article image

Úc sẽ chấp nhận Bitcoin là tiền và bảo vệ các doanh nghiệp Bitcoin

Bitcoin

12/05/2017

4718

Bitcoin sẽ được coi là tiền ở Úc vào ngày 1/7/2017 và sẽ được miễn thuế hàng hoá và dịch vụ (GST). Các thương nhân và nhà đầu tư Bitcoin sẽ không bị đánh thuế khi mua và bán Bitcoin qua các sàn giao dịch và nền tảng giao dịch (Trading Platforms) đã được quy định.

Trong hai năm vừa qua, thị trường giao dịch Bitcoin của Úc đã giảm đáng kể so với các thị trường đang phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản, đang kiểm soát hơn một nửa thị phần giao dịch Bitcoin toàn cầu.

Hai yếu tố chính thúc đẩy các công ty mới, sàn giao dịch và doanh nghiệp liên quan đến Bitcoin và các loại tiền điện tử khác ở Úc ra khỏi quốc gia nơi mà việc chấm dứt các dịch vụ ngân hàng của các ngân hàng hàng đầu của Úc do tính chất chống cạnh tranh của họ và việc đánh thuế gấp đôi đối với giao dịch Bitcoin của chính quyền Úc.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1/7, đánh thuế gấp đôi và thuế giao dịch, hàng hoá và dịch vụ đối với Bitcoin sẽ được miễn.

Chính phủ cũng sẽ bảo vệ các doanh nghiệp và sàn giao dịch Bitcoin

Quan trọng hơn, tầm nhìn mới của chính phủ Úc nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của fintech (công nghệ tài chính) và thị trường tiền điện tử có thể ngăn cản các ngân hàng địa phương và các tổ chức tài chính bất công từ chối các dịch vụ ngân hàng đối với các doanh nghiệp và sàn giao dịch Bitcoin.

Nếu các vấn đề được đề cập ở trên có thể được giải quyết trước ngày 1/7, thị trường Bitcoin của Úc có tiềm năng tăng trưởng nhanh về mặt cơ sở người dùng và khối lượng giao dịch.

Tại hội nghị Blockchain NZ tổ chức tại Auckland, New Zealand vào đầu tuần nay, Bitcoin và chuyên gia bảo mật Andreas Antonopoulos đã nhấn mạnh sự không tham gia của chính phủ Úc vào thị trường Bitcoin địa phương và ảnh hưởng của những hành động đó đối với các doanh nghiệp và sàn giao dịch Bitcoin.

Thêm vào đó, Antonopoulos đã chỉ trích chính sách thuế của chính quyền địa phương đối với Bitcoin là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các doanh nghiệp và người sử dụng từ Australia sang các nước khác.

"Chính phủ có thể lựa chọn hoặc không làm gì cả - điều đó hoàn toàn ổn, khiến cho việc giao dịch tiền điện tử trở nên tồi tệ hơn - như Úc đã làm bằng cách áp đặt thuế bán hàng cho tất cả các giao dịch tiền điện tử hoặc họ có thể làm mọi chuyện dễ dàng hơn cho các công ty bằng cách kiềm chế trong ngân hàng và khuyến khích các công ty khi tạo ra một sân chơi bình đẳng, "Antonopoulos nói.

Với chính sách mới của Úc, hệ sinh thái Bitcoin trong nước có thể thay đổi đáng kinh ngạc. Các ngân hàng sẽ bắt đầu cung cấp các dịch vụ cho các sàn giao dịch Bitcoin và các thương nhân sẽ không bị đánh thuế GST khi mua bán Bitcoin.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin, tin tức bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

1 Bình luận

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.