article image

NEM là gì?

Nem

16/09/2017

3372

1. NEM là gì?

NEM là nền tảng tiền mã hóa và blockchain ngang hàng được tung ra vào ngày 31 tháng 3 năm 2015. NEM có mục đích đề ra một mô hình phân phối rộng rãi và đã giới thiệu các tính năng mới trong công nghệ blockchain như thuật toán Bằng chứng quan trọng (POI – sử dụng một kỹ thuật tương tự như PageRank của Google để ngăn chặn một loạt các cuộc tấn công vào việc không tin bên thứ ba của các giao dịch blockchain. Nó có cùng một mục đích như các cơ chế Bằng chứng công việc (PoW) điển hình được sử dụng bởi Bitcoin và những tiền mã hóa khác nhưng có thể mở rộng hơn nhiều và tiết kiệm năng lượng. Điều này cho phép các nút chạy trên hầu hết bất kỳ phần cứng nào trong khi vẫn cung cấp một mạng lưới hoàn toàn an toàn mà có thể mở rộng quy mô không bị giới hạn), tài khoản đa chữ kí, tin nhắn mã hóahệ thống danh tiếng Eigentrust ++ (cho phép các nút đánh giá một cách thông minh danh tiếng của các nút khác và từ chối các tác nhân xấu cũng như tối ưu cân bằng tải trên mạng lưới). Phần mềm blockchain của NEM được sử dụng trong một blockchain thương mại gọi là Mijin đang được thử nghiệm bởi các tổ chức tài chính và các công ty tư nhân ở Nhật Bản và quốc tế.

Phiên bản Alpha được phát hành vào ngày 25 tháng 6 năm 2014. Sau đó, phiên bản sản xuất Beta được tung ra vào ngày 20 tháng 10 năm 2014. NEM ra mắt phiên bản phát hành ổn định đầu tiên vào ngày 31 tháng 3 năm 2015. Cập nhật lớn tiếp theo của hệ sinh thái NEM sẽ được gọi là Catapult. Ban đầu nó được ước tính sẽ phát hành vào quý 1 năm 2017 nhưng đã dời đến quý 2 năm 2017 để phát hành phiên bản alpha của nó.

2. Công nghệ của NEM

Hệ thống Tài sản Thông minh

NEM được xây dựng xung quanh một hệ thống mạnh mẽ để tùy chỉnh việc sử dụng blockchain của bạn. Đó là "Hệ thống Tài sản Thông minh" và nó cho phép bạn sử dụng NEM như một blockchain tùy chỉnh được xây dựng cho ứng dụng và tài sản của bạn. Thay vì ép buộc bạn phải viết mã "hợp đồng thông minh" của riêng bạn ngay từ đầu hoặc sử dụng các phương pháp ngoài chuỗi cho việc xác định tài sản tùy chỉnh cho doanh nghiệp của bạn, NEM cho phép bạn trực tiếp truy cập API đến một bộ tính năng trên chuỗi đã được kiểm tra và bảo vệ.

Tài sản thông minh NEM được xây dựng bằng cách sử dụng bốn phần kết nối chặt chẽ:

Địa chỉ "Khung chứa" Tài sản thông minh

Địa chỉ NEM là tài sản chứa trên blockchain có thể đại diện cho một đối tượng phải là duy nhất và có thể cập nhật được. Các địa chỉ chứa Mosaics (được định nghĩa ở dưới). Địa chỉ có thể đơn giản như tài khoản người dùng chứa đầy coin giống như hầu hết các blockchain. Nhưng nó cũng có thể đại diện cho những thứ như: gói hàng được vận chuyển, giấy tờ cho nhà cửa hoặc tài liệu phải được công chứng.

