article image

Bitcoin là một trong những chủ đề được tìm kiếm hàng đầu của năm

Bitcoin

29/12/2017

1710

Bạn có bao giờ tự hỏi mọi người đang tìm kiếm tin tức về bitcoin hay Bắc Triều Tiên nhiều hơn?

Theo dữ liệu được phát hành gần đây của Google, bitcoin có thể được xếp đầu. Cụ thể như trong chuyên mục "Được tìm kiếm năm 2017", tổng quan về xu hướng năm 2017, bitcoin đứng thứ hai dưới danh mục "Tin tức toàn cầu", cho thấy lượng tìm kiếm cao hơn cho công nghệ này so với một số sự kiện tin tức được nhắc đến nhiều hơn trong năm bao gồm vụ nổ súng ở Las Vegas và nhật thực toàn phần năm nay.

Tương tự như vậy, "Làm thế nào để mua bitcoin" cũng đứng thứ ba trong danh mục tìm kiếm "Làm thế nào ..." của danh sách.

Bằng cách này, tin tức có thể cung cấp bối cảnh bằng cách đưa ra ước tính về mức độ chú ý đến bitcoin và tiền mã hóa trong năm 2017 suốt quãng thời gian chạy đua của giá thị trường.

Theo biểu đồ chỉ số giá bitcoin của CoinDesk Bitcoin (BPI), giá bitcoin tăng gấp 20 lần suốt năm 2017, từ mức 900 USD trong tháng 1 lên mức cao nhất mọi thời đại ở mức 19.783 USD trong tháng 12. Giá trị vốn hóa thị trường tiền mã hóa cũng bứt phá trên 650 tỷ USD so với 17 tỷ USD kể từ đầu tháng 1, theo dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy.

Tuy nhiên điều thú vị là người dùng ở ngoài nước Mỹ dường như đang đẩy mạnh xếp hạng tổng thể của bitcoin. Ví dụ như trong một phân tích của Mỹ, dữ liệu của Google chỉ ra rằng các thuật ngữ liên quan đến bitcoin được xếp hạng thấp hơn so với số liệu thống kê toàn cầu.

Thật vậy, việc tìm kiếm "bitcoin" trong Google Trends cho thấy các quốc gia đóng góp nhiều nhất cho số lượng hiện tại bao gồm Nam Phi, Slovenia, Hà Lan, Nigeria và Áo trong khi Mỹ xếp thứ 16 trong danh sách.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.