article image

46% ICO năm ngoái đã thất bại

ICO

24/02/2018

2164

ICO thậm chí còn rủi ro hơn bạn nghĩ

Với đủ thời gian, mọi thứ yếu dần và chết, từ những tổ chức mạnh mẽ nhất đến crowdsale phổ biến nhất. Không ai mong đợi tất cả các ICO năm 2017 sẽ trụ vững đến cuối. Tuy vậy tốc độ mà chúng suy yếu và chết có thể đến như một bất ngờ. Tokendata, một trong những nhà theo dõi ICO toàn diện, liệt kê 902 crowdsale đã diễn ra vào năm ngoái. Trong số này, 142 crowdsale thất bại trong giai đoạn tài trợ và thêm 276 crowdsale kể từ đó thất bại, do ôm tiền và chạy hoặc từ từ biến mất trong sự tối tăm. Điều này có nghĩa là 46% ICO năm ngoái đã thất bại.

Số lượng ICO vẫn còn đang nằm trong mối quan tâm vẫn còn thấp hơn. 113 ICO bổ sung có thể được phân loại là "bán thất bại", bởi vì nhóm của họ đã ngừng giao tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc vì cộng đồng của họ quá nhỏ, đồng nghĩa với việc dự án không có cơ hội thành công. Điều này có nghĩa là 59% crowdsale của năm ngoái đã được xác nhận thất bại hoặc đang trong quá trình thất bại.

46% of Last Year’s ICOs Have Failed Already

Một số ICO thất bại được liệt kê bởi Tokendata.

Nghĩa trang kỹ thuật số của những lời hứa hẹn tan vỡ

Rà qua 900 ICO cùng một lúc là một kinh nghiệm đáng buồn news.Bitcoin.comthể báo cáo. Các tài khoản Twitter bị bỏ rơi, các nhóm Telegram trống rỗng, các trang web không còn lưu trữ trên máy chủ và các cộng đồng không còn có xu hướng ngang bằng với tiến trình. Một nghĩa trang kỹ thuật số, hoàn chỉnh với ẩn dụ cây cỏ lăn, đặc trưng cho vụ mùa năm 2017. Nhiều trường hợp huy động được con số không; một số huy động được một vài ngàn USD; và một số ít đã thu được hơn 10 triệu USD. Trong mỗi trường hợp, kết quả cuối cùng cũng giống nhau: không có MVP, không bản phát hành alpha và không có sự đóng góp vào mạng lưới phân quyền để đem lại những cải tiến cho nhân loại.

46% of Last Year’s ICOs Have Failed Already

Rất nhiều ICO “chết” đã thất bại ngay từ đầu. Không có gì ngạc nhiên khi biết rằng các dự án như Clitcoin, Neverdie, Zero Traffic đã không thực hiện được. Một số thất bại ở giai đoạn gây quỹ đang làm lại tất cả trong năm nay và hy vọng rằng thất bại năm 2017 có thể được coi như một cuộc chạy thử. Nền tảng chuyên chở hàng hóa Doft là một ví dụ. Nhìn vào các quốc gia nơi có những ICO thất bại cho thấy rằng các nước đang phát triển và toàn bộ châu lục trong trường hợp của châu Phi là một đại diện. Tuy nhiên, mọi quốc gia và lục địa lớn đều nằm trong danh sách đáng hổ thẹn.

Bài học kinh nghiệm

Nhiều trường hợp trong số 531 ICO đã thất bại hoặc đang thất bại từ năm ngoái nhìn khá sơ sài ngay từ đầu. Trong hầu hết các trường hợp, các nhà đầu tư đã có thể phát hiện ra các dấu hiệu và chỉ rõ. Tuy nhiên, không phải ai cũng trốn thoát được: các dự án này vẫn thu được 233 triệu USD. Với cơn sốt ICO không có dấu hiệu dịu bớt, không có lý do nào để mong đợi crowdsale năm nay sẽ ở tình trạng tốt hơn. Nhờ vào lợi nhuận giảm, cạnh tranh ngày càng gia tăng, và một loạt các ICO cơ hội bất tận, việc đầu tư vào năm 2018 trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.