article image

Các robot mạng và chợ đen có ảnh hưởng đến giá Bitcoin và giá trị Altcoin như thế nào?

Bitcoin

13/07/2017

2682

Thị trường Bitcoin và altcoin vẫn cho thấy mức độ biến động cao, biểu thị cho sự tăng trưởng khi hệ sinh thái dần tiến tới ổn định.

Bitcoin đã trải qua giai đoạn biến động cao nhất kể từ đầu năm 2017. Điều này có thể là do tần suất các sự kiện xảy ra xung quanh công nghệ.

Thị trường phụ thuộc vào tin tức

Tin tức từ các nguồn khác nhau có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến Bitcoin và hệ sinh thái tiền điện tử một cách tổng thể. Những tin tức này đến từ các chính phủ, cơ quan quản lý, người tham gia trong hệ sinh thái tài chính và tiền điện tử.

Các tin tức cụ thể hoặc nguồn của nó thường không nhất thiết quan trọng như mức độ ảnh hưởng của nó trên thị trường nói chung.

COO của BitLand, Larry Christopher Bates nói với Cointelegraph:

"Nếu bạn nhìn vào phản ứng của thị trường đối với tin tức, rất nhiều lần bất kỳ tiếng gió nào về quy định hoặc sự can thiệp của chính phủ sẽ khiến thị trường bị đảo lộn. Tôi nghĩ rằng khi áp dụng tin tức chính trị hay tin tức thị trường để tạo ra "phản ứng thị trường tiền điện tử" có một tiền lệ trước đó trong phân tích thị trường thông qua hình nến, nhưng phản ứng của thị trường tiền điện tử không liên quan trực tiếp đến tin tức."

Hành vi không chính đáng

Theo quan điểm của Bates, mức độ ảnh hưởng của tin tức trên thị trường không tương quan với ý nghĩa thực sự của chúng. Do đó điều này cho thấy rằng một số thế lực đang giật dây đằng sau những chuyển động giá trong thị trường tiền điện tử.

Bates quy lỗi cho hành vi thị trường phi không chính đáng cho hai yếu tố chính, robot mạng (còn gọi là bot - ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng)thị trường chợ đen.

Robot mạng (bot)

Lấy sự sụt giảm thị trường gần đây như một ví dụ, Bates nghĩ rằng các robot mạng là nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm lớn. Ông cho thấy rằng một sự suy giảm thống nhất trong tất cả giao dịch dường như không thể thực hiện an toàn nếu nó được xử lí tự động.

Với tin tức từ Mark Karpeles thừa nhận rằng Mt.Gox đã có hàng đống bot làm tăng khối lượng giao dịch, Bates tin tưởng rằng hầu hết các sàn giao dịch đều đang làm như vậy.

"Tôi tin rằng Poloniex và Bittrex đều có một loạt các bot giao dịch nội bộ theo dõi giao dịch của người dân, và do phản ứng khổng lồ của bot, toàn bộ thị trường đã phải chứng kiến một sự sụt giảm", ông nói.

Tiền từ thị trường chợ đen

Một lý do khác mà Bates đưa ra cho trang thái khác thường của thị trường tiền điện tử là sự can thiệp của các thành phần chợ đen trong hệ thống. Bates nghĩ rằng có rất nhiều tiền từ thị trường chợ đen vẫn đang chiếm lĩnh thị trường tiền điện tử.

Một trong những lý do mà ông đưa ra đó là cách thị trường phản ứng với tin tức. Ông lưu ý rằng rất nhiều lần bất kỳ tiếng gió nào về quy định hoặc can thiệp của chính phủ sẽ làm cho thị trường chao đảo.

Ông ngụ ý đây là hành động của những người tham gia không muốn chính phủ nhúng tay. Ông cũng có ý kiến rằng đa số những người giữ token chỉ tham gia để kiếm lợi nhuận ngắn hạn, do đó dẫn đến phản ứng nhanh chóng của thị trường.

Bates tiếp tục giải thích rằng nếu những người nắm giữ token thực sự tham gia trong thời gian lâu dài, thị trường sẽ không thực sự phản ứng với tin tức, dù nó tốt hay xấu. Điều này cho thấy niềm tin của ông đối với việc hầu hết các giao dịch là đến từ những người đang cố rút ngắn ngành công nghiệp và các bot.

Tin giả mạo về cái chết của Buterin

Bates trích dẫn ví dụ về câu chuyện tin tức giả mạo gần đây về cái chết của Vitalik Buterin và tác động của nó lên token như một dấu hiệu của sự không kiên định trong suy nghĩ của những người nắm giữ token.

Ông lưu ý rằng nếu mọi người thực sự tham gia vào Ethereum theo khía cạnh "phân quyền", thì tin đồn về cái chết của Buterin - một cá nhân, đã không thực sự ảnh hưởng đến giá Ethereum.

Mặc dù sự không kiên định được giải thích bởi Bates, ông vẫn giữ quan điểm cho rằng tác động của chúng đối với thị trường sẽ chỉ là tạm thời.

Ông nói:

"Cân nhắc đến thị trường vẫn còn rất nhỏ, tôi không nghĩ rằng trong tuần qua có chuyện gì có ý nghĩa quan trọng đến sự tồn tại lâu dài của tiền điện tử. Bill Gates hay Warren Buffet có thể chống đỡ toàn bộ ngành công nghiệp bằng duy nhất một lần kiểm tra vì thị trường ngành công nghiệp vẫn còn khá nhỏ".

Nguồn cointelegraph

tag: robot, bitcoin, altcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.