article image

Status là gì?

Status

05/03/2018

2891

1. Status là gì?

Ethereum là một nền tảng hợp đồng thông minh, nơi các nhà phát triển có thể xây dựng và triển khai ứng dụng phân tán hoặc dApps mà không dựa vào bất kỳ hình thức quyền hạn tập trung nào. Các dapps này được tổ chức bởi các nút Ethereum.

Cho đến nay, chúng ta đã thấy hàng chục dự án và ứng dụng được phát triển và triển khai trên mạng lưới Ethereum. Từ DAO tới FirstBlood, Iconomi, Singular-DTV, Gnosis, Augur, Matchpool và nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, đối với những người đam mê blockchain muốn tương tác với tất cả các dApps này, làm như vậy có thể là một thách thức. Đó là khi Status bước vào! Status là một client điện thoại di động Android và iOS được xây dựng trên công nghệ Ethereum và cho người dùng Ethereum.

"Với Status, thiết bị di động của bạn trở thành một nút light client trên Mạng lưới Ethereum, cho phép bạn truy cập vào toàn bộ hệ sinh thái của Ethereum từ bất cứ nơi nào."

Mặc dù tất cả các dApps vừa đề cập phía trên đều khá thú vị, nhưng chúng thậm chí còn thú vị hơn thế nữa khi chúng có thể cùng nhau hình thành một hệ sinh thái. Đây là những gì Status đang xây dựng, một giao diện người dùng trực quan, nơi người dùng di động có thể truy cập tất cả các ứng dụng phân quyền này ở một nơi.

Status chạy ethereum trực tiếp từ thiết bị di động của bạn, biến điện thoại di động của bạn thành một nút Ethereum, nghĩa là xác nhận khối được thực hiện ở phía khách hàng.

2. Tính năng

SNT (Status Network Token) là một trong các token của Ethereum được sử dụng trên nền tảng của nó và nó phục vụ cho mục đích sử dụng làm nền tảng mã nguồn mở được lập trình để cho phép tin nhắn đi qua Ethereum. SNT cũng được sử dụng như một trình duyệt dành cho thiết bị di động, có nghĩa là nó kết nối người dùng với các ứng dụng phân quyền đang hoạt động và có sẵn trong mạng lưới Ethereum.

Vì vậy, SNT là một trong những thành phần quan trọng của Ethereum, và nó có giá trị cũng như đồng tiền kỹ thuật số. SNT cho phép người dùng trong mạng lưới Ethereum có quyền kiểm soát hoàn toàn danh tính số của họ trong tài khoản của mình cũng như sở hữu quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân và của cải của họ được nhìn thấy thông qua các coin kỹ thuật số và "tiền thật".

Một trong những tính năng làm cho SNT hoạt động hiệu quả là khả năng làm việc thông qua Status và truy cập vào tất cả các ứng dụng và chương trình trong Ethereum cho phép tất cả người dùng truy cập từ bất cứ đâu và tương tác với các bên khác cũng như làm việc trong các chương trình mà họ đang tìm kiếm qua Status.

Một tính năng thú vị khác nữa của SNT là uPort, tính năng "plugin" cho phép bạn biểu thị sự độc lập kỹ thuật số của bạn, đây là cốt lõi của nền tảng phân quyền Ethereum. ID uPort cũng giúp bạn đăng ký nhận dạng tự chủ, bảo mật các khóa và dữ liệu của bạn, đăng nhập vào các ứng dụng phân quyền và kí giao dịch kỹ thuật số. Đó là cây đũa thần của Ethereum.

SNT cũng cho phép bạn trao đổi và giao dịch với các token Ethereum khác và thậm chí có thể tiếp cận thị trường phân cấp nơi bạn có thể làm việc và thuê một người để làm việc với bạn hoặc cho bạn mà không phải trả lệ phí với Ethlance.

Ngoài những tính năng tuyệt vời này, SNT cũng cho phép các nghệ sỹ chia sẻ và tạo ra nội dung của họ với cộng đồng, tìm kiếm một cách mới để trình bày tác phẩm của mình cho các đối tượng rộng hơn sử dụng Ujo. SNT cũng cho phép bạn mua các chính sách bảo hiểm và tạo ra các công ty mà không có giới hạn hoặc biên giới bằng Etherisc.