Địa chỉ các tài sản trở nên thông minh khi được định hình với các quy tắc đặc biệt - trực tiếp trên blockchain NEM - xác định mối quan hệ và kiểm soát lẫn nhau như thế nào, cũng như cách nội dung của chúng có thể được cập nhật và chuyển giao. Một loại quy tắc quan trọng là kiểm soát đa chữ ký (thường được gọi là "Multisig") cho phép chia sẻ quyền sở hữu địa chỉ theo nhiều cách khác nhau giữa nhiều bên, tất cả đều trên blockchain.

Mosaic Tài sản thông minh "cố định"

Mosaics là một phần làm cho Hệ thống Tài sản thông minh trở nên độc đáo và linh hoạt. Mosaics là tài sản cố định trên NEM blockchain đại diện cho một tập hợp nhiều thứ giống hệt nhau mà không thay đổi. Mosaic có thể đơn giản như một token, nhưng nó cũng có thể đại diện cho một bộ tài sản chuyên biệt hơn như: điểm thưởng, cổ phiếu chứng khoán, chữ ký, phiếu bầu hoặc thậm chí các loại tiền tệ khác. Mỗi Mosaic được xác định bởi một loạt các thuộc tính như tên, mô tả, số lượng, tính chuyển đổi và nhiều hơn nữa.

Mosaics được giữ trong các địa chỉ (được định nghĩa ở trên) và có thể được chuyển qua lại giữa chúng sử dụng API NEM để đại diện cho một loạt các giao dịch như: đăng ký chữ ký, cập nhật trạng thái của một mục, bỏ phiếu hoặc chuyển điểm và coin giữa các tài khoản.

Không gian tên cá nhân

Không gian tên cho phép bạn tạo ra một địa điểm duy nhất cho doanh nghiệp và tài sản của bạn trên NEM blockchain. Không gian tên bắt đầu bằng một tên độc nhất mà bạn chọn, tương tự như tên miền internet. Sau đó, bạn có thể xác định tên miền phụ của chính mình, cũng như tên cho tài sản của bạn. Điều này làm cho tài sản của bạn trở nên độc đáo, dễ sử dụng và đáng tin cậy.

Giao dịch

Giao dịch là cách Tài sản thông minh của bạn được đưa vào hoạt động. Giao dịch cho phép bạn chuyển Mosaics giữa các dịa chỉ, chuyển hoặc định hình quyền sở hữu địa chỉ (bao gồm sử dụng các quy tắc Multisig), gửi tin nhắn và nhiều hơn nữa. NEM blockchain bao gồm một cơ chế giữ thời gian được xây dựng trên sự đồng thuận, vì vậy các giao dịch được đóng dấu thời gian một cách chính xác và tự động.

3. Ưu điểm của NEM

Hiệu suất

Công nghệ Blockchain cung cấp một phương pháp cơ bản được tổ chức hợp lý để duy trì một sổ cái giao dịch an toàn so với cơ sở dữ liệu truyền thống.

Làm thế nào để NEM đẩy hiệu suất blockchain cao hơn nữa?

Nền tảng Blockchain của NEM được thiết kế và mã hoá từ cơ sở trở lên cho quy mô và tốc độ. Blockchain cá nhân được NEM cho phép cung cấp tỷ lệ giao dịch hàng đầu cho các sổ cái nội bộ. Cùng với cơ chế đồng thuận mang tính cách mạng của nó và chương trình Supernode đảm bảo rằng blockchain mở rộng và công khai của NEM có thể phát triển mà không ảnh hưởng đến thông lượng hoặc tính ổn định.

Dễ dàng phát triển

Công nghệ Blockchain cung cấp khả năng đơn giản hóa đáng kể các loại hệ thống sổ cái, giao dịch và theo dõi an toàn cao hơn so với các cơ sở dữ liệu truyền thống.

NEM đã làm cách nào để khiến blockchain phát triển dễ dàng hơn?

