article image

BAT là gì?

BAT

05/11/2017

4471

1. BAT là gì?

Về cơ bản, BAT (Basic Attention Token) của nhóm Brave là một loại tiền tệ cho sàn giao dịch quảng cáo trực tuyến mới sẽ được kết nối trực tiếp với trình duyệt Brave. Token sẽ không bị giới hạn ở trình duyệt, các nhà phát triển hứa hẹn sẽ mở rộng hệ sinh thái và cung cấp cho các nhà phát triển khác quyền sử dụng Basic Attention Token.

BAT sẽ đại diện cho cái gọi là "sự chú ý của người dùng", điều đó có nghĩa là token này sẽ ngang bằng một số biểu thị định lượng của quảng cáo được hiển thị cho người dùng. Nhóm Brave muốn tạo ra một hệ thống sẽ không cho phép những bộ theo dõi khác nhau quan sát sự hiện diện của bạn trên internet. Nếu bạn đưa ra quyết định muốn xem quảng cáo, bạn sẽ được thưởng bằng token BAT và chỉ xem các quảng cáo được bắt nguồn duy nhất từ hoạt động ở trình duyệt của bạn.

Hệ sinh thái sẽ bao gồm các nhà xuất bản, người tiêu dùng và nhà quảng cáo. Nhà quảng cáo sẽ mua token BAT để trao đổi chúng với sự chú ý của người dùng và trả tiền cho nhà xuất bản. Các nhà xuất bản sẽ nhận thanh toán bằng BAT và sau đó đổi lấy tiền thật. Nếu người dùng muốn, họ có thể xem quảng cáo và nhận được một số BAT.

2. Thách thức

Như bạn biết tất cả các dự án ICO đang cố gắng để giải quyết một số sự không hiệu quả hoặc một vấn đề. Basic Attention Token đang cố gắng để giải quyết các vấn đề của ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến mà đang gặp rắc rối tại thời điểm này.

Quảng cáo kỹ thuật số bị tràn ngập bởi những bên trung gian, bộ theo dõi và gian lận.

Người dùng bị lạm dụng

- Khoảng 50% dữ liệu di động của người dùng trung bình dành cho quảng cáo và bộ theo dõi, với chi phí xấp xỉ 23 USD một tháng.

- Các quảng cáo sử dụng trung bình khoảng 5 giây thời gian tải trên thiết bị di động.

- Quảng cáo làm giảm tuổi thọ pin của điện thoại lên đến 21%.

- Sự riêng tư bị vi phạm khi các trang web truyền thông lớn có thể sở hữu tới 70 bộ theo dõi.

- Malware (Malvertisements, Ransomware – mã độc hại) tăng 132% trong một năm.

Các nhà xuất bản đang bị tổn hại

- GoogleFacebook chiếm 73% tổng số quảng cáo tính bằng USD và 99% tổng tăng trưởng.

- Doanh thu gần đây đã giảm 66%.

- Bot gây ra vụ gian lận trị giá 7,2 tỷ USD năm ngoái.

- Hơn 600 triệu điện thoại và máy tính để bàn chạy trình chặn quảng cáo.

- Nhà xuất bản không thể kiếm tiền từ dịch vụ giá trị gia tăng.

Các nhà quảng cáo đang thua cuộc

- Các nhà quảng cáo thiếu thông tin cần thiết về những gì họ đang phải trả.

- Các nhà tiếp thị thường bị lừa bởi các trang web giả mạo và các chương trình lừa đảo.

- Mục tiêu yếu kém, làm cho người dùng có nhiều khả năng bỏ qua quảng cáo.

Vậy BAT sẽ cải thiện quảng cáo trực tuyến cho người dùng chính của nó như thế nào?

- Đối với người tiêu dùng, Bat sẽ mang lại sự riêng tưan ninh. Người dùng sẽ có cơ hội nhận tiền cho quảng cáo mà họ xem. Thông qua giám sát cấp độ trình duyệt, người dùng sẽ nhận được quảng cáo tốt hơn và các trình duyệt có hiệu suất hoạt động nhanh hơn.

- Nhà xuất bản sẽ có doanh thu, báo cáo tốt hơnít gian lận hơn.

 

- Các nhà quảng cáo về cơ bản sẽ nhận được giống như các nhà xuất bản với quyền hành tốt hơn.

3. Quảng cáo kỹ thuật số Blockchain

Giới thiệu về sàn giao dịch quảng cáo kỹ thuật số phân quyền, minh bạch dựa trên Ethereum Blockchain.

Giai đoạn 1: Trình duyệt Brave

Brave là một trình duyệt nhanh, mã nguồn mở, tập trung vào tính riêng tư ngăn chặn mã độc hại, bộ theo dõi và chứa một hệ thống sổ cái ẩn danh thu hút sự chú ý của người dùng để thưởng cho các nhà xuất bản một cách chính xác.

