article image

Sàn giao dịch tiền điện tử Hitbtc đình chỉ dịch vụ tại Nhật Bản

Tin tức

05/06/2018

2064

Dịch vụ tạm ngưng tại Nhật Bản

Hitbtc, sàn giao dịch mã hóa lớn thứ tám trên thế giới theo Coinmarketcap, đã thông báo đình chỉ dịch vụ cho cư dân Nhật Bản.

Trên trang web của mình, sàn giao dịch Hồng Kông đã thêm một phần mới có tên là Hạn chế dịch vụ vào trang Thông tin pháp lý của Điều khoản dịch vụ. "Bạn sẽ không sử dụng dịch vụ của chúng tôi và ngay lập tức ngừng sử dụng dịch vụ đó nếu bạn là cư dân hoặc trở thành cư dân tại bất kỳ thời điểm nào của tiểu bang hoặc khu vực nơi Hitbtc không được phép hành động".

“Để tránh bất kỳ nghi ngờ nào và phù hợp với Đạo luật Dịch vụ thanh toán của Nhật Bản, Hitbtc đã tạm ngưng cung cấp dịch vụ giao dịch tiền ảo (mã hóa) cho người dân Nhật Bản.”

Sàn giao dịch nói thêm, “Trong trường hợp công nghệ của chúng tôi phát hiện bạn sử dụng dịch vụ của chúng tôi từ địa chỉ IP được đăng ký tại Nhật Bản hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác đã đăng ký tại Nhật, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận rằng bạn không phải là cư dân của Nhật Bản bằng cách cung cấp thông tin về nơi cư trú của mình trong quy trình KYC.”

Sau đó sàn giao dịch đăng một thông báo trên trang web của mình vào ngày Chủ nhật xác nhận việc đình chỉ, nhắc lại rằng nó "sẽ chỉ áp dụng cho những người sống trong nước."

Hit Solution Ltd cung cấp quyền truy cập vào nền tảng giao dịch tài sản mã hóa theo nhãn hiệu Hitbtc đã đăng ký. Kể từ năm 2013, nền tảng "đã cung cấp thị trường cho bitcoin, ethereum, litecoin, dogecoin, monero, USDT và hơn 300 tiền điện tử," trang web của nó chi tiết. Khối lượng giao dịch 24 giờ của sàn giao dịch tại thời điểm báo cáo là 281,395,577 USD.

Tránh rắc rối với nhà điều chỉnh

Đạo luật dịch vụ thanh toán của Nhật Bản mà Hitbtc đề cập đến có hiệu lực vào tháng 4 năm ngoái, hợp pháp hóa tiền điện tử như một phương tiện thanh toán.

Tuy nhiên, nó cũng yêu cầu bất kỳ sàn giao dịch mã hóa nào hoạt động trong nước đăng ký với cơ quan tài chính của quốc gia, Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA). Cho đến nay, 16 sàn giao dịch mã hóa đã được cấp giấy phép hoạt động và số lượng tương tự được phép hoạt động trong khi các ứng dụng của họ đang chờ xử lý. Trong số 16 sàn sau, FSA gần đây đã tiết lộ rằng 8 sàn đã bày tỏ rằng họ đang rút đơn của mình.

Cơ quan này cũng cảnh báo một số sàn giao dịch đã hoạt động tại Nhật Bản mà không có giấy phép. Trong số đó là Binance, sàn giao dịch có khối lượng giao dịch 24 giờ thường đứng đầu danh sách lớn nhất thế giới. Vào ngày 23 tháng 5, cơ quan này đã gửi một lá thư tới Binance và đại diện của nó, CEO Changpeng Zhao, cảnh báo họ về việc hoạt động tại Nhật Bản mà không có giấy phép. Vào tháng Tư, sàn giao dịch mã hóa Kraken đã tuyên bố rút khỏi thị trường Nhật Bản, trích dẫn là do chi phí cao để tuân thủ theo các quy tắc FSA, mà đã trở nên nghiêm ngặt hơn sau sự tấn công của Coincheck vào tháng 1.

Trong thông báo Chủ nhật, Hitbtc tiết lộ rằng họ đã làm việc với một công ty luật của Nhật Bản với mục đích "để Hitbtc được thông qua việc thiết lập chi nhánh và thủ tục cấp phép địa phương để tiếp tục dịch vụ" cho người dân Nhật Bản, thêm rằng:

“Công ty đang tích cực tuyển dụng văn phòng địa phương và khám phá các cơ hội M&A để đẩy nhanh tiến độ các hoạt động của Nhật Bản trong quý 3 năm 2018.”

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: hitbtc

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.