article image

Komodo là gì?

Komodo

07/01/2018

2391

1. Komodo (KMD) là gì?

Komodo (KMD) là một loại tiền mã hóa phân quyền mã nguồn mở. Nó được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và đã tiến triển từ BitcoinDark (BTCD) và được phát triển bởi cùng một nhà phát triển ("jl777"). Tuy nhiên, phần mềm cơ bản đã được tách từ Zcash. Loại tiền mã hóa mới chạy trên nền tảng SuperNET, sử dụng cơ sở hạ tầng và các ứng dụng phần mềm của SuperNET.

Nền tảng Blockchain Komodo sử dụng tiền mã hoá mã nguồn mở của Komodo để thực hiện các giao dịch có thể thay đổi, riêng tư, ẩn danh và minh bạch, sau đó được thực hiện an toàn hơn nữa bằng cách sử dụng blockchain của Bitcoin qua giao thức Delayed Proof of Work (dPoW). Điều quan trọng cần lưu ý là nền tảng tiền mã hóa gắn chặt với Komodo blockchain hưởng lợi ích từ lệ phí giao dịch thấp hơn nhiều so với lệ phí Bitcoin.

2. Tìm hiểu nền tảng Komodo

Bạn nên biết ba điều sau để hiểu được nền tảng Komodo - Zcash, Delayed Proof of Work (dPOW) SuperNET.

- Zcash- Đây là một dự án tiền mã hóa mở sử dụng giao thức sk-SNARK (một công nghệ giấu thông tin về người gửi, người nhận và số tiền). Công nghệ này được sử dụng để đảm bảo gửi hai lần không thể diễn ra. giao thức cũng đang được sử dụng bởi Komodo để thực hiện giao dịch vô danh và riêng tư.

- Delayed Proof of Proof of Delay (dPOW) - Giao thức mới này được phát triển bởi các nhà phát triển Komodo và nó cung cấp khả năng bảo mật tốt hơn cho nền tảng Komodo trong khi vẫn cho phép các blockchain của bên thứ ba tìm kiếm một lớp bảo mật bổ sung. Đó là một cơ chế đồng thuận sử dụng bằng chứng công việc (POW) thông thường (giống như Bitcoin). Tuy nhiên, nó có một chút khác biệt. dPoW bao gồm một cơ chế chứng thực khối trên blockchain này. Điều này đảm bảo tính không thay đổi và đem lại cho các giao dịch này lớp bảo mật thứ hai. 64 nút công chứng được chọn trước thực hiện công việc công chứng này và giảm thiểu nguy cơ của tính không thay đổi, có nghĩa là nếu một kẻ tấn công muốn thay đổi giao dịch Komodo lịch sử, trước tiên họ phải thay đổi blockchain Bitcoin. Nhưng chúng ta đã biết rằng điều này là không thể.

- SuperNET - SuperNET là một dự án nhằm xây dựng các dịch vụ trên nền tảng tiền mã hóa NXT và cũng tạo điều kiện hợp tác với các dự án blockchain khác được ghi nhận là corecoin. Nhóm SuperNET đã phát triển các thành phần khác nhau cần thiết để tạo ra một hệ sinh thái tiền mã hóa giáp mối (end-to-end) kể từ ICO thành công vào năm 2014. Một số sản phẩm được xây dựng cho đến thời điểm này của nhóm bao gồm Ví SuperNET lite client và InstantDEX, một lớp giao dịch phân quyền giữa các sàn giao dịch tập trung và phân tán; Multi-Gateway, một sàn giao dịch phân quyền để giao dịch các token tùy chỉnh trên sàn giao dịch tài sản NXT. Tiền mã hóa của Komodo là tiền tệ chính thức của SuperNET và dự án Komodo được thiết kế để lấp đầy những phần còn thiếu của hệ sinh thái SuperNET, điều này không phụ thuộc vào NXT nữa.

3. Tổng số nguồn cung cố định của Komodo

Komodo có tổng nguồn cung cố định là 200 triệu coin, trong đó 100 triệu coin được khai thác trước và phân phối trong ICO, và trong số 100 triệu coin này, 10 triệu coin được lưu giữ sang một bên cho việc phát triển và marketing trong tương lai cho nền tảng Komodo và 90 triệu coin đã được phân phát cho các nhà đầu tư. 

Còn lại 100 triệu coin vẫn đang được khai thác thông qua thuật toán POW.

Giai đoạn ICO của Komodo là ngày 15 tháng 10 năm 2016 - ngày 20 tháng 11 năm 2016, trong thời gian đó có 2639 BTC đã được huy động (trị giá 1.983.781 USD vào thời điểm đó).

