article image

CÁC DỰ ÁN ĐẤU GIÁ THÀNH CÔNG TRÊN POLKADOT PHẦN 1

Polkadot

04/07/2022

590

 

Relay Chain có thể hỗ trợ ước tính khoảng 100 đến 250 parachains. Để một parachain có quyền truy cập vào vô số lợi ích do Relay Chain cung cấp, nó phải giành chiến thắng trong một cuộc đấu giá vị trí candle parachain bằng cách ký gửi nhiều DOT nhất.

Các parachains tiềm năng huy động DOT, thường thông qua cộng đồng của họ, để đổi lấy các native tokens của họ. Vào các thời điểm ngẫu nhiên trong phiên đấu giá nến, parachain có DOT ký thác nhiều nhất sẽ giành được vị trí. Khi kết thúc thời gian thuê, DOT ngoại quan của người cho vay sẽ được trả lại  (và họ giữ lại parachain token).

Sau 20 phiên đấu giá, 131M DOT  (11% tổng cung ) 877m+ DOT | 

 Nhóm dự án chiến thắng đầu tiên (đấu giá từ 1–5) đã được chuyển đến Polkadot vào ngày 17 tháng 12 năm 2021. Nhóm dự án chiến thắng thứ hai (đấu giá từ 6–11) đã được chuyển đến Polkadot vào ngày 11 tháng 3 năm 2022. Mỗi dự án chiến thắng đều mang lại chức năng và các trường hợp sử dụng cho hệ sinh thái Polkadot.

Acala

GitHub - AcalaNetwork/Acala: Acala - cross-chain DeFi hub and stablecoin  based on Substrate for Polkadot and Kusama.

Acala đã thắng cuộc đấu giá đầu tiên của Polkadot với 32.515.980 DOT được huy động. Acala là một mạng lưới tài chính phi tập trung( Defi) được xây dựng trên Polkadot, cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái stablecoin aUSD. Acala tự hào có một bộ chức năng tài chính tập trung xung quanh aUSD.

Acala Dollar (aUSD)

Acala Dollar (aUSD) là một stablecoin được tạo ra bởi giao thức Honzon – một cơ chế lấy cảm hứng từ Maker DAO (DAI). Người dùng kiếm được aUSD bằng cách tạo vị thế nợ được thế chấp quá mức với các tài sản dự trữ được phê duyệt như DOT, LDOT và ACA. Nhóm có kế hoạch mở rộng tài sản thế chấp sang BTC, ETH và các native token của các parachains khác. Acala, cùng với 9 teams Polkadot parachain ban đầu và một số quỹ đầu tư mạo hiểm hỗ trợ, đã khởi động Quỹ Hệ sinh thái trị giá $250M. Tính đến ngày 8 tháng 3 năm 2022, 6.17M aUSD đã được phát hành.

Liquid Staking (L-Token)

Acala tự hào có chức năng liquid staking thông qua giao thức Homa. Người dùng stake  token của họ và nhận được L-Tokens (ví dụ: LDOT) đại diện cho tài sản stake chính cộng với lợi nhuận staking liên tục tích lũy. L-Tokens có thể truy cập được dưới dạng token dựa trên ERC-20 và Substrate và có thể được sử dụng trên các giao thức DeFi của Acala.

Acala Swap

Acala Swap là một sản phẩm không đổi AMM DEX hỗ trợ ERC-20 và các token dựa trên native Substrate. Acala Swap đang tổ chức sự kiện liquidity bootstrapping để kỷ niệm sự kiện ra mắt. Người dùng có thể thanh toán phí gas trên Acala swap bằng bất kỳ token nào.

Acala Token – ACA

Acala token (ACA) là một token tiện ích và quản trị được sử dụng để tham gia quản trị, phí giao dịch và khuyến khích các collator nodes Acala.

Ngoài ra, Acala có quan hệ đối tác với fintech unicorn Current, một kho bạc do cộng đồng điều hành và Acala EVM + cho phép khả năng kết hợp toàn bộ giữa EVM và Substrate. Tính đến đầu tháng 3 năm 2022, Acala có $528M trong TVL. 

Giao thức Honzon Stablecoin và  Giao thức thanh khoản Homa Tokenized Staking

Hiện nay các Stablecoin USD phổ biến nhất trên nền tảng Ethereum như: USDC( stablecoin tập trung ) và DAI( stablecoin phi tập trung)

Tầm quan trọng của Cross-chain đối với blockchain giống như của internet với mạng cục bộ. 

Polkadot trao quyền cho một mạng lưới các blockchain kêt hợp với nhau và cho phép tăng khả năng tương tác và giao dịch

Vậy ACala là một Defi đầu tiên cung cấp một tập hơp các giao thức:

Ví dụ: Một giao thức stablecoin để đóng vai trò là khối xây dựng hệ thống DEFI của Polkadot.

Acala tạo ra một stablecoin có những ưu điểm như sau:

Tạo ra một loại tiền tệ ổn định, chi phí thấp cho tất cả các blockchain được kết nối và chuyển đổi.

Có thể thế chấp các tài sản trên mạng lưới Polkadot và các mạng lưới liên kết với Polkadot.

Tận dụng cơ chế bảo mật của Polkadot, để có mức bảo mật cao nhất.

Khả năng chống phân quyền và kiểm duyệt thông qua thiết lập liên minh và mô hình phát hành token.

Chi phí giao dịch thấp trong khi vẫn duy trì tính bảo mật.

Là xu hướng tương lai trong việc proof with forkless and non-disruptive upgrade khi xây dựng cho các dịch vụ tài chính mở.

The Acala Dollar stablecoin (mã: aUSD) là một loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng nhiều tài sản thế chấp, có giá trị tương đương với Đô la Mỹ (1 aUSD ≈ 1 USD. Nó hoàn toàn phi tập trung, có thể được tạo ra bằng cách sử dụng tài sản từ các blockchain được kết nối với mạng Polkadot bao gồm Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) làm tài sản thế chấp. Nó có thể được sử dụng bởi bất kỳ blockchain nào (hoặc khu vực pháp lý kỹ thuật số) trên mạng Polkadot cũng như các ứng dụng trên các chuỗi đó.

Bất kỳ ai sở hữu loại tài sản tiền điện tử được hỗ trợ bởi mạng ACALA đều có thể tận dụng chúng để tạo ra token aUSD bằng cách tạo Vị thế Nợ thế chấp- Collateralized Debt Position (CDP) thông qua giao thức Honzon. Bất kỳ ai cũng có thể mua token aUSD bằng cách mua chúng từ các nhà môi giới hoặc sàn giao dịch.

2.1. Honzon- The stablecoin protocol

Multi-Collat – type CDP

 Mỗi aUSD là một tài  sản tiền điện tử và được ổn  định so với  Đồng đô la  Mỹ. Thông qua giao thức Honzon – một hệ thống của CDPs thì quản trị trên chuỗi(on-chain) và các tác nhân chính được khuyến khích. Thiết kế cơ chế CDP được lấy cảm hứng từ dự án stablecoin phi tập trung đầu tiên MakerDAO, đã trở thành DeFi trong hệ sinh thái Ethereum. Các thành phần cốt lõi của giao thức stablecoin Honzon trên Mạng Acala dựa vào việc quản lý cung & cầu và cơ chế quản trị rủi ro thì giá trị của một token aUSD tương đương với 1 USD.

Tài sản thế chấp có thể là tài sản đang hoạt động trên mạng lưới của Polkadot như DOT hoặc  hơn  thế nữa. Ví dụ, các tài sản  phổ biến như BTC và ETH có thể được kết nối vào mạng Polkadot và được sử dụng làm tài sản thế chấp. Stablecoin được cung cấp bởi Mạng Acala có thể được chuyển đến tất cả các chuỗi trong mạng lưới Polkadot, điều này sẽ tăng tính thanh khoản mà một tài sản single-chain không có.

Mỗi CDP giữ tài sản thế chấp được gửi bởi người dùng đã mở CDP đã tạo ra các token aUSD, cùng với vị thế nợ aUSD liên quan. Tài sản thế chấp được gửi bên trong CDP sẽ bị khóa lại và  người  dùng không thể rút cho đến khi khoản nợ aUSD liên quan được thanh toán. Các CDP đang hoạt động luôn được thế chấp bằng tài sản thế chấp với giá trị vượt quá giá trị của khoản nợ.

Không giống như Ethereum phải một liquidator bên ngoài để theo dõi và đóng các vị thế nguy hiểm, Giao thức Honzon có thể sử dụng Off-chain Worker – một dịch vụ tự động duy nhất cho Substrate – để tự động hóa quá trình này và vốn tăng tính bảo mật và ổn định của stablecoin.

2.2 ACA Token Utility & Governance

ACA là token riêng của ACALA Network. Tổng nguồn cung token ACA sẽ được đúc khi ra mắt mainnet và được lưu trữ trong ACA Reserve Pool để phân phối cho ACALA Foundation, Seed Investment Partners, IPO Participants as Reward, và phần còn lại được bán cho công chúng.

ACAs phục vụ ba chức năng chính trong Mạng ACALA:

Tiện ích của Token

Token ACA được sử dụng để thanh toán phí giao dịch mạng, phí ổn định( lãi suất của khoản vay aUSD) và phí phạt trong trường hợp thanh lý.

Thanh toán phí duy trì ( the Stability fee)  khi đóng bất kì CDP nào để tạo ra aUSDs trong mạng lưới ACALA.

Khi nhu cầu thị trường đối với aUSD và CDP tăng lên, nhu cầu về ACA tăng lên khi người dùng cần aUSDs trả phí duy trì ( Stability fee).

Tất cả các CDPs đang hoạt động sẽ được theo dõi liên tục bởi hệ thống và cho từng loại tài sản thế chấp, ACA holders sẽ bỏ phiếu cho hệ số thanh khoản – hệ số tài sản thế chấp trên nợ tối thiểu để tránh việc thang lý CDPs. Một khi tỷ lệ tài sản thế chấp trên nợ đã giảm xuống dưới tỷ lệ thanh lý, thì CDP trở nên rủi ro. CDP sau đó sẽ được hệ thống tự động thanh lý trong cơ chế Đấu giá Tài sản thế chấp, trong đó hình phạt thanh lý được thanh toán bằng aUSD sẽ được khấu trừ từ việc bán tài sản thế chấp. Hình phạt thanh lý sẽ được hệ thống tự động sử dụng để mua token ACA trong một sàn giao dịch, sẽ bị đốt cháy và loại bỏ vĩnh viễn khỏi nguồn cung cấp ACA.

Quản trị mạng

Là một token quản trị, chủ sở hữu token ACA có quyền đề xuất nâng cấp mạng và điều chỉnh tham số rủi ro (chẳng hạn như Phí duy trì, Trần nợ, Tỷ lệ thanh lý và Hình phạt thanh lý), các đề xuất này được xem xét bởi một hội đồng. Lưu ý rằng, Việc sở hữu ACA Token không cho phép chủ sở hữu của nó có bất kỳ quyền nào đối với lợi nhuận được tạo bởi Mạng Acala.

  1. HOMA – GIAO THỨC THANH KHOẢN STAKING TOKENIZED    

Không giống như các chuỗi Proof-of-Work (PoW) giống như Bitcoin, sử dụng sức mạnh tính toán để bảo mật mạng trong khi tiêu thụ một lượng lớn năng lượng, các mạng Proof-of-Stake sử dụng cổ phần hay còn gọi là mã thông báo mạng và các biến thể của thuật toán Byzantine Fault Tolerant (BFT) để bảo mật mạng. Polkadot sử dụng NPoS (Bằng chứng cổ phần được đề cử) làm cơ chế để chọn validator để xác nhận và thêm khối mới vào chuỗi, sau đó chia sẽ phần thưởng khối.

Mạng Polkadot đặt mục tiêu 50% lượng DOT sẽ được staking với mức lợi nhuận hàng năm 20%. Điều này tạo ra một chi phí cơ hội để sử dụng DOT trong các ứng dụng khác so với staking. Ethereum hiện không có staking và trên thực tế, vẫn có những phần thưởng cho các chủ sở hữu khi sử dụng ETH tham gia vào các ứng dụng DeFi như MakerDAO hoặc Compound. Mặt khác, nếu các ứng dụng cho vay DeFi mang lại lợi nhuận tốt hơn so với đặt cược, nó có thể thúc đẩy sự chuyển dịch của các quỹ từ staking sang cho vay, gây rủi cho việc bảo mật của toàn hệ thống.

