giao thức Ghost.

2. Ethereum có mô hình kinh tế hơi khác so với Bitcoin - Phần thưởng khối Bitcoin mỗi 4 năm lại giảm xuống một nửa trong khi Ethereum cung cấp ra cùng một lượng Ether mỗi năm một lần.

3. Ethereum có một phương pháp khác để thực hiện các giao dịch chi phí, tùy thuộc vào sự phức tạp của phép tính, sử dụng băng thông và nhu cầu lưu trữ. Giao dịch Bitcoin cạnh tranh bình đẳng với nhau. Đây được gọi là Gas in Ethereum và được giới hạn mỗi khối trong trường hợp của Bitcoin, nó được giới hạn bởi kích thước khối.

4. Ethereum có mã nội bộ Turing hoàn chỉnh... một mã Turing hoàn chỉnh có nghĩa là cung cấp đủ sức mạnh tính toán và đủ thời gian ... có thể tính toán bất cứ thứ gì. Với Bitcoin, không có hình thức linh hoạt này.

5. Ethereum hoạt động trên hình thức gây quỹ đám đông trong khi Bitcoin được đưa ra và thuộc về các thợ đào mẫn cán và thông minh nhất. Với Ethereum, 50% coin sẽ thuộc sở hữu của thợ mỏ vào năm thứ năm.

6. Ethereum không hỗ trợ đào trong bể đào. Giao thức Ghost của Ethereum khuyến khích thưởng khối cũ.

7. Ethereum sử dụng thuật toán hash  bộ nhớ cứng gọi là Ethash nhằm giảm thiểu việc sử dụng ASICS và khuyến khích các cá nhân sử dụng GPU để khai thác phi tập trung.

Nguồn cryptocompare

tag: ethereum, bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.