Blockchain của NEM thể hiện chức năng của nó thông qua giao diện API mạnh mẽ có thể được sử dụng với bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào, không phải là ngôn ngữ "hợp đồng thông minh" cụ thể. Mã logic kinh doanh hiện tại có thể dễ dàng kết hợp và sử dụng blockchain khi nó mạnh nhất: các giao dịch an toàn và quản lí sổ cái. Nói ngắn gọn, định hình NEM cho doanh nghiệp của bạn, và sau đó triển khai gia tăng blockchain và không cần phải sửa lại cơ sở hạ tầng hiện có.

Tùy chỉnh sâu

Công nghệ Blockchain đang mở rộng để xác định nhiều ứng dụng và tác dụng trong thế giới thực ngoài "coin mã hóa".

Làm thế nào để NEM tuỳ chỉnh blockchain theo nhu cầu của bạn?

Không giống như các công nghệ blockchain khác, NEM được xây dựng từ cơ sở với tùy biến mô đun mạnh mẽ cho hầu hết các ứng dụng. Đó là hệ thống Smart Asset. Với nó, NEM cho phép bạn tập trung xây dựng chính xác những gì bạn cần, cho dù đó là một hệ thống fintech, theo dõi logistic, ICO, công chứng tài liệu, xác thực phân quyền hoặc nhiều hơn nữa.

Bảo mật

Công nghệ Blockchain cung cấp một phương thức an toàn cho các giao dịch được ghi lại thông qua khái niệm sổ cái đồng thuận độc nhất của nó. Tuy nhiên, việc thực hiện mỗi blockchain khác nhau và có những điểm yếu và lỗ hổng khác nhau.

Làm thế nào để NEM khiến việc sử dụng blockchain an toàn hơn?

Cấu trúc của NEM cung cấp nền tảng vô cùng bảo mật và ổn định thông qua việc sử dụng Eigentrust ++ và mạng lưới nút công khai được khuyến khích dựa trên kiến trúc hai tầng của nó. Những rủi ro đáng kể trong các hợp đồng thông minh được loại bỏ bằng cách cung cấp tùy chỉnh xây dựng khối cho chức năng NEM để bảo vệ ứng dụng trong tầm tay chứ không phải trên blockchain. Và tùy chọn blockchain cá nhân của NEM cho phép kiểm soát hoàn toàn dữ liệu nội bộ riêng tư khi một blockchain công khai không phải là giải pháp thích hợp.

4. Các chức năng của NEM

a. Trong tài chính

Thanh toán Tài chính

Các công ty dịch vụ tài chính có thể sử dụng NEM để thanh toán tức thời và chuyển khoản đến bất kỳ nơi nào trên thế giới. Một trong những ưu điểm chính của NEM là khả năng giao diện liền mạch giữa các blockchain công khai và riêng tư. Điều này có nghĩa là bạn có thể chuyển tiền tệ, token hoặc các tệp tin từ mạng lưới công ty nội bộ của bạn thông qua blockchain công khai và đến mạng lưới của công ty khác.

Tạo tiền mã hóa của riêng bạn

Hệ thống Tài sản Thông minh của NEM cho phép bạn xác định và tung ra token hoặc tiền mã hóa của riêng bạn mà không cần lập trình. Chỉ cần mở các máy khách và xác định tên, số coin, tính chất chuyển nhượng, thuế và bạn đã làm xong. Bạn có thể thực hiện giao dịch miễn phí với coin mới của bạn hoặc thiết lập các khoản phí giao dịch với bất kỳ số lượng bạn mong muốn.

Thanh toán di động

Bạn có thể sử dụng tiền mã hóa của NEM là XEM hoặc tạo ra tiền mã hóa của riêng bạn trên NEM. NEM là sự lựa chọn tuyệt vời cho thanh toán trên điện thoại di động. Các khối của NEM được hoàn thành mỗi 60 giây, làm cho quá trình xác nhận giao dịch trở nên nhanh chóng đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Phí giao dịch được giữ ở mức đủ thấp để thực hiện ngay cả việc mua bán nhỏ lẻ. Ví điện thoại di động của NEM được kích hoạt mã vạch, cho phép thanh toán dễ dàng mà không cần nhập địa chỉ.

XEM cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho việc mua hàng trực tuyến.

Thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán đặt ra một hệ thống rất kém hiệu quả khi đề cập đến thanh toán. Kết hợp thương mại xảy ra với tỷ lệ hàng trăm giao dịch mỗi giây nhưng xử lí và thanh toán chứng khoán mất hơn hai ngày để hoàn thành. Thị trường chứng khoán cần xem xét lại hệ thống hoàn chỉnh vì các hệ thống hiện tại và các phương pháp thực hiện dựa trên các quy trình kế thừa đã lỗi thời. Công nghệ blockchain NEM là một thành phần cốt lõi phù hợp để thiết kế lại hệ sinh thái thị trường chứng khoán, có thể tiết kiệm chi phí hoạt động lên đến hàng tỷ USD cho ngành công nghiệp mỗi năm.

Dịch vụ bảo chứng

NEM có thể hình thành cơ sở của các dịch vụ bảo chứng. Bạn có thể thiết lập tài khoản không cần bên thứ ba để quản lý việc chuyển tiền, token, dữ liệu hoặc bất kỳ tài sản nào khác. Bạn cũng có thể đặt một số tối thiểu cho chữ ký số (lên đến 32) được yêu cầu trước khi thực hiện chuyển tiền.

Tài sản lưu động

Mạng lưới đã đặt ra một số lượng XEM cố định vĩnh viễn, có nghĩa là sẽ không bao giờ có lạm phát. Mỗi giao dịch trên blockchain công khai đòi hỏi một khoản phí giao dịch nhỏ, đảm bảo nhu cầu về XEM coin theo thời gian. Người dùng cũng cần XEM để thanh toán cho việc tạo token, mã hóa thông báo và các tính năng khác. Điều này làm cho XEM trở thành một nơi lưu trữ giá trị có tính lưu động tốt.

Tạo PayPal của riêng bạn

NEM giúp bạn dễ dàng tạo các phiên bản ứng dụng thanh toán của riêng mình. Một ví dụ về ứng dụng như vậy là NEMPay. NEMPay là một ứng dụng thanh toán nguồn mở cho phép mọi người sử dụng blockchain để thanh toán ngang hàng. Bạn thậm chí có thể sao chép nó, đặt tên cho các token mã hóa tùy chỉnh của bạn, thêm logo và bạn sẽ có ứng dụng thanh toán mang thương hiệu của riêng mình tương tự như PayPal.

b. Trong quản lý kinh doanh

Kế toán tự động

Tất cả các giao dịch và tài liệu trong NEM được lưu giữ vĩnh viễn và không bị lạm dụng trên blockchain, cho phép đem lại sự minh bạch hoàn toàn với tài chính, hợp đồng và các ghi chép khác. Điều này làm cho việc tự động hoá kế toán trong thời gian thực trở nên dễ dàng.

KYC (Biết khách hàng của bạn)

Tính tiếp cận và khả năng lưu trữ nhiều loại tài sản trong một sổ cái duy nhất của NEM làm cho nó trở nên lý tưởng để theo dõi thông tin khách hàng. Bất cứ khi nào khách hàng liên lạc hoặc giao dịch xảy ra, hồ sơ được cập nhật ngay lập tức trên blockchain mà không cần công việc giấy tờ của con người. Điều này tiết kiệm chi phí, giảm nguy cơ mất mát, tăng mức độ bảo mật và làm cho hồ sơ khách hàng của bạn luôn có thể sử dụng được.

Điểm thưởng trung thành

Gần như mọi nhà bán lẻ, khách sạn, thẻ tín dụng, cửa hàng tạp hóa, casino, nước giải khát và hãng hàng không lớn đều có chương trình điểm thưởng trung thành.