3.1     The Homa Protocol

Trong mọi trường hợp, nhiệm vụ của giao thức này là giải quyết thách thức về thanh khoản của tài sản được staking. Chúng tôi sẽ thiết lập một nhóm staking mã hóa cá tà sảnngười dùng dưới dạng L-Asset (ví dụ: DOT=> L.DOT), mà người dùng có thể đầu tư hoặc sử dụng trong các ứng dụng khác. Ví dụ, cho vay L-DOT để kiếm lãi hoặc sử dụng L-DOT làm tài sản thế chấp cho stablecoin aUSD. Giao thức Homa chuyển đổi đồng DOT đã được stake thành L-DOT tại :

1.L-DOT có thể giao dịch và thanh khoản trong tất cả các chuỗi của mạng lưới Polkadot

2.L-DOT có thể chuyển đổi thành DOT bất kể thời gian nào.

3.Mạng lưới phi tập trung sẻ quản lý cùng lúc bởi người nắm giữ L-DOT và ACA

4.Chiến lược staking được điều chỉnh theo thuật toán để tối ưu hóa lợi nhuận và đảm bảo thanh khoản

5.Tận dụng cơ chế bảo mật chung của Polkadot, để có mức độ bảo mật cao nhất

6.Biểu phí có thể được tùy chỉnh để tăng tính khả dụng

Giao thức Homa nằm trên Mạng Acala áp dụng các staking pool, nơi người dùng sẽ lock đồng DOT của họ để nhận được lợi nhuận từ việc staking, lợi nhuận được trả là dồng L-DOT. Giao thức quản lý việc phát hành L-DOTs và mua lại tài sản cơ sở. Giao thức sẽ quản lý các tài sản bị khóa, tham gia staking, thực hiện các chiến lược staking (ví dụ: lựa chọn validator dựa trên thời gian hoạt động, v.v.), quản lý phần thưởng và các khoản phạt.

3.2     Staking

Không giống như validating và nominating trực tiếp, nơi mà tài sản của người dùng được liên kết trực tiếp để đặt cược, Giao thức Homa sẽ tổng hợp nguồn cung của từng người dùng và tham gia vào việc đặt cược chung.

DOT được cung cấp cho staking pool được thể hiện dưới dạng số dư tài khoản L-DOT, cho phép chủ sở hữu có khả năng tăng số lượng tài sản cơ sở. Các DOTs được sử dụng để đặt cược sẽ kiếm được phần thưởng khối và chi trả cho các khoản phạt trong trường hợp validator bị phát hiện có hành vi sai trái (ví dụ: không duy trì thời gian hoạt động cần thiết).

Số dư của sẽ hiện thị dưới hai dạng là lãi / lỗ và  tăng / giảm số lượng tài sản cơ bản của L-DOT. Điều này có nghĩa là kiếm được phần thưởng từ việc staking cũng đơn giản như nắm giữ token L-DOT, trong khi L-DOT có khả năng cross-chain và có thể được sử dụng để tham gia vào các hoạt động mạng khác như cho vay hoặc làm tài sản thế chấp trong Giao thức Stablecoin Honzon.

3.3     Chuyển đổi (Redeeming)

Khi người dùng đổi đồng L-DOTs thành đồng DOT, giao thức sẽ không giới hạn tài sản đã được đem staking ; Người dùng sẽ phải đợi một khoảng thời gian là 28 ngày để quá trình chuyển đổi được diễn ra. Phí dịch vụ đổi được thanh toán bằng token ACA.

Giao thức có thể lưu trữ một phần tài sản bị khóa, vì vậy người dùng có thể chuyển và sử dụng DOT ngay lập tức hoặc trong một khoảng thời gian ngắn hơn so với yêu cầu thông thường. Người dùng sẽ cần phải trả phí rút sớm  để bù đắp cho năng suất bị mất và giá trị thời gian cho thanh khoản ngay lập tức hoặc sớm hơn này.

Tại bất kỳ thời điểm nào, Giao thức Homa:

Có thể có sẵn một số lượng NHẤT ĐỊNH đồng DOT dành riêng cho việc chuyển đổi ngay lập tức

Có thể có sẵn tại các khung thời gian khác nhau để chuyển đổi.

