article image

Tìm hiểu chung về Cardano (ADA)

CARDANO

08/06/2022

677

Cardano là gì ?

Cardano là một nền tảng tiền điện tử mã nguồn mở. Nó được ra mắt như một sự thay thế cho Bitcoin. Sau ICO, Cardano đã được thêm vào danh sách của các đồng coin lớn khác như ETH và Litecoin. Từ một đồng không có giá trị gì khi bắt đầu thì giờ đây nó đã tăng đáng kể trong những năm qua.

Mục tiêu của Cardano là cung cấp một mạng lưới blockchain an toàn. Tuy nhiên, Cardano cũng đang phát triển một mô hình”ground up”  bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Những người tham gia vào phát triển mạng à những người có hiểu biết sâu sắc về thị trường.  

Đồng native token của Cardano được gọi là ADA. 

Điểm đặc biệt của ADA ?

Cardano đang được quản lý chặt chẽ để giữ lợi thế cạnh tranh của mình trên thị trường. Cardano có một số tính năng đặc biệt tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các loại tiền điện tử khác. Chẳng hạn như, Cardano có một blockchain 2 tầng giúp đảm bảo xử lý nhanh chóng các giao dịch.

Hệ thống giao thức Cardano bao gồm một settlement layer và một control layer được liên kết với nhau. Settlement layer bao gồm các đơn vị tài khoản. Control layer được phát triển để nhận dạng danh tính và đảm bảo tuân thủ quy định. Smart Contract cũng được chạy trên Control layer. 

Ngoài ra, Cardano còn đảm bảo rằng quyền riêng tư của người dùng được bảo vệ. Một mạng Blockchain an toàn, tính năng tối ưu và nhanh chóng. Chính vì vậy ADA trở thành một lựa chọn đáng quan tâm của các Developers.

Điểm khác biệt của ADA Blockchain với Bitcoin?

ADA tự hào là tiền điện tử thế hệ thứ ba. Nó được thiết kế để giải quyết vấn đề mở rộng, cơ sở hạ tầng của Bitcoin và Ethereum.

Cardano sử dụng một loại thuật toán đặc biệt để  đảm bảo rằng mạng lưới có thể mở rộng hơn. ADA sử dụng mô hình Proof-of - stake( PoS) cho phép các giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm chi phí năng lượng.

Hiện tại, Cardano chỉ định một Node leader  để xác minh các giao dịch từ bộ sư tập các nodes. Do đó, không cần phải có một bản sao riêng lẻ của toàn bộ blockchain trên mỗi node. Điều này giúp hợp lý hóa công việc trên toàn bộ mạng lưới.

Cardano đang có bước tăng trưởng ổn định và đồng đều.

Sự khác biệt giữa Bitcoin và ADA lá sự hỗ trợ cho smart contract.

Các nhà phát triển blockchain Cardano được trả tiền cho công việc của họ. Do đó, tiền điện tử Cardano phát triển ổn định và đồng đều.Sự khác biệt cuối cùng giữa Bitcoin Cryptocurrency và ADA là sự hỗ trợ cho hợp đồng thông minh. Công nghệ Blockchain Cardano cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung của riêng họ bằng hợp đồng thông minh. Phí phát triển thấp so với blockchain Ethereum. Do đó, Cardano đang ngày càng trở nên phổ biến trong những người đam mê Defi.

Tình hình hiện tại của ADA

 

Cardano là một trong những loại tiền tệ đầy hứa hẹn cho đầu tư lâu dài. Giá trị thị trường của nó đang tăng lên nhanh chóng. Các nhà phân tích thị trường coi đó là một ứng cử viên rất gần gũi của Ethereum. Giá của ADA là $ 0,64 tại thời điểm viết bài này. Nó đã tăng gần 5.5% trong 24 giờ qua.

Kết luận:

Tiền điện tử tăng và giảm không thể đoán trước được. Mặc dù giá của một đồng tiền là một yếu tố để đánh giá tương lai của nó, nhiều khía cạnh khác làm cho nó trở thành một khoản đầu tư tốt. Cardano (ADA) là đầu tư tiền điện tử tốt nhất do khả năng chi trả, khả năng mở rộng và đổi mới. Hơn nữa, Blockchain Cardano có tiềm năng trở thành phổ biến nhất trong thị trường tiền điện tử.

 

Dislcaimer:Tất cả thông tin ở đây chỉ để tham khảo, không phải tư vấn đầu tư. Hy vọng rằng, thông tin mà chúng tôi đã thu thập trong bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.Chúc bạn sáng suốt và tỉnh táo để đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn nhé!

 

tag: Tìm hiểu chung về Cardano (ADA)

admin avatar

Mia O'Hara Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.