article image

AMD ra mắt phần mềm điều khiển cho việc khai thác tiền mã hóa

Mining Coin (Đào coin)

18/08/2017

2786

Nhà sản xuất bộ xử lý đồ hoạ (GPU) Advanced Micro Devices (AMD) đã cho ra mắt trình điều khiển mới mang tên Radeon Software Crimson ReLive Edition Beta cho tính toán Blockchain vào giữa tháng 8 năm 2017.

Phần mềm được thiết kế chủ yếu để cải thiện hiệu suất của GPU được sử dụng trong khai thác tiền mã hóa.

Việc phát hành phần mềm đã được thực hiện giữa lúc nhu cầu đối với GPU để khai thác tiền tệ kỹ thuật số ngày càng tăng.

Nhu cầu chủ yếu được thúc đẩy là do sự tăng giá liên tục của các loại tiền tệ ảo như BitcoinEthereum trên thị trường.

Tóm tắt tình trạng khai thác tiền mã hóa

Khai thác tiền tệ kỹ thuật số là một phương pháp xử lý, ghi lại và bảo đảm một giao dịch tiền tệ ảo, cũng như quá trình tạo ra các token tiền mã hóa mới bằng cách sử dụng một máy tính.

Trong quá trình tốn năng lượng này, một giao dịch được thêm vào sổ cái công khai gọi là Blockchain. Trong khi đó, các thợ đào được khen thưởng những token mới cho công việc của họ.

Do yêu cầu sử dụng nhiều năng lượng của nó, quá trình khai thác tiền tệ kỹ thuật số yêu cầu máy tính mạnh để tăng sản xuất. Điều này đã đem lại lợi ích cho các nhà sản xuất GPU như AMD và đối thủ chính của nó là Nvidia.

Những phát triển mới nhất trong thị trường GPU

Trong khi đó, đối thủ của AMD là Nvidia cũng đang khai thác sự bùng nổ của ngành khai thác tiền mã hóa hiện tại như những gì nó thể hiện trong kết quả tài chính trong quý 2 năm 2017 của nó.

Phân khúc GPU của công ty đã thu được 1,9 tỷ USD trong thu nhập trong quý, tăng 59 phần trăm so với số liệu của nó trong quý 2 năm 2016.

Theo Jen-Hsun Huang, Giám đốc điều hành Nvidia, họ rất lạc quan về tương lai của các loại tiền tệ kỹ thuật số, cũng như công nghệ Blockchain.

Huang nói:

“Tiền mã hóa và Blockchain đang được công nhận rộng rãi. Theo thời gian, nó sẽ trở nên khá lớn. Rất rõ ràng rằng các loại tiền tệ mới sẽ xuất hiện trên thị trường, rõ ràng là GPU rất tuyệt vời đối với mật mã học. GPU đang có địa vị khá quan trọng”

Tuy nhiên, AMD đang có cái nhìn khá tiêu cực đối với triển vọng của thị trường khai thác tiền mã hóa.

Nguồn cointelegraph

tag: AMD

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.