article image

Bitshares là gì?

Bitshares

12/03/2018

2346

1. BitShares là gì?

BitShares (BTS), trước đây được gọi là ProtoShares (PTS), là một "tài sản mã hóa", sổ cái phân phối "ngang hàng" và mạng lưới dựa trên thuật toán Delegated Proof of Stake (DPoS). Nó được tạo ra vào năm 2014 bởi người có tầm nhìn xa Dan Larimer ("Bytemaster"), đồng sáng lập Steemit, EOSCryptonomex.

BitShares dựa trên Graphene, một triển khai blockchain mã nguồn mở C ++, hoạt động như một cơ chế đồng thuận. Graphene được sử dụng bởi một số dự án khác như Steemit.com (nền tảng blog, phân quyền Reddit) PeerPlays.com (trang web trò chơi và token PPY) biểu thị cách sử dụng thực tế.

BitShares hoạt động như một tài sản chứ không phải là một loại tiền tệ thuần túy vì các token BTS được sử dụng làm tài sản thế chấp cho một loạt các dịch vụ tài chính phân quyền như hợp đồng thông minh, sàn giao dịch phi tập trung, ngân hàng, tạo ra các sản phẩm phái sinh.

2. Chi tiết kỹ thuật của BitShares

Thuật toán đồng thuận: Delegated Proof of Stake DPoS

Thời gian khối: trung bình 1,5 giây, tối đa 3 giây, độ trễ ~ 1,5 giây đối với 99,9% sự chắc chắn không thể đảo ngược

Phần thưởng khối: 1 BTS (từ Khu dự trữ)

Khối không thể đảo ngược: (2 * BLOCK_INTERVAL * WITNESSES / 3) ~ 34s

Coin không có trong quỹ dự trữ: 2,599,900,000 BTS (ngày 30 tháng 9 năm 2017)

Coin trong quỹ dự trữ: 1,000,668,097 BTS (ngày 30 tháng 9 năm 2017)

Số coin tối đa: 3,600,570,502 (cố định)

Giao dịch tối đa mỗi giây: 100,000 + tiềm năng (đã được chứng minh là 3.400+ tx / s)

Điểm đáng chú ý là blockchain nhanh chớp nhoáng với thời gian khối trung bình 1.5 giây và số lượng đầu vào tiềm năng 100,000 giao dịch mỗi giây (hơn tất cả các giao dịch thẻ tín dụng trên toàn thế giới kết hợp).

Quản lý BitShares được điều khiển bởi một Công ty Tự trị Phân cấp (DAC), một khuôn khổ cho phép các chủ sở hữu BitShares đóng góp và cuối cùng quyết định hướng đi tương lai của BTS. DAC này hoạt động độc lập nhưng song song với cơ sở mã nguồn mở ban đầu được phát triển và tinh chỉnh liên tục.

Địa chỉ ví của bạn là tên người dùng của bạn

Đây là cách tốt hơn so với một chuỗi chữ cái và số lằng nhằng chỉ đem lại trải nghiệm người dùng tồi và những sai sót. Tên người dùng của bạn hoạt động như địa chỉ ví của bạn (như đăng nhập phương tiện truyền thông xã hội hoặc google). Dễ nhớ hơn nhiều khi gõ "john-smith" so với 21x9d8sv37sd6m282u4j2hg9h4orbjht2u98f3.

3. Delegated Proof of Stake (DPoS) và Quản trị

Những vấn đề với bằng chứng về công việc (PoW) tốn kém, đòi hỏi nhiều năng lượng

Proof of Work (PoW) như được thấy với Bitcoin tiêu tốn một lượng năng lượng đáng kể bằng cách sử dụng tài nguyên máy tính để giải quyết vấn đề toán học. Nhiều người cho rằng điều này không bền vững lâu dài. Ngoài ra, với sự nổi lên của ASICs, nhiều người sử dụng không có khả năng chi trả hoặc mở rộng đủ nhanh với độ khó. Những thợ đào cuối cùng có quyền lực để hỗ trợ mạng hoặc không, vì máy của họ là xương sống của an ninh và hiệu lực blockchain.

Nhập Delegated Proof of Stake (DPoS)

Delegated Proof of Stake (PoS) hoạt động bởi người sử dụng giữ coin tạo ra coin bổ sung. Delegated Proof of Stake (DPoS) loại bỏ Proof of Work và thêm vào kiến trúc Proof of Stake truyền thống với một lớp Quản trị. Người dùng "ủy thác cổ phần của họ" và cho phép bầu các Nhân chứng thu thập các giao dịch, bó thành một khối, và phát sóng tới mạng lưới. Các nhân chứng và được trả cổ phần cho dịch vụ này từ quỹ dự trữ.

Phiếu tán thành ủy quyền cho phép cử tri trao và rút lại quyền lực cho một Nhân chứng

1 BitShare = 1 phiếu bầu trong mạng lưới BitShares. Đối với hầu hết người dùng, quá trình này là gánh nặng đó là lý do tại sao bỏ phiếu ủy quyền đã được đề xuất. Điều này giúp giảm sự thờ ơ của cử tri và cho phép các cổ đông phản ứng nhanh chóng với những lo ngại về kinh doanh và an ninh ngay lập tức. Các cơ quan hành chính truyền thống chậm chạp và làm cho việc quản trị cũng chậm theo. Với các nhân chứng được uỷ thác, bạn sẽ nhận được quản lý tập trung theo hợp đồng tạm thời với quyền rút lại quyền lực đó do đó bảo vệ được sự phân quyền.