Vì những điểm này có giá trị tiền mặt nên điều quan trọng là coi chúng như một hình thức của tiền. NEM mang lại sự bảo mật và tốc độ cho các hệ thống này, giảm gian lận và sai lầm nhưng nó cũng cho phép người phát hành theo dõi tất cả các điểm thưởng được tạo ra và thực hiện các phân tích về khách hàng phù hợp nhất với các ưu đãi. Nó cũng cho phép các công ty lớn điều phối các điểm giữa các chi nhánh khác nhau của tổ chức.

Hitachi đã bắt đầu sử dụng Mijin, một phiên bản tùy chỉnh của NEM cho chương trình điểm thưởng PointInfinity của mình với hơn 1,5 triệu người dùng.

Vận chuyển và kiểm tra

Người ta ước tính công nghệ blockchain có tiềm năng tiết kiệm được 20% chi phí vận chuyển. Với các hệ thống vận chuyển quốc tế hiện nay, các giấy tờ của một container chở hàng thông thường phải đi qua hàng loạt các bên khác nhau. Nếu một trong những giấy tờ không chính xác, container đó có thể ở lại kho trong một tuần hoặc lâu hơn. Trong trường hợp hàng hoá hư hỏng, điều này dẫn đến hàng hóa bị phá hủy khi quá cảnh.

Một giải pháp blockchain có thể đem lại tính truy cập ngay lập tức và cố định các tài liệu tương tự cho mỗi bên, với một ghi chép lưu trú hoàn chỉnh và chứng nhận kiểm tra tại một địa điểm. NEM là giải pháp lý tưởng cho trường hợp này vì nó là công nghệ blockchain có thể mở rộng duy nhất cho phép người dùng tạo ra các hợp đồng mới và lưu giữ các hệ thống ghi chép mà không cần chuyên môn về mã hóa.

Logistics (Quản lý chuỗi cung ứng)

Blockchain của NEM có thể giảm chi phí và cải thiện hiệu suất trong quản lý chuỗi cung ứng tự động. Với loại hệ thống này, bất cứ khi nào khách hàng đặt hàng, các bộ phận mới được tự động đặt hàng để thay thế hàng tồn kho đó. Quá trình sản xuất và theo dõi vận chuyển cũng là một phần của hệ thống. Mọi hành động trong quy trình chuỗi cung ứng được tạo tự động và ghi lại theo thời gian thực, cho phép tiết kiệm và đem lại hiệu suất tốt hơn khi giao hàng đúng thời hạn.

c. Trong bảo mật các ghi chép

Mã hoá tin nhắn

Tin nhắn được gửi thông qua NEM Blockchain có thể được mã hóa bằng cách sử dụng khóa cá nhân của người dùng. Điều này đảm bảo tính xác thực và sự riêng tư trong khi duy trì sự bảo mật. Lưu trữ và truyền dữ liệu trên mạng lưới công khai hoặc riêng tư của NEM chưa bao giờ bị tấn công hoặc xâm nhập.

Xác thực và chứng nhận

Một trong những điểm mạnh của NEM là dễ sử dụng để xác thực các tài liệu. NEM ngay lập tức có thể tạo ra một hash dấu hiệu thời gian (chữ ký mã hóa) của bất kỳ tài liệu hoặc tập tin nào. Điều này được lưu trữ vĩnh viễn trên blockchain để bạn có thể so sánh với bất kỳ phiên bản nào trong tương lai nếu tập tin đã được thay đổi khiến cho các chữ ký không phù hợp. Điều này tiết kiệm thời gian, tiền bạc, và không cần đến một công chứng viên. Nó rất tuyệt vời khi sử dụng cho bằng sáng chế, đăng ký thương mại, giấy phép và bất cứ điều gì cần được chứng nhận.

Apostille là một trong những ứng dụng chứng nhận đã được tạo ra và đang hoạt động. Nó cho phép bằng chứng mã hoá tức thời về tính xác thực của bất kỳ tập tin nào. Nó cũng ghi lại dữ liệu quyền sở hữu và dấu hiệu thời gian để chứng minh ai ghi lại nó và khi nào.