Chủ sở hữu Komodo nhận được tỷ lệ doanh thu hàng năm (APR) là 5% và 5% APR này sẽ vẫn duy trì cho đến khi đạt đến mức cung tối đa 200M KMD (dự kiến sẽ đạt được trong khoảng 14 năm). Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ có những người giữ Komodo có địa chỉ bắt đầu bằng 'T' sẽ nhận được APR.

4. Mua Komodo từ sàn giao dịch

Dưới đây là danh sách các sàn giao dịch tiền mã hóa uy tín niêm yết Komodo (KMD):

  • Bittrex
  • CoinExchange
  • Cryptopia
  • Cryptox

5. Ví Komodo phổ biến

- Ledger Nano S - Ledger Nano S là cách an toàn nhất để lưu trữ KMD của bạn vì các khóa cá nhân của bạn không bao giờ rời khỏi thiết bị. Bạn có thể mua Komodo từ bất cứ đâu và sau đó chuyển nó đến địa chỉ Ledger của bạn. Nhược điểm duy nhất là nó không cho phép người dùng xác nhận 5% tiền thưởng cho việc nắm giữ Komodo.Ledger Nano S

- Agama - Đây là chiếc ví chính thức được phát triển bởi các nhà phát triển Komodo. Nó có một sàn giao dịch tích hợp và một ví nhiều loại coin hỗ trợ KMD và các loại tiền tệ được hỗ trợ khác. Nó cũng có tính năng nâng cao sự riêng tư được gọi là Jumblr. Agama Wallet

Nó có sẵn cho hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

- Komodo Swing - Đây cũng là chiếc ví Komodo GUI chính thức được phát triển bởi các nhà phát triển Komodo và nó cũng là ví cơ bản nhất có sẵn. Ngay cả những nhà phát triển của Komodo cũng đề nghị sử dụng chiếc ví này.Komodo Swing Wallet

Nó có sẵn cho hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

- Ví giấy Komodo - Ví giấy Komodo có cả chìa khoá công cộng và cá nhân được in trên đó. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng ví giấy, bạn có thể tạo một tài khoản cho mình.

6. Tương lai của Komodo

Komodo đã mang lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư kể từ ICO và lợi nhuận cao này được tin rằng sẽ tiếp tục khi nhóm nghiên cứu sẽ tinh chỉnh và tăng cường nỗ lực tiếp thị / phát triển của họ.

Ngoài ra, Komodo là một phần chính thức của dự án SuperNET đang phát triển nhiều công cụ độc lập sẽ kết hợp trên nền tảng Komodo. Những dự án này có mục đích cải thiện không chỉ Komodo mà còn là toàn bộ hệ sinh thái tiền mã hóa.

Trong số những dự án này là ví Iguana. Đây là một triển khai GUI, trong đó người dùng có thể truy cập Komodo và các loại tiền mã hóa khác. Người dùng sẽ có thể truy cập vào tất cả các chức năng cơ bản của Komodo. Họ cũng sẽ có thể truy cập vào một số tính năng nâng cao như các giao dịch cá nhân. Cần lưu ý rằng các blockchain khác không có triển khai GUI cũng có thể sử dụng Iguana.

Có hai sàn giao dịch phân quyền trong ví Iguana - PAXEasyDEX.

- PAX (Pegged Asset Exchange) - sàn giao dịch này cho phép người dùng giao dịch các loại tiền tệ quốc gia dưới dạng tài sản được phát hành trên mạng lưới Komodo. Những tài sản này được bảo vệ bởi bằng chứng hiểu biết bằng 0 như Komodo. Điều này có nghĩa là chúng có thể được giao dịch và chuyển đổi ẩn danh.

- EasyDEX (Easy Decentralized Exchange) - Đây là một sàn giao dịch hoàn toàn phân cấp cho tiền mã hóa cho phép người dùng giao dịch tiền mã hóa mà không cần phải ủy thác một dịch vụ bên thứ ba. Giao dịch được thực hiện trực tiếp trên coin được giữ. EasyDEX khác với các sàn giao dịch phân quyền khác vì nó cung cấp tính thanh khoản và tốc độ. Đây là hai thành phần chính đã bị thiếu trên hầu hết các sàn giao dịch tập trung.

Người sử dụng cũng có thể có quyền truy cập vào dịch vụ trộn coin phân quyền cho các tiền mã hóa khác thông qua EasyDEX. Chúng có thể được giao dịch với Komodo với sự riêng tư và sau đó gửi đến đích theo hình thức coin gốc. Dịch vụ này được gọi là Jumblr.

Nguồn tổng hợp

tag: komodo

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.