article image

Ngân hàng Montreal mở rộng lệnh cấm mua bán tiền mã hóa

Tin tức

05/04/2018

2004

Ngân hàng Montreal (BMO) của Canada sẽ không còn cho phép khách hàng mua tiền mã hóa bằng thẻ ghi nợ Interac.

Một người phát ngôn của ngân hàng đã xác nhận động thái trong một email cho CoinDesk vào thứ ba mà không đưa ra thêm chi tiết rõ hơn về quyết định. Lệnh cấm Interac theo sau các báo cáo rằng ngân hàng đã cấm mua tiền mã hóa qua thẻ Mastercard và thẻ tín dụng tuần trước.

Trong email, phát ngôn viên cho biết:

"Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi không còn cho phép mua tiền mã hóa thông qua Interac Online Payments hoặc bằng cách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ có nhãn hiệu Mastercard của người tiêu dùng bán lẻ."

Những tin đồn về động thái này đã xuất hiện vào tuần trước trên Reddit, khi một người sử dụng tuyên bố làm việc cho ngân hàng đã chia sẻ những gì họ mô tả là một email "phạm vi toàn công ty", ngày 28 tháng 3. Người dùng đã chụp ảnh một màn hình hiển thị email và bao gồm ảnh trong bài đăng Reddit.

"Quyết định này được đưa ra do tính chất biến động của tiền mã hóa, và để bảo vệ tốt hơn sự an toàn của khách hàng và ngân hàng", thông điệp được đọc.

Các giao dịch sẽ bị chặn hoàn toàn đối với các sản phẩm của MasterCard, trong khi đó sẽ tính phí tạm thời cho khách hàng sử dụng thẻ Interac để mua tiền mã hóa. Tuy nhiên, theo tài liệu, các giao dịch Interac cuối cùng cũng sẽ bị chặn lại.

Các tin tức đến cùng tuần với Danske Bank, ngân hàng lớn nhất ở Đan Mạch, đã công bố một văn bản rằng nói chung nó "tiêu cực" đối với các tiền mã hóa vì ba lý do chính: thiếu sự bảo vệ khách hàng, sự biến động cao và thiếu sự giám sát về quy định.

Trong khi Danske Bank sẽ tiếp tục cho phép các khách hàng của họ mua các tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng, họ cho biết sẽ ngừng mua các sản phẩm phái sinh có liên quan đến tiền mã hóa hoặc các giấy tờ trao đổi.

Đầu năm nay, các ngân hàng Mỹ JPMorgan ChaseBank of America đã cấm mua bán tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng của họ.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, lệnh cấm

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.