Chống giả mạo

Với NEM, bạn có thể làm cho sản phẩm của mình không thể làm giả bằng cách đưa một bản ghi đầy đủ về nguồn gốc và chuỗi hành trình sản phẩm trên blockchain. NEM đã hợp tác với Luxtag để tạo ra một ứng dụng làm cho quá trình này trở nên đơn giản. Nó là giải pháp hữu ích cho hồ sơ tài sản, phương tiện, nghệ thuật và bất kỳ hàng hoá có giá trị cao hoặc có thương hiệu khác. Hồ sơ cũng có thể bao gồm thông tin hữu ích về sửa chữa và nâng cấp, điều mà không có giấy chứng nhận tính xác thực nào có thể có.

Phát hành giấy chứng nhận

Các công cụ quản lý dữ liệu của NEM hoàn hảo cho việc lưu giữ hồ sơ công khai và riêng tư cùng với các chứng chỉ chuyên nghiệp như dành cho kế toán, các nhà cung cấp dịch vụ y tế, nhà môi giới và các đại lý bảo hiểm. Bạn có thể tạo giấy chứng nhận của riêng mình hoặc sử dụng những chứng chỉ chuẩn cho ngành của bạn. Bạn có thể đặt chúng ở chế độ riêng tư hoặc có thể truy cập công khai.

Tuân thủ theo đoàn thể

Các công ty phải lưu giữ hồ sơ tuân thủ pháp luật và các quy định của ngành. Điều này bao gồm những thứ như đào tạo nhân viên, kiểm tra an toàn, chứng nhận nhân viên, kiểm tra lý lịch, bảo trì thiết bị và báo cáo tai nạn. Duy trì và kiểm toán các bản ghi chép này có chi phí cao nhưng việc mất chúng có thể khiến công ty gặp rủi ro về pháp lý. Nhiều công ty vẫn giữ hồ sơ giấy tờ làm bản sao lưu vì các lý do này.

Một khi một bản ghi chép được nhập vào blockchain NEM, nó sẽ ở đó vĩnh viễn, được đánh dấu hiệu thời gian với một bản ghi của người đã gửi và một lịch sử hoàn chỉnh về bất kỳ thay đổi nào. Mã hóa mạnh giúp giữ bí mật dữ liệu nhạy cảm.

Đăng ký đất đai

NEM blockchain lý tưởng cho việc theo dõi quyền sở hữu và quyền lợi về đất đai. Cho dù bạn là chủ sở hữu, người thuê, đại diện của chính phủ, người giữ thế chấp, dịch vụ ký quỹ hay nhà môi giới, bạn có thể truy cập vào tất cả các thông tin đã đăng ký bao gồm chuỗi hành trình hoàn chỉnh, kiểm tra, giá trị thuế, quyền sở hữu, trách nhiệm môi trường và mọi thứ khác cần thiết cho các giao dịch bất động sản.

Landstead là một ứng dụng như vậy trong hệ sinh thái NEM giúp mở rộng các tính năng của NEM đến nhiều người dùng một cách dễ dàng.

Kiểm soát truy cập

NEM là blockchain đầu tiên có quyền truy cập đặc điểm chữ kí tích hợp sẵn. Điều này giúp bạn dễ dàng kiểm soát ai có quyền truy cập vào các bản ghi dữ liệu hoặc các token và hạn chế truy cập vào tiền mã hóa, các token và các hồ sơ theo dõi trong blockchain NEM. Tài khoản đa chữ kí cho phép người tạo chỉ định số lượng chữ ký trong giới hạn cho phép có thể cần để truy cập vào tài khoản. Đây được gọi là N của M chữ kí. Vì vậy, một tài khoản có thể yêu cầu chữ ký của bất kỳ 3 trong số 6 thành viên hội đồng quản trị để gửi các khoản tiền hoặc các token của tài khoản.

d. Trong các tổ chức phi tập trung

Bỏ phiếu

NEM cung cấp bỏ phiếu ngang bằng bằng phần mềm bảo mật cấp tài chính tốt nhất. Không thể giả mạo phiếu bầu vì có một hồ sơ vĩnh viễn và đầy đủ cho mỗi lần nhập và thay đổi. Nó là giải pháp phù hợp cho các chính phủ và các tổ chức yêu cầu hồ sơ bỏ phiếu tự động, nhanh chóng, an toàn và minh bạch. Tính bảo mật có thể được duy trì bằng mã hóa, nhưng một phiếu bầu một khi đã được nhập ngay lập tức được tính và có thể kiểm tra vĩnh viễn.

