article image

BTC-e theo bước Bitfinex? Sàn giao dịch Bitcoin phát hành token để tiến hành triển khai lại

Bitcoin

10/08/2017

3834

Sàn giao dịch Bitcoin BTC-e sẽ trở lại dưới một cái tên mớiphát hành một token để hoàn lại tiền cho người dùng, theo thông tin từ một tài khoản diễn đàn gắn với nền tảng này.

Các nhận xét được đưa ra sau khi BTC-e - một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa hoạt động lâu nhất và được cho là kín kẽ nhất trên thế giới, đã bị chính quyền Hoa Kỳ đóng cửa vào cuối tháng trước. Sau khi bắt giữ người được cho là nhà điều hành của sàn giao dịch này, chính quyền đã đưa ra mức án phạt hơn 100 triệu USD và tịch thu tên miền trang web của BTC-e.

Tuy nhiên, các nhân viên còn lại của sàn, thông qua một tài khoản lâu năm trên diễn đàn Bitcoin Talk đã cam kết sẽ trở lại bất chấp cuộc đàn áp, sau đó tuyên bố rằng sàn có thể truy cập an toàn vào ít nhất một vài quỹ của nó.

Trong báo cáo gần đây nhất, BTC-e cho biết "đã kiểm soát được 55% số quỹ", và số còn lại bị tịch thu, xem tại đây.

Người phát ngôn ẩn danh cho biết, nền tảng này đang làm việc với một nhóm nhà đầu tư vô danh để khôi phục lại trang web, và nói thêm rằng cái tên BTC-e sẽ bị hủy bỏ "do các vấn đề chưa được giải quyết từ Văn phòng chống tội phạm tài chính Hoa Kỳ". Sàn giao dịch nói rằng quá trình tái thiệt lập thương hiệu sẽ bắt đầu vào cuối tháng Tám, và hứa hẹn sẽ có những phát biểu trong tương lai về chi tiết của kế hoạch.

BTC-e cũng đã bày tỏ ý định phát hành một token mới, được đặt tên là "BTE" nhằm mục đích nỗ lực trả lại quỹ cho người dùng. Khách hàng sẽ được hoàn trả khi sàn giao dịch mua lại các token này từ thị trường – giống với cách Bitfinex hoàn trả người dùng sau vụ tấn công trị giá 60 triệu USD vào mùa hè năm ngoái.

Nhân viên của sàn giao dịch giải thích (trong một phát biểu được dịch):

"Tất cả các khoản nợ tiền truyền thống (USD, EUR, RUR) sẽ được chuyển sang token BTE (1 BTE là 1 USD) theo tỷ giá hối đoái vào ngày chuyển đổi. Có thể, để việc hứa hẹn trở nên thực tế hơn, ICO sẽ bám sát token BTE. Nếu bạn có số dư là một số lượng [coin], thì bạn sẽ được xóa bỏ 45% số dư tính bằng coin và được ghi thêm 45% BTE (1 BTE là 1 USD). Tính theo tỷ giá hối đoái của ngày chuyển đổi."

Theo bài đăng, người sở hữu BTE sau đó sẽ được ghi thêm 7 loại tiền mã hóa khác nhau - bitcoin, litecoin, namecoin, novacoin, peercoin, ether dash - "và xóa bỏ 45% số lượng tính bằng BTE".

Để nhận được token của họ, người dùng sẽ phải xác minh danh tính của họ, sàn giao dịch đã chỉ rõ, trích dẫn các yêu cầu của nhà đầu tư.

"Công ty đầu tư hoạt động tuần theo nguyên tắc Hiểu khách hàng của bạn (KYC), luật chống rửa tiền (AML) và các giấy phép cần thiết cho hoạt động này, vì vậy tất cả người dùng sẽ phải trải qua quá trình xác minh", sàn giao cập chỉ rõ.

Nguồn coindesk

tag: bitcoin, btc-e

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.