article image

Ngân hàng Nhật Bản khổng lồ Mitsubishi tiến tới mã hóa với coin riêng

Tin tức

19/05/2018

1847

Ngân hàng Nhật Bản khổng lồ kiểm tra coin độc quyền

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ, sau một vài năm lên kế hoạch (từ năm 2015), đã sẵn sàng tung ra token mã hóa riêng của mình, MUFG Coin trước năm 2019. Khi làm như vậy, nó sẽ trở thành ngân hàng lớn đầu tiên trên hành tinh phát hành một biến thể trên tiền điện tử. Kế hoạch này liên quan đến việc thử nghiệm MUFG Coin vào năm 2019 với 100,000 người dùng, hy vọng họ sẽ mua token thông qua các cửa hàng bán lẻ, mọi thứ từ quần áo đến thực phẩm.

Đầu năm 2016, Asahi Shimbun, nhật san Nhật Bản, đã tiết lộ câu chuyện về cách MUFG đi kèm với một thử nghiệm với một sự lặp lại của MUFG Coin và một ứng dụng điện thoại thông minh. "MUFG Coin tận dụng lợi thế của công nghệ mới trên mạng lưới của nhiều máy tính nhỏ hơn", một báo cáo của công ty vào thời điểm đó được tiết lộ. “Có thể xây dựng một hồ sơ giao dịch chống giả mạo với giá rẻ, nếu không được gọi là ‘blockchain.’”

Người dùng MUFG Coin vào năm 2019 thực sự sẽ phải tải xuống ứng dụng, chuyển đổi tiền gửi truyền thống. Token được thiết kế để tương đương với đồng yên Nhật. Khi dự án được ấp ủ ba năm trước đây, một lý do cơ bản là làm giảm các mâu thuẫn giao dịch liên quan đến chuyển tiền và chuyển khoản, sử dụng một biến thể trên các nền tảng ngang hàng để giảm chi phí.

Sự hứng thú với tiền mã hóa của ngân hàng lớn nhất Nhật Bản có thể được châm ngòi bởi sự tham gia nhiều năm trước đây trong tập đoàn tư nhân, R3. Hàng chục ngân hàng quốc tế hợp tác vào thời điểm đó để nghiên cứu các giải pháp liên quan đến mã hóa. Thật vậy, gần một chục ngân hàng đã thử nghiệm công nghệ sổ cái phân tán sử dụng Ethereum thông qua Azure. Bốn thí nghiệm lục địa này đã chứng minh cho các ngân hàng như Mitsubishi công nghệ mã hóa là thật.

Tốt hơn Bitcoin?

Mùa thu năm ngoái, chủ tịch MUFG, Nobuyuki Hirano, nhấn mạnh rằng ngân hàng đang cố gắng "khắc phục các vấn đề của tiền tệ ảo và tạo ra một đồng tiền rất hữu ích", báo cáo tiết lộ hai điều: sự thừa nhận ngân hàng đang theo dõi tiền mã hóa, và các loại tiền tệ như bitcoin core (BTC) đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản như thế nào, trong đó quy định đấu thầu hợp pháp BTC.

Chủ tịch MUFG Nobuyuki Hirano

Nhiều báo cáo cũng cho rằng MUFG đang cố gắng hợp tác từ các ngân hàng khác trong nỗ lực kỹ thuật số của mình. Nếu như vậy, MUFG Coin sẽ phải cạnh tranh với J-Coin, một tiền mã hóa của ngân hàng Mizuho ra mắt trong các trận đấu Olympic Tokyo sắp tới (2020). Và trong khi không phải là ngân hàng, Yahoo! Nhật Bản cũng đã bước vào không gian, và nhóm thương mại điện tử DMM (gần 30 triệu người dùng) đã tung ra một sàn giao dịch tiền điện tử.

Tập đoàn tài chính Nhật Bản Mitsubishi (MUFG) tự hào có tài sản 2.5 nghìn tỷ USD. Nó cũng đứng thứ hai trên thế giới với tư cách là một công ty cổ phần, và là tập đoàn tài chính lớn nhất tại Nhật Bản. Về phần mình, các nhà quản lý như Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) của họ đã khởi xướng nửa tá nhiệm vụ nhằm mục đích đè bẹp các coin thay thế sơ sài trong khi bảo vệ thị trường hiện tại.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.