Giai đoạn 2: Basic Attention Token

Basic Attention Token có thể được sử dụng để đạt được nhiều dịch vụ quảng cáo và dựa trên sự chú ý trên nền tảng Brave vì nó được trao đổi giữa nhà xuất bản, nhà quảng cáo và người dùng.

Tiện ích của token đến từ sự chú ý của người sử dụng.

Sự chú ý thực sự chỉ tập trung vào sự tham gia về mặt tinh thần - trong trường hợp này là trên một quảng cáo.

Giai đoạn 1 + 2 = Một thỏa thuận mới

Trình duyệt Brave biết nơi mà người dùng dành thời gian của họ, làm cho nó trở thành công cụ hoàn hảo để tính toán và thưởng cho các nhà xuất bản bằng BAT. Dịch vụ này tạo ra một thị trường quảng cáo kỹ thuật số dựa trên Blockchain minh bạch và hiệu quả. Nhà xuất bản nhận được nhiều lợi nhuận hơn vì bên trung gian và gian lận giảm. Người dùng - người chọn tham gia nhận được ít quảng cáo hơn nhưng được nhắm mục tiêu tốt hơn, ít có nguy cơ bị dính phần mềm độc hại hơn. Các nhà quảng cáo nhận được dữ liệu tốt hơn về chi tiêu của họ.

4. Cách thức hoạt động

Trình duyệt Brave theo dõi sự chú ý của người dùng một cách ẩn danh, sau đó thưởng cho nhà xuất bản bằng BAT.

Đo lường sự chú ý

Sự chú ý được đo lường khi người dùng xem quảng cáo và nội dung trong tab hoạt động của trình duyệt trong thời gian thực. Giá trị chú ý cho quảng cáo sẽ được tính dựa trên thời lượng gia tăng và điểm ảnh theo tỷ lệ tương ứng với nội dung có liên quan trước bất kỳ sự tương tác trực tiếp nào với quảng cáo. Các mô hình chi phí cho mỗi hành động vô danh sẽ được xác định thêm khi hệ thống phát triển.

Quảng cáo sau đó được ghép với sở thích của khách hàng một cách ẩn danh bằng các thuật toán máy học cục bộ. Điều này có nghĩa là sẽ ít quảng cáo không liên quan hơn.

Brave sẽ làm việc với nhà xuất bản và nhà quảng cáo để thiết lập các phương pháp tốt nhất để đánh giá sự chú ý của người dùng. Một số liệu tiềm năng: tổng số lần xem nội dung quảng cáo trong một số giây nhất định. Hoặc các điểm được gán cho độ dài của một lượt xem.

Ai nhận được gì?

Người dùng xem quảng cáo sẽ được thưởng bằng BAT. Các BAT có thể được sử dụng cho nội dung hoặc dịch vụ tiền thưởng trên nền tảng Brave.

Như bạn đã biết, token BAT sẽ được nhiều bên rất tích cực sử dụng.

Các nhà đầu tư sẽ có thể mua và có khoảng 70% trong tổng số các token, tức là 700 triệu token BAT. Nhà đầu tư sẽ có thể mua bán, sử dụng chúng để mua quảng cáo hoặc thưởng cho các nhà xuất bản.

58% quỹ của các nhà đầu tư sẽ được sử dụng để trả cho các nhà phát triển, 13% cho nhà thầu, 12% cho tiếp thị, 10% cho hành chính, 7% cho quỹ dự phòng.

Hãy tổng hợp mọi thứ. Các nhà đầu tư được 70% token, 20% sẽ nằm trong tay các nhà phát triển, 10% được sử dụng cho sự phát triển của người dùng.

Sẽ có 1 tỷ token. Các nhà phát triển muốn thu thập 15 triệu USD.

Toàn bộ hệ sinh thái sẽ làm việc với BAT như một loại tiền tệ. Điều đó rất quan trọng.

Sẽ không có lạm phát trong hệ sinh thái BAT. Và trong ICO, sẽ không có giai đoạn thưởng.

Bảo mật hơn, ít bị gian lận hơn

Sự riêng tư của người dùng được bảo vệ thông qua việc sử dụng thuật toán ANONIZE. Và gian lận quảng cáo sẽ được ngăn chặn hoặc giảm bớt bằng cách xuất bản mã nguồn và các giao dịch bảo mật an toàn được mã hóa.

Các phần của giải pháp là Mã hoàn thành

Phần lớn cơ sở hạ tầng cần thiết để triển khai BAT ở phía cuối là "mã hoàn thành", nghĩa là nó hiện đang được áp dụng và được sử dụng để phân phối các khoản đóng góp cho các nhà xuất bản dựa trên sự chú ý của khách hàng. Mã này sẽ được tận dụng để triển khai BAT càng sớm càng tốt.

Nguồn tổng hợp

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: Những điều cần biết về BAT, BAT

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.