Như bạn có thể nhanh chóng kết luận dựa trên các tính năng của SNT, SNT không "chỉ" là một token - giá trị vượt xa điều này vì nó phục vụ mục đích cho phép các thành viên cộng đồng Ethereum tương tác với nhau, sử dụng các ứng dụng trong Ethereum và nhiều hơn thế nữa . Với SNT, bạn có thể kiểm soát được toàn bộ nhận dạng số của mình trong hệ sinh thái Ethereum, dù bạn ở bất cứ đâu.

3. Status Network Token và giá trị thị trường của nó

Tháng 01 năm 2018 là một ngày tốt đẹp đối với SNT vì token này đã tăng 58.21% giá trị ban đầu của nó, khiến giá trị mỗi coin tăng 0.103 USD một đơn vị, đem lại giá trị 0.28 USD một coin SNT. Toàn bộ giá trị ròng của nó sau đó đạt đến 6.80 tỷ coin trong lưu thông.

Vào đầu tháng 12 năm 2017, token này đã tăng lên hơn 200%, đạt giá trị hiện tại thông qua gia tăng dần dần về giá trị tổng thể và nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, tháng 1 năm 2018 không tốt cho SNT như trước. Giá trị của token giảm xuống -15.01% khiến coin này giảm xuống còn 0.25 USD, chỉ giảm khoảng 0.03 USD cho mỗi đơn vị. Mặc dù sự suy giảm này không trầm trọng khi Bitcoin giảm từ 22.000 USD xuống 10.000 USD chỉ trong vài ngày, sự sụt giảm vẫn còn ở đó.

Giá cao nhất ngày hôm đó để bán SNT qua Liqui0.3 USD cho mỗi đơn vị, và thấp nhất là 0.24 USD một coin.

4. Phân bố

Sự phân bố của SNT tạo ra trong thời gian đóng góp đã được nhóm Status mô tả như sau:

- 41% được phân bổ cho những người đóng góp công khai đã gửi ETH đến địa chỉ hợp đồng thông minh

- 20% được phân bổ cho người sáng lập và đội, bị khóa trong một hợp đồng thông minh với thời hạn 2 năm 6 tháng

- Tối đa 10% được phân bổ cho người nắm giữ SGT (Status Genesis Token)

- 29% dự trữ SNT cho các bên liên quan trong tương lai, bị khóa ít nhất một năm, sẽ bị thiêu hủy nếu không được coi là cần thiết cho sự phát triển của mạng lưới

5. Trường hợp sử dụng

Status sẽ là cả trình duyệt cho Ethereum dApps và một trình tin nhắn phân quyền. Hệ thống trình duyệt và tin nhắn lai được sử dụng để tăng cường sự tiếp nhận và tiếp cận cộng đồng cảu người dùng, giữ được sự bất khả tri và gần nhất có thể với các nguyên tắc Ethereum thể hiện.

Các tin nhắn phân quyền sẽ cho phép người dùng tìm thấy nhau trên toàn cầu và giao dịch cũng như giao tiếp với nhau mà không có hạn chế.

Trên trình duyệt Ethereum, về cơ bản Status sẽ có thể chạy bất kỳ dApp nào chạy trên Mist hoặc MetaMask. Cho đến nay, có nhiều dApps được liệt kê trong Status như uPort, Gnosis, Oasis Exchange, Ethlance, Aragon, Etherisc Ujo. Tuy nhiên, Status hoàn toàn là mã nguồn mở và bất cứ ai cũng có thể liệt kê các dApp của họ theo ý thích.

Nhìn chung, dự án Status cực kỳ thú vị và là bước đầu tiên tiến tới sự phân cấp hoàn toàn trong mọi khía cạnh thói quen trực tuyến của chúng ta, cho phép người dùng tiếp tục hoạt động "kỹ thuật số" mà không cần rời khỏi hệ sinh thái Ethereum và phải chịu phí trung gian, kiểm duyệt, tấn công, v.v. trở nên phổ biến trong các ứng dụng trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội.

Nguồn tổng hợp

tag: status

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.