article image

Các ICO huy động được 4 tỷ USD trong năm 2017, triển vọng năm 2018

ICO

01/01/2018

2307

 

Năm 2017 chắc chắn là một năm phá vỡ kỷ lục đối với ICO: một khoản tiền tương đương 4 tỷ USD đã được huy động và số lượng các vị trí token thành công đã tăng lên đến vài trăm trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong cùng năm đó, các đợt IPO truyền thống được ước tính đã huy động được 188,8 tỷ USD trong tổng số 1.624 giao dịch, theo báo cáo Xu hướng Thế giới IPO E&Y. Chỉ trong quý thứ ba, 2.645 giao dịch vốn mạo hiểm chiếm đến 42 tỷ USD.

Các ICO đã huy động chưa đến hai phần trăm số tiền IPO toàn cầu nhưng ICO không phải IPO và không phải là giao dịch vốn mạo hiểm.

Trong một năm chỉ có số tiền ICO tăng được gần 40 lần, từ 96,3 triệu USD vào năm 2016. Trong năm 2014-2015, số tiền này rất nhỏ. Theo danh sách của ICObench, hơn 180 ICO mới được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2018.

Sẽ là hời hợt và kiêu ngạo khi giải thích sự bùng nổ ICO chỉ là do mong muốn của những thợ đào mã hóa mới phất lên đầu tư tài sản kỹ thuật số bất ngờ được đánh giá lại của họ vào một cái gì đó hiệu quả và để tự bảo vệ mình chống lại sự biến động. Có thể có trường hợp đó diễn ra nhưng nó không giải thích toàn bộ sự việc. Trên thực tế, có ba nguyên nhân chính cho thành công của ICO.

Lý do tốt

ICO và tiền mã hóa khai thác lỗ hổng cơ bản của các phương pháp tài trợ truyền thống. Chúng mang lại sự công bằng và bình đẳng cho các dự án từ các khu vực địa lý thiệt thòi về quyền lợi, các ngành và không cướp cổ phần của người sáng lập khi làm như vậy.

Tài chính truyền thống nghiêng về phía bên trung gian thay vì nhà sáng tạo và nó được thiết kế để hạ thấp rủi ro của bên trung gian đó chứ không phải nhà đầu tư hoặc người sáng lập trong khi tối đa hoá lợi tức bên trung gian. Về cơ bản nó hoạt động theo nguyên tắc của Matthew 12:15 - "Ai có sẽ được cho nhiều hơn và họ sẽ có rất nhiều. Bất cứ ai không có, ngay cả những gì họ có sẽ bị lấy đi." Đơn giản chỉ cần nói, phải mất tiền để có được nhiều tiền hơn.

Tài chính mạo hiểm cổ điển khó đạt được cho những người sống ngoài các thành phố trung tâm toàn cầu hơn. Hầu hết các quỹ của Hoa Kỳ sẽ không cân nhắc đến việc tài trợ cho một doanh nghiệp không có trụ sở tại Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư mạo hiểm thường yêu cầu một phần lớn thế chấp để thay cho tiền, do đó các nhà đầu tư, không kể đến cổ phần của họ, ảnh hưởng lớn đến việc ra quyết định của đội sáng lập và không phải lúc nào cũng tốt.

Câu trả lời đầu tiên cho những vấn đề này là nền tảng crowdfunding. Các ICO vừa mới tiến thêm một bước khác nhằm giảm sự ma sát phía sau crowdfunding, giảm tính trung gian của nó hơn nữa.

Lý do xấu

Tham gia tài chính mạo hiểm, sau đó một mình tiếp cận IPO yêu cầu nhóm tự đánh lạc hướng bản thân khỏi việc phát triển sản phẩm, tiếp thị và quảng cáo. Các thủ tục tuân thủ, hợp pháp và kiểm tra cẩn thận làm cho nhiệm vụ phụ trợ để bảo đảm các khoản kinh phí cho dự án là một nhiệm vụ riêng biệt, phức tạp hoặc thậm chí còn phức tạp hơn việc tung ra sản phẩm.

Đó không phải là lý do duy nhất đằng sau sự thành công của ICO.

Bất chấp những mơ mộng của những kẻ vô chính phủ trên mạng, các quốc gia sẽ không lánh mặt và các quy phạm pháp luật cho ICO không tự dưng xuất hiện. Như họ nói trong quân đội, các quy định nghĩa vụ được viết bằng máu - của những người đã chết để dạy cho những kẻ khác một bài học. Các thị trường chứng khoán và thị trường tài chính được điều chỉnh không chỉ để tránh những vi phạm. Đó là bởi vì hầu hết các gian lận, scam, khủng hoảng đã xảy ra. Sớm hay muộn, ICO sẽ được quy định. Và chúng ta nên là một phần của giải pháp cho vấn đề này chứ không phải là vấn đề.

Lý do tồi tệ

Sẽ không bình thường nếu một phát minh thay đổi cuộc sống không bị sử dụng để gian lận, lừa lọc và ăn cắp. Tiền mã hóa và ICO không phải là một ngoại lệ, và tất nhiên luôn có những sự gian lận. Tài chính truyền thống không nhất thiết sẽ cung cấp sự bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn đáng kể. Thậm chí sự kiểm tra nghiêm ngặt nhất cũng không bảo đảm chống gian lận. Các chương trình đầu tư của tiền mã hóa đặc biệt dễ bị lợi dụng vì tính ẩn danh.

Phân khúc ICO vẫn còn trong giai đoạn phát triển và ngày càng lớn mạnh. Tuy nhiên nó cũng có một số vấn đề. Trước tiên, thế giới mã hóa có một vấn đề nghiêm trọng về danh tiếng. SEC kêu gọi thận trọng khi đầu tư vào ICO. Để đạt được lòng tin, chúng ta nên bắt đầu từ bên trong, và thiết lập nó trước tiên với cộng đồng.

Ngay cả khi không có quy định của chính phủ, khuôn khổ tự điều chỉnh của ICO chắc chắn sẽ nảy sinh. Hơn nữa, để tránh bị kiểm soát quá mức và sự can thiệp không cần thiết của các chính phủ, điều quan trọng là cộng đồng sẽ giữ được chính sách của mình tốt hơn bất kỳ cơ quan quản lý nào. Đó chính là nơi mà ngành đang tiến đến - nếu không, nó sẽ không tồn tại.

Những gì được mong đợi vào năm 2018

Trong năm tới, ICO sẽ cung cấp thêm nhiều dự án phục vụ cho cộng đồng rộng lớn hơn, không chỉ hạn chế ở sự phát triển cơ sở hạ tầng, thanh toán và giao dịch đầu cơ của Blockchain. Nó ít nhiều sẽ xoay quanh công nghệ tài chính thuần túy. Năm 2017, chúng ta đã thấy các ví dụ về đầu tư bất động sản dựa trên Blockchain, các chương trình khách hàng trung thành, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý quyền sở hữu trí tuệ và các ứng dụng thực tế khác. Chúng ta sẽ thấy nhiều điều tương tự hơn vào năm 2018.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.