article image

Tìm hiểu chung về Cardano Foundation

CARDANO

01/07/2022

709

Cardano Foundation là tổ chức chịu trách nhiệm bảo vệ, phát triển và liên tục nghiên cứu mọi thứ liên quan đến tiền điện tử Cardano.

Và điều này có một lời giải thích. Tìm hiểu về lĩnh vực tiền điện tử có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bởi vì thậm chí đôi khi dường như không thể hiểu được vô số dự án blockchain, tiền điện tử, ICO hoặc các công nghệ phi tập trung khác lưu hành.

Nhưng với tiền điện tử ADA, bạn có thể nói rằng tiếng sủa đã được nghe thấy, mà hiệp sĩ sai lầm chắc chắn sẽ đáp lại, đó là một dấu hiệu cho thấy tất cả các chuyên gia đằng sau ADA đang đi và với một nhịp điệu tốt.

Nhưng Quỹ Cardano không đơn độc. Đứng sau dự án tiền điện tử là hai thực thể khác.

Ngoài Cardano Foundation, “Input-Output Hong Kong” (IOHK) và Emurgo, cũng là chìa khóa trong sự phát triển liên tục của Cardano.

Đặc biệt, Trách nhiệm chính của IOHK là phát triển các giao thức tạo nên Cardano, từ đầu học tập đến việc áp dụng các phương pháp chính thức để xác minh việc thực hiện chính xác.

Mặt khác, Emurgo phụ trách xúc tiến việc áp dụng Cardano. Điều này đạt được bằng cách tạo quan hệ đối tác toàn cầu với các nhà phát triển khác nhau và giám sát các dự án sử dụng giao thức Cardano.

Cardano Foundation Mission

Về cơ bản, Quỹ Cardano được tạo ra để bảo vệ việc sử dụng giao thức Cardano, cũng bao gồm việc đáp ứng các yêu cầu của cộng đồng Cardano, cũng như phát triển và cung cấp thông tin cho cộng đồng về tất cả những thay đổi và tin tức trong thế giới tiền điện tử ADA.

Theo lời của những người sáng tạo riêng, Quỹ Cardano, phải "Cung cấp một hệ sinh thái cân bằng và bền vững hơn" đối với tiền điện tử, đặc biệt là đối với ADA, mà họ coi là tiền điện tử duy nhất sử dụng “triết lý khoa học và phương pháp tiếp cận theo định hướng nghiên cứu”.

Ngoài ra, Cardano Foundation cũng đã tham gia vào quan hệ đối tác với một số tổ chức học thuật, điều này sẽ giúp ích trong việc nghiên cứu, tạo và đánh giá sau đó về chuỗi khối Cardano.

Một số dự án thú vị của Cardano Foundation

Tiền điện tử ADA và sự mở cửa của nó ở lục địa Châu Phi

Việc châu Phi là một trong những nền kinh tế yếu nhất trên thế giới không phải là điều mới mẻ, và tất nhiên, điều này có liên quan mật thiết đến sự khan hiếm nguồn lực để triển khai các hệ thống công nghệ mới.

Đó là lý do tại sao Cardano Foundation mở rộng phạm vi hoạt động sang 54 quốc gia trên lục địa châu Phi để triển khai blockchain, với mục tiêu đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển bền vững của khu vực.

Như nó? Giúp các cơ quan lập pháp và các nhà hoạch định chính sách ở Châu Phi hình thành luật và tiêu chuẩn giao dịch trực tuyến là một trong những sứ mệnh của Quỹ Cardano.

Điều gì được tìm kiếm với điều này? Giúp các quốc gia châu Phi định hình các tiêu chuẩn lập pháp và thương mại để kích hoạt công nghệ blockchain phân tán, cho phép các nước châu Phi đa dạng hóa nền kinh tế của họ, phát triển đầu ra bền vững, thậm chí thúc đẩy tạo việc làm.

Thúc đẩy nghiên cứu ở Hoa Kỳ thông qua WyoHackathon

Wyoming, một trong những bang tạo nên đất nước vĩ đại của phương Bắc và là nơi sinh sống của nửa triệu người, đã ban hành 13 luật hỗ trợ blockchain vào năm 2018 và 2019. Và đó là nơi mà Quỹ Cardano đã đến để tạo ra sáng kiến WyoHackathon.

Tại sao Cardano Foundation lại quan tâm đến trạng thái cụ thể này?

Bởi vì chỉ trong hai năm qua, nhà nước đã thông qua luật cho phép các công ty phi tập trung hoạt động mà không gặp trở ngại quan liêu và ban hành luật miễn trừ luật chuyển tiền đối với tài sản ảo.

Và nó ở đây, nơi một lần nữa, Quỹ Cardano tài trợ cho một loạt các sáng kiến nhằm phát triển công nghệ blockchain bằng cách trao quyền cho các nhà nghiên cứu và học giả trẻ để thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.

Quỹ gần đây đã tăng cường hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu nghiên cứu tính bảo mật và lỗ hổng của ngành công nghiệp blockchain.

WyoHackathon, nhằm mục đích mở ra một con đường cho việc áp dụng hàng loạt ngành công nghiệp blockchain, kích thích tăng trưởng kinh tế và đa dạng hóa nóvà giúp các tổ chức giáo dục thiết kế các ngành học liên quan đến blockchain.

Nhân tiện, ngoài Cardano, có những loại tiền điện tử rất thú vị khác để mua, ví dự như VeChain. 

Kết luận

Không nghi ngờ gì nữa, các mục tiêu của Tổ chức Cardano họ đầy tham vọng. Công nghệ bền vững, khả năng mới cho các nền kinh tế mới nổi, giáo dục cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Là nhạc nền, bài hát "Imagine" của John Lennon có thể phát tốt. Hãy tưởng tượng tất cả mọi người, bên ngoài bộ phận ngân hàng, tạo ra các hợp đồng ảo mới, nơi mà sự tham gia và tính minh bạch là phổ biến.

Cardaniers là một kênh thông tin tài chính, không phải là một nhà tư vấn đầu tư. Chúng tôi không cung cấp lời khuyên đầu tư cá nhân hóa hoặc cá nhân hóa. Tiền điện tử là các khoản đầu tư dễ bay hơi và mang rủi ro đáng kể, bao gồm cả rủi ro mất mát vĩnh viễn và toàn bộ. Hiệu suất trong quá khứ không chỉ ra kết quả trong tương lai. Các chiến lược đã được chứng minh không phải là khuyến nghị. Tham khảo ý kiến cố vấn tài chính của bạn trước khi đưa ra các quyết định tài chính.

 

Dislcaimer:Tất cả thông tin ở đây chỉ để tham khảo, không phải tư vấn đầu tư. Hy vọng rằng, thông tin mà chúng tôi đã thu thập trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.Chúc bạn sáng suốt và tỉnh táo để đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn nhé!



 

tag: Tìm hiểu chung về Cardano Foundation

admin avatar

Mia O'Hara Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.