Mạng lưới NEM cũng hỗ trợ bỏ phiếu quản trị doanh nghiệp, theo dõi số phiếu của mỗi thành viên hoặc cổ đông theo quyền biểu quyết của họ.

Crowdfunding

Tạo ra coin hoặc token của chính bạn cho phép các nhà đầu tư mua cổ phần của công ty trong tương lai. Những coin này có thể đại diện cho bất kỳ mục nào dạng số hoặc hữu hình, bao gồm cổ phần của công ty mới. Người mua có thể giữ các token, mua bán hoặc đổi lấy tiền hay hàng hóa khi phần thưởng trở nên có hiệu lực.

Blockchain của NEM cung cấp một bản ghi vĩnh viễn các dữ liệu người ủng hộ cho các chiến dịch crowdfunding. Bạn có thể dễ dàng theo dõi những người đã đóng góp, họ đã bỏ ra bao nhiêu, khi nào họ đóng góp và những khoản thưởng mà họ kiếm được trong một sổ cái phân phối minh bạch. Sự minh bạch này mang lại cho người mua sự tự tin rằng phần thưởng của họ sẽ không biến mất. Vì hệ thống được phân cấp, các nhà đầu tư có thể cảm thấy an toàn vì không có ai có thể đóng cửa nó.

NEM cho phép bạn tạo ra một nền tảng crowdfunding mới hoặc sử dụng nó như là một blockchain hỗ trợ cho một blockchain hiện tại.

Sở hữu cổ phần

Bán, kinh doanh và quản lý sở hữu cổ phiếu tư nhân và các chứng khoán tài chính khác trên blockchain là xu hướng của tương lai. Nó đặc biệt dễ dàng với mạng lưới NEM. NEM hỗ trợ tạo ra một số loại cổ phiếu, chẳng hạn như quyền biểu quyết đặc biệt hoặc các yêu cầu về quyền tùy chỉnh. Tự động theo dõi cổ phiếu giúp tăng tính bảo mật, giảm thiểu lỗi, tiết kiệm thời gian và chi phí pháp lý. Các tài khoản đa chữ ký khiến cho không có bên nào có thể ăn cắp hoặc tạo sai lầm.

Mua cổ phiếu có thể được thực hiện ngay lập tức,và giấy chứng nhận quyền sở hữu giao dịch an toàn như một loại tiền mã hóa. Các công cụ tài chính khác như tiền trả hàng năm và hợp đồng hàng hóa bán giao sau cũng được hỗ trợ.

ICO

ICO là một cách phổ biến để huy động vốn và phân phối các token hoặc tiền tệ mới. Để tổ chức một ICO, một công ty tạo ra coin đại diện cho một mặt hàng, cổ phần của công ty hoặc một số giá trị khác. Công ty giao dịch các coin này với các loại tiền mã hóa khác trực tiếp với bất kỳ bên nào muốn giữ chúng. NEM cho phép dễ dàng tạo, phân phối và giao dịch coin cùng token tương thích với ví và các ứng dụng thương mại khác có trong hệ sinh thái NEM.

5. Mua NEM ở đâu?

Bạn có thể mua NEM tại các sàn giao dịch:

- Poloniex

- Bittrex

- BTER

- BTC38

- Bitcoin.co.id

- Changelly

- Zaif

Nguồn tổng hợp

tag: NEM coin, NEM là gì

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.