Số tiền phí rút sớm phải trả được thiết lập theo thuật toán dựa vào một số yếu tố bao gồm số tiền rút, khung thời gian có thể chuyển nhượng cần thiết, có khả năng mất năng suất nếu có, v.v. Phí rút sớm sẽ được giữ lại trong staking pool và được chia sẻ giữa những người nắm giữ L-DOT.

    3.4      Tokenized Staked DOT: L-DOT

Thông qua Giao thức Homa,  Đồng DOT đem đi staking trở thành các đồng L-DOT có tính thanh khoản và chuyển đổi cao. Điều này có tác dụng khai phá giá trị của đồng DoT , đồng thời thúc đẩy và cung cấp năng lượng cho nhiều  ứng dụng hơn mà không phải hy sinh tính bảo mật của toàn hệ thống.

Người dùng về cơ bản có thể sở hữu L-DOTs bằng cách đem đồng DOT đi staking, hoạt động này được quản lý bởi Giao thức Homa . Tỷ  giá hối đoái giữa L-DOTs và DOT cơ bản có khả năng tăng theo thời gian. Được thể hiện theo công thức

3.5     Chiến lược Staking

Giao thức Homa sẽ thực hiện chiến lược staking để triển khai các DOT bị khóa. Chiến lược và thông số  được điều chỉnh thông qua hội đồng Homa, nơi  chủ  sở  hữu L-DOT có thể gửi các đề xuất thay đổi và có quyền biểu quyết.

Chiến lược Staking sẽ được đưa ra  nhưng không bị giới hạn bởi các thành phần sau:  

Hội đồng Homa bầu chọn Validators

Chiến lược thoái vốn ví dụ như rủi ro/phần thưởng của một số Validators, điều này có thể được điều chỉnh động để tối đa hóa lợi nhuận, kết hợp với cơ chế tối ưu hóa cơ chế của Polkadot

Tiêu chí lựa chọn validator, ví dụ: bảo mật,  hoa hồng  validator, danh tiếng, thời gian hoạt  động

Sẽ có mộtsách  trắng  kinh tế chi tiết hơn nữa các thuật toán, tính toán và chiến lược staking. 

3.6     Quản trị

Mạng lưới Acala tổng thể được điều hành bởi Đại hội đồng  và các Hội đồng chuyên môn. Các hội đồng chuyên môn sẽ quản lý các lĩnh vực cụ thể của mạng lưới, ví dụ như Hội đồng Tài chính sẽ chi phối việc quản      lý  tài chính và rủi ro của mạng lưới, và Hội đồng Homa sẽ điều chỉnh giao thức Homa.  

Để thực hiện  bất  kỳ  thay đổi nào đối với Giao thức Homa thì ý tưởng phải được thông qua bởi Hội đồng chung và hội đồng Homa . Một đề xuất thay đổi có thể được đưa ra bởi hội đồng hoặc holder (L-DOT hoặc ACA), nhưng quyết định phê duyệt hoặc phản bác phải được đưa ra cùng nhau.

Bất kỳ nâng cấp mạng nào cũng sẽ thuộc quyền quản lý của Đại hội đồng. Chủ sở hữu L-DOT có quyền quản lý các đề xuất cụ thể theo giao thức Homa thông qua Hội đồng Homa. Đại hội đồng sẽ tham gia giám sát Hội  đồng Homa để đảm bảo lợi ích chung của mạng lưới Acala.  

Quyền bỏ phiếu  đặc  biệt sẽ  được dành  cho chủ sở hữu L-DOT thể hiện cho việc tán thành hoặc phản bác các đề xuất liên quan đến giao thức Homa,  bao gồm nhưng không giới hạn ở các lĩnh vực này  :

Cập nhật tỉ giá hối đoán

Cấu trúc chi phí

Staking pool

Cập nhật mô hình phí rút sớm

Chiến lược Staking

Moonbeam

Projects, Deployments, and Builders | Moonbeam

 

Moonbeam đã thắng cuộc đấu giá thứ hai của Polkadot với 35,759,931 DOT được huy động. Moonbeam là một nền tảng cross-chain smart contract, tương thích với EVM. Moonbeam cho phép các nhà phát triển chuyển các dự án của họ mà không cần phải thay đổi code và cung cấp một môi trường thân thiện với nhà phát triển để khởi chạy các dự án mới:

