article image

Aeternity là gì

Aeternity

14/05/2018

2525

1, Aeternity là gì?

Aeternity là một công nghệ blockchain mới, được thiết kế để mang lại hiệu quả chưa từng có, quản trị minh bạch và khả năng mở rộng toàn cầu. Aeternity có một số tính năng chính giúp cho nó trở nên khác biệt với các công nghệ blockchain hiện có khác, mở đường cho tương lai.

2, Tại sao Aeternity sáng tạo như vậy?

State channel

State channel là nơi các hợp đồng thông minh tồn tại, và nếu xảy ra sự bất đồng, thì blockchain Aeternity thực thi mã hợp đồng thông minh. State channel là một bước đột phá bởi vì một mạng lưới của chúng làm cho việc trao đổi giá trị không cần tin bên thứ ba với bất cứ ai trên thế giới trở nên khả thi. Bằng cách này, những người tham gia có thể có các tương tác riêng tư và các doanh nghiệp có thể lưu giữ hồ sơ của họ ngoài chuỗi thay vì ở nơi công cộng. Có các giao dịch tức thời vô hạn, giúp bạn có thể tận dụng các trường hợp sử dụng với khối lượng giao dịch cao.

Bởi vì hệ thống sử dụng các state channel như phương thức mặc định để chạy các hợp đồng thông minh, Aeternity có chi phí thấp. Trên thực tế, nó là blockchain hiệu quả nhất của tất cả các blockchain Turing complete. Hiệu quả và chi phí thấp giúp bạn có thể thực hiện các hoạt động khác.

Oracle phân tán

Các máy Oracle kết nối các hợp đồng thông minh và dữ liệu công khai trong thế giới thực. Oracle mạnh hơn so với các mô hình tính toán Turing complete. Aeternity bao gồm các oracle phân tán để cung cấp dữ liệu làm giả bằng chứng công khai và sau đó thực hiện một hợp đồng thông minh dựa trên thông tin này. Điều này có thể hữu ích trong trường hợp các hợp đồng thông minh phụ thuộc vào những thứ như thời tiết, giá vàng hoặc các tài sản khác, kết quả bầu cử, hay cái gì đó khác là kiến thức công cộng. Các oracle trên blockchain khác có xu hướng có một điểm thất bại duy nhất, nhưng oracle của aeternity được phân cấp, giảm nguy cơ thất bại.

Đồng thuận

Sự đồng thuận trong Aeternity được thực hiện thông qua một thuật toán lai kết hợp bằng chứng công việc (PoW) với bằng chứng cổ phần (PoS). Ngoài việc tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn, PoW “Cuckoo Cycle” này còn hữu ích hơn bằng cách khuyến khích các chip DRAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) được cải thiện để phát triển. Thậm chí tốt hơn, bạn thực sự là có thể khai thác token mới trên điện thoại thông minh một cách hiệu quả, làm cho aeternity phân cấp hơn so với các blockchain trước đó. Phần PoS được thực hiện thông qua các thị trường dự đoán trên chuỗi.

Quản trị

Aeternity tự hào về việc cung cấp một chiến lược quản trị độc đáo. Nó sử dụng một loại tình trạng, trong đó người nắm giữ giá trị đặt cược và thợ đào bỏ phiếu để hai nhóm có thể đưa ra quyết định cùng nhau. Về mặt khoa học, thị trường dự đoán đã được chứng minh là một phương pháp tổng hợp dữ liệu tốt. Các thị trường dự đoán trên chuỗi trong dự án Aeternity có sẵn thông tin cