article image

Hàn Quốc tăng giá Ripple gấp đôi chỉ trong một tuần

Altcoin

03/01/2018

1817

Thị trường tiền mã hóa của Hàn Quốc chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ các giao dịch Bitcoin toàn cầu tuy nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc đưa vốn hóa thị trường của Ripple từ 40 tỷ USD lên 88 tỷ USD. Ripple là một trong những tài sản mã hóa hoạt động tốt nhất năm 2017, tự hào về giá trị gia tăng 360x. Một năm trước, vào ngày 1 tháng 1 năm 2017, một Ripple chỉ được bán với giá sáu phần mười của một cent. Hôm nay, một token có giá trị 2,29 USD.

Sự tăng giá ngoạn mục của Ripple

Trong tuần vừa qua, Ripple vượt qua Ethereum để trở thành loại tiền mã hóa lớn thứ hai trên thị trường toàn cầu, trở thành "altcoin" đầu tiên đạt được định giá thị trường 100 tỷ USD.

Nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là chủ sở hữu Ethereum và Bitcoin đã bị ngạc nhiên bởi sự gia tăng đột ngột của Ripple. Theo Forbes, các nhà phân tích cho rằng giá trị Ripple tăng gần đây là do sự hình thành quan hệ đối tác chiến lược giữa SBI Ripple Asia và các ngân hàng Hàn Quốc. Tuy nhiên, các ngân hàng vừa mới hợp tác sẽ chỉ bắt đầu xử lí các khoản thanh toán trên mạng lưới Ripple vào cuối quý I năm 2018. Điều này đã khiến một số người đặt câu hỏi liệu các quan hệ đối tác này có phải là lý do thực sự cho sự tăng đột biến của Ripple không.

Một người có hoài nghi như vậy là Ryan Selkis, doanh nhân tại studio sản xuất Blockchain tập trung vào Ethereum cho biết trong một cuộc phỏng vấn:

"Tôi biết không có ngân hàng nào a) sử dụng nó, hoặc b) sẽ động vào nó theo bất cứ cách nào vì nó được kiểm soát bởi một công ty SV và 20% tất cả XRP tồn tại do các nhà sáng lập nắm giữ. Sản phẩm Ripple đem lại cho các ngân hàng chỉ đơn giản là một công cụ nhắn tin điểm tới điểm với một số thuật toán mật mã thông minh cơ bản để đảm bảo rằng các giao dịch là nguyên tử. Mô hình thanh khoản được sử dụng giống với ngân hàng đại lí. Một số ngân hàng sẽ có rất nhiều tính thanh khoản cho các khoản thanh toán cuối cùng. Giải pháp XRP của Ripple đã khiến nó được niêm yết trên một loạt các sàn giao dịch nhưng không nói rõ ràng rằng các ngân hàng đang sử dụng nó để thanh toán."

Kiểm tra thực tế

Lời tuyên bố rằng không có ngân hàng nào đang sử dụng mạng lưới Ripple để xử lý thanh toán không hoàn toàn chính xác. Đầu năm nay, ngân hàng lớn của Thụy Điển SEB đã giải quyết 180 triệu USD trên mạng lưới Ripple Blockchain bằng cách gửi thanh toán qua biên giới thay mặt cho các khách hàng có uy tín. Các ngân hàng ở Thái Lan và Nhật Bản cũng đang xử lý các giao dịch gần như tức thời trong nhiều tháng bằng Ripple.

Tuy nhiên, đúng là không có ngân hàng lớn nào đang sử dụng mạng lưới Ripple Blockchain trên cơ sở hàng ngày để xử lý khối lượng giao dịch lớn.

Hàn Quốc đứng sau sự gia tăng

Tony Lyu, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền mã hóa Korbit đã nói với New York Times rằng thị trường Hàn Quốc bị FOMO (nỗi sợ bị bỏ rơi, bỏ lỡ) điều khiển nặng nề. Lyu nói:

"Tin tức lan rất nhanh ở Hàn Quốc. Một khi người ta đầu tư, họ muốn mọi người khác tham gia vào bữa tiệc. Có một hoạt động rất lớn, gần như là một phong trào cộng đồng xung quanh việc này."

Trong tuần qua, thị trường Hàn Quốc và các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất bao gồm Bithumb, Coinone và Korbit đã chiếm hơn một nửa lượng giao dịch hàng ngày 4,5 tỷ USD của Ripple.

Người Hàn Quốc tiếp tục trả phí cho đồng tiền số của họ. Chẳng hạn như trên Bithumb, Ripple đang được giao dịch ở mức 2.54 USD, cao hơn gần 24% so với giá trung bình toàn cầu.

Rating

Chú thích: Giá Ripple và các loại tiền mã hóa khác trên Bithumb

Sự đầu cơ và cơn sốt tiền mã hóa trong thị trường Hàn Quốc đã trở thành mối quan tâm lớn đối với các nhà hoạch định chính sách của chính phủ. Các nhà chức trách tài chính Hàn Quốc đã cấm người nước ngoài và các nhà đầu tư không đủ tiêu chuẩn đầu tư vào tiền mã hóa với nỗ lực đưa sự đầu cơ dưới tầm kiểm soát.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

 

tag: altcoin, ripple

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.