Ethereum-Style Unified Accounts

Bất kỳ parachain nào cũng có thể cung cấp triển khai EVM bằng cách kích hoạt frontier pallet do Parity và Moonbeam thiết kế. Tuy nhiên, parachains có triển khai EVM yêu cầu người dùng phải có private keys cho cả tài khoản EVM và Substrate. Moonbeam cung cấp Unified Accounts – người dùng chỉ cần một private key (key kiểu EVM) để tương tác với EVM và Substrate. Chức năng Unified Account cho phép người dùng sử dụng tài khoản hiện có của họ trên Moonbeam và sử dụng ví Metamask.

XC-20 Assets

Moonbeam đã giới thiệu XC-20 token class, một token class mới cung cấp khả năng tương tác gốc của các tài sản dựa trên Substrate, đồng thời cho phép người dùng và nhà phát triển tương tác thông qua giao diện ERC-20 quen thuộc.

Moonbeam Token – GLMR

Moonbeam Token (GLMR) là một token tiện ích và quản trị được sử dụng để tham gia quản trị, phí giao dịch (80% được burn và 20% được phân bổ cho on-chain treasury), khuyến khích các collator nodes Moonbeam và hỗ trợ đo lường gas của việc thực hiện smart contract.

Tính đến đầu tháng 3 năm 2022, Moonbeam có $141M trong TVL với một hệ sinh thái đang phát triển. Moonbeam có kế hoạch hỗ trợ các dự án mới bằng các chương trình tài trợ và tiền thưởng.

 Astar Network

Welcome - Astar & Shiden documentation

Astar Network đã thắng cuộc đấu giá thứ ba của Polkadot với 10,333,552 DOT được huy động. Astar là một nền tảng multi-chain smart contract hỗ trợ Web Assembly (WASM) và EVM. Astar cung cấp nhiều giải pháp cho các nhà phát triển để xây dựng các smart contract:

Cross-Virtual Machine (X-VM)

Ngày nay, các máy ảo bị ngắt kết nối và đấu tranh để giao tiếp, ví dụ như khả năng gọi một Substrate contract trong một EVM contract. Để hợp nhất các công cụ smart contract khác nhau, Astar đang phát triển Cross-Virtual Machine (X-VM). X-VM cho phép các smart contracts thực hiện các cuộc gọi và đọc dữ liệu lưu trữ từ các máy ảo và ngôn ngữ khác nhau.

ZK Solutions

Astar đã và đang phát triển các giải pháp mở rộng quy mô ZK. Trong tương lai gần, Astar sẽ thực hiện pallet ZK plonk (plonk được gọi là ZK Snark đa năng).

dApp Staking

Khi xây dựng các ứng dụng, các nhà phát triển thường phải đối mặt với rất nhiều khoản phí mà không có thu nhập bù đắp. dApp staking là một cơ chế phần thưởng dành cho các nhà phát triển hoặc quản trị viên của các smart contracts. Staking rewards Astar được gửi đến các nhà phát triển ứng dụng dựa trên mô hình dynamic rewards. Cuối cùng, Astar sẽ phân bổ 50% staking rewards cho các nhà phát triển. Astar cũng có kế hoạch giới thiệu chức năng cho phép các nhà phát triển tài trợ (các) dự án của họ trực tiếp từ những người ủng hộ.

Astar Token – ASTR

Astar Token (ASTR) là một token tiện ích và quản trị được sử dụng để tham gia quản trị, phí giao dịch, khuyến khích các collator nodes Astar, dApp staking và hỗ trợ ứng dụng L2.

Ngoài ra, Astar hỗ trợ DEX lớn nhất của Polkadot bởi TVL ArthSwap, gần đây đã huy động được $22M do Polychain dẫn đầu và có hai Ethereum bridges. Tính đến đầu tháng 3 năm 2022, Astar có $386M trong TVL. Astar có kế hoạch kết nối với Cosmos và thêm một loạt các chức năng bổ sung.

Parallel Finance

Parallel Finance - Headquarter Locations, Products, Competitors,  Financials, Employees

Parallel Finance đã thắng cuộc đấu giá thứ tư của Polkadot với 10.751.519 DOT được huy động (79% được huy động thông qua nền tảng Parallel Auction Loan). Parallel là nền tảng DeFi tự hào có một bộ chức năng:

Money Market

Giao thức Money Market phi tập trung của Parallel cung cấp chức năng lending, borrowing và staking. Người dùng chọn stake có thể tham gia leverage staking. Leverage staking cho phép người dùng lend và stake đồng thời, do đó kiếm được lợi nhuận gấp đôi. Khi người dùng stake vào DOT, họ sẽ nhận được một liquid derivative token xDOT. xDOT có thể được cho vay trở lại Parallel để nhận được một khoản phí lending ngoài staking yield hiện tại. Người dùng có thể chọn vay thêm xDOT để tăng đòn bẩy. Nền tảng Parallel Finance chọn theo thuật toán các nodes hoạt động cao nhất để tối đa hóa lợi nhuận staking.

Auction Loan Platform

 Auction Loan Platform tăng DOT cho các parachains tiềm năng. Những người đóng góp được khuyến khích cho vay DOT của họ thông qua Auction Loan Platform vì họ nhận được thêm tiền thưởng từ cả chương trình Parallel và parachain tương lai và duy trì tính thanh khoản thông qua một liquid staking derivative cDOT. cDOT có thể được sử dụng trên các giao thức DeFi của Parallel.

Parallel Token – PARA

Parallel Token (PARA) là token tiện ích và quản trị được sử dụng để tham gia quản trị, phí giao dịch, khuyến khích các Parallel collator nodes và được đặt trong mô-đun bảo mật.

Ngoài ra, Parallel có kế hoạch phát hành AMM với chức năng stableswap, ví multi-chain và một loạt các chức năng bổ sung. Tính đến đầu tháng 3 năm 2022, Parallels Auction Loan Platform đã huy động được $553M, chiếm 22% thị phần.

Clover Finance

 

Clover - Cross-chain DeFi Interoperability

Clover Finance đã thắng cuộc đấu giá thứ năm của Polkadot với 9.752.487 DOT được huy động. Clover là một nền tảng cơ sở hạ tầng cross-chain tương thích với EVM cung cấp công cụ cho các nhà phát triển để di chuyển và mở rộng ứng dụng của họ. Clover tự hào có một bộ sản phẩm bao gồm:

Universal Cross-Chain

Clover có nhiều cách triển khai ví khác nhau để tương tác với các ứng dụng trên các chains dựa trên Substrate trên Polkadot và Kusama, EVM chains và Solana. Người dùng có thể gửi, nhận, wrap và unwrap cross-chain trên các mạng khác nhau mà không cần điều hướng giữa chúng (tương tự như Zapper).

Clover Wallet

Ví Clover là một ví non-custodial, cross-chain giúp người dùng quản lý, theo dõi và tương tác với các tài sản trên các chains dựa trên Substrate trên Polkadot và Kusama, EVM chain và Solana. Ví cỏ ba lá có sẵn trên mobile, extension và web.

Clover Cross-Chain Explorer

Clover Cross-Chain Explorer là một cross-chain block explorer cung cấp lập chỉ mục multi-chain trên các chains dựa trên Substrate trên Polkadot và Kusama, EVM chain và Solana. Người dùng có thể tìm kiếm thông qua các block, giao dịch và tài khoản.

Clover Token – CLV

Clover Token (CLV) là một token tiện ích và quản trị được sử dụng để tham gia quản trị, phí giao dịch, khuyến khích các Clover collator nodes và quản lý ngân quỹ.

Ngoài ra, Clover có kế hoạch phát hành mộtcross-chain bridge, API dịch vụ đám mây, phân phối lại phí gas chia sẻ phần trăm phí giao dịch với các nhà phát triển, trải nghiệm người dùng cuối không cần gas và phí dựa trên danh tính để giảm giá cho người dùng có uy tín. Tiếp

 

 Dislcaimer:Tất cả thông tin ở đây chỉ để tham khảo, không phải tư vấn đầu tư. Hy vọng rằng, thông tin mà chúng tôi đã thu thập trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.Chúc bạn sáng suốt và tỉnh táo để đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn nhé!

 

tag: CÁC DỰ ÁN ĐẤU GIÁ THÀNH CÔNG TRÊN POLKADOT PHẦN 1

admin avatar

Mia O'Hara Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.