Các gói nhân chứng và xác nhận các giao dịch, xuất bản cung cấp giá cả (cơ sở cho việc theo dõi thị trường của bitAsset), duy trì blockchain và cải thiện hệ sinh thái BitShares.

Ủy ban

Các thành viên của ủy ban có trách nhiệm điều chỉnh biểu phí của các giao dịch để đảm bảo chúng vẫn ở mức thấp khi giá của BTS tăng lên. Để được bầu, giao thức tính toán sự khác biệt giữa phiếu bầu lên và xuống cho mỗi thành viên Ủy ban. (Tương tự như Reddit bỏ phiếu bình chọn.) Sau đó, vị trí trung bình trong mười người dùng được đánh giá cao nhất sẽ trở thành thành viên Ủy ban.

Mã hoạt động như một kênh để gửi đề xuất, đóng góp giá trị và kiếm BitShares

Bạn có thể thiết lập một "nhân viên", một tài khoản BTS cụ thể, để đề xuất công việc cho mạng lưới BitShares. Bạn sẽ bao gồm một phạm vi công việc, ngày bắt đầu / ngày kết thúc và tỷ lệ chi trả của bạn sẽ được gửi đến mạng lưới của người giữ tokwn BTS. Họ nhận và bỏ phiếu về đề xuất có thể được chấp nhận hoặc từ chối bởi mạng lưới. Một sự mặc cả (như với tỷ lệ trả tiền yêu cầu) cũng có thể được phát hành lại cho người dùng ban đầu đề xuất.

BitShares chia sẻ phí mạng lưới giữa các thành viên

BitShares cung cấp các đăng ký thành viên đem lại tư cách thành viên "suốt đời" với mức phí giảm cho việc sử dụng BitShares. Ngoài ra, có một chương trình giới thiệu cho các thành viên ở một mức độ sâu cho phép họ nhận được mức phí giảm và một tỷ lệ phần trăm của các khoản phí được trả bởi những người mà họ giới thiệu.

4. Bitcoin so với BitShares

Trích dẫn Ken Code, Giám đốc PR của BitShares khi ông nêu bật một số khác biệt lớn giữa hai tiền mã hóa và điều làm cho BitShares trở thành sự lựa chọn của những người khôn ngoan:

 "Tôi yêu Bitcoin, nhưng nó làm lãng phí hàng trăm triệu USD hàng năm vào các thợ đào nó trả tiền để bảo vệ mạng lưới và thường mất hơn một giờ để xác nhận một giao dịch. Đây không phải là một giải pháp rất thiết thực cho kinh doanh tài sản thế giới thực. BitShares là một nền tảng để triển khai các kinh doanh có lợi nhuận với chi phí thấp. Chi phí bảo mật của nó là một phần nhỏ trong số này và các giao dịch được xác nhận trong trung bình năm giây. Ngoài ra, chức năng chính của Bitcoin và hầu hết các bản sao của nó về cơ bản là một hình thức kiểm tra tài khoản mới không có rủi ro đối tác. BitShares vượt xa dịch vụ cơ bản đó để cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính không có đối tác khác. BitShares có khái niệm của Bitcoin về một sổ cái công khai không bị phá hỏng và áp dụng nó cho nhiều mô hình kinh doanh có lợi nhuận."

Với Bitcoin, hơn một nửa khối được ký bởi hai hoặc ba cá nhân (chủ sở hữu / điều hành các bể đào). Hai hoặc ba người này kiểm soát những phiên bản của phần mềm chính thức và công khai thông đồng để triển khai cái hard fork. Với BitShares, không có đại biểu nào được phép ký kết 1% khối và phải có danh tiếng trong số các chủ sở hữu BTS nhất.

Với Bitcoin, các thực thể khai thác tự bổ nhiệm mình và không có gì mà các chủ sở hữu bitcoin thực tế có thể làm để loại bỏ một thành viên xấu điều khiển rất nhiều hash power. Các chủ sở hữu BitShares có thể sàn giao dịch thải các đại biểu làm mất lòng tin của họ trong 10 giây.

Cuối cùng, kiến trúc ủy nhiệm BitShares tạo ra một sản phẩm phụ hữu ích mà chúng ta gọi là "sự tin tưởng chưng cất". Sự tin tưởng như vậy là một mặt hàng hữu ích theo đúng nghĩa của nó. Ví dụ, lựa chọn các phiên bản phần mềm, xuất bản các nguồn cấp dữ liệu thông tin và lựa chọn các tham số hệ thống là các chức năng có lợi từ việc có con người đáng tin cậy trong vòng lặp.

Điều này cho phép các sản phẩm và dịch vụ vượt quá tầm với của các hệ thống thế hệ thứ nhất, bất kể chúng tự nhận "không cần tin tưởng bên thứ ba" đến đâu. Bitcoin vốn đã tin tưởng vào một số nhà khai thác bể đào lớn trung thành điều hành các phần mềm do các nhà phát triển cốt lõi của họ chỉ định, họ đang ở vị thế tin tưởng. Bitshares chỉ làm cho lòng tin này trở nên rõ ràng, có trách nhiệm và nhanh chóng huỷ bỏ được bởi các chủ sở hữu BTS."

Nguồn tổng hợp

tag: bitshares

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.