article image

Decred bổ sung hỗ trợ atomic swap cho giao dịch tiền mã hóa không qua sàn giao dịch

Altcoin

22/09/2017

1968

Decred đang công bố hỗ trợ atomic swap (hoán đổi nguyên tử) trên chuỗi, cho phép những người nắm giữ tiền mã hóa giao dịch trực tiếp mà không cần phải dựa vào các sàn giao dịch bên ngoài. Các loại tiền mã hóa ban đầu được hỗ trợ là Decred (DCR), Bitcoin (BTC) Litecoin (LTC).

Ông Jake Yocom-Piatt, Giám đốc dự án Decred đã tuyên bố: "Hỗ trợ atomic swap trên chuỗi là vô cùng hữu ích. Nhờ tầm nhìn xa của các tác giả và nhà phát triển của Lightning Network cùng sự cống hiến của các nhà phát triển phía chúng tôi, chúng tôi rất vui mừng mang lại một khả năng quan trọng đã được thảo luận từ khi khái niệm chuyển nguyên tử chéo chuỗi được đề xuất vào năm 2013".

Người dùng có thể bắt đầu thực hiện giao dịch giữa DCR, BTC và LTC bằng các công cụ mà các nhà phát triển Decred đã tạo ra. Các công cụ này đang còn trên văn bản vào thời điểm này nhưng sẽ được tích hợp vào ví Decrediton GUI trong một phiên bản tương lai.

Theo nhóm Decred, tiến bộ này loại bỏ bên trung gian trong quá trình giao dịch, cho phép thị trường hoạt động lưu loát hơn. Nó cũng cung cấp theo mong muốn thị trường nhằm cải thiện khả năng tương tác giữa các loại tiền tệ và nhu cầu về hiệu quả mới làm tăng giá trị cho nhà đầu tư.

Yocom-Piatt nói với Bitcoin Magazines: "Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình phát triển các hợp đồng thông minh mạnh mẽ hoàn chỉnh. Chúng tôi mong muốn có một thế hệ mới tạo ra sự trôi chảy hơn giữa các dự án. Thật là một vinh hạnh được hợp tác với đôi ngũ phát triển của Litecoin và Lighting Labs."

Khái niệm hoán đổi nguyên tử (hoặc giao dịch nguyên tử chéo chuỗi) lần đầu tiên được mô tả bởi Tier Nolan vào năm 2013. Một bài báo trên Bitcoin Magazines trước đó cung cấp một giải thích từng bước về một ví dụ đơn giản mà hai người dùng đồng ý hoán đổi số BTC và LTC sử dụng các tính năng đa chữ kí và khóa thời gian cơ bản trong Bitcoin và Litecoin để đồng bộ hóa hai giao dịch trên hai blockchain độc lập mà không cần phải tin tưởng lẫn nhau.

Cần lưu ý rằng các kênh thanh toán của Lightning Network hiện được SegWit kích hoạt làm cho việc hoán đổi nguyên tử trở nên mạnh hơn và dễ thực hiện hơn, cho phép thêm hỗ trợ cho việc hoán đổi ngoài chuỗi.

Yocom-Piatt lưu ý: "Việc bổ sung hỗ trợ LN cho phép thực hiện cả việc hoán đổi nguyên tử trên chuỗi và ngoài chuỗi, có nghĩa là các giao dịch chéo không cần bên thứ ba có thể xảy ra. Vì việc hỗ trợ LN không phá vỡ bất kỳ chức năng hiện có nào và chỉ thêm vào khả năng của Decred như một hệ thống lưu trữ và truyền tải giá trị, đó là một mục tiêu rất hấp dẫn cho việc bổ sung vào Decred".

Laolu Osuntokun, nhà phát triển phần mềm đứng đầu Lightning Network Daemon (LND) cho biết: "Hoán đổi nguyên tử trên chuỗi là một bước quan trọng hướng tới việc cho phép giao dịch tiền mã hóa ngang hàng. Chúng tôi rất hào hứng về quá trình này để tiếp tục với các hoán đổi nguyên tử ngoài chuỗi trên Lightning Network trong tương lai gần. Bằng cách sử dụng quá trình ngoài chuỗi này, cải tiến đáng kể về độ trễ và sự riêng tư có thể diễn ra."

Decred (DCR) mô tả chính nó như là "tiền tệ số cho mọi người", hoàn toàn độc lập, cộng đồng tài trợ và cộng đồng sở hữu. Dự án muốn xây dựng một hệ thống tiền mã hóa mở và tiến bộ với hệ thống quản lý dựa vào cộng đồng được tích hợp vào trong blockchain bao gồm một hệ thống đồng thuận lai để đảm bảo rằng không có nhóm nào có thể kiểm soát dòng chảy của giao dịch hoặc thay đổi đồng tiền mà không có đầu vào cộng đồng.

Jon Creasy, nhà đầu tư tiền mã hóa cho biết: "Decred là Bitcoin đúng như bản chất. Bitcoin là của mọi người, vì mọi người. Tuy nhiên, một ý tưởng tuyệt vời như Bitcoin nhanh chóng bị kiểm soát bởi một “chế độ đầu sỏ”.''

Điều quan trọng cần lưu ý là một số quốc gia như Trung Quốc đang tấn công các sàn giao dịch tiền mã hóa là các liên kết yếu nhất trong hệ sinh thái mã hóa. Động thái của Decred cho thấy ít nhất là đối với việc giao dịch tiền mã hóa – tiền mã hóa (ví dụ giao dịch bitcoin với litecoin), nó hoàn toàn có thể hoạt động mà không cần sàn giao dịch. Tuy nhiên, nó không giải quyết được vấn đề giao dịch tiền mã hóa – tiền truyền thống và tiền truyền thống – tiền mã hóa, điều này được cho là mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng tiền mã hóa.

Nguồn bitcoinmagazine

tag: decred, atomic swap tiền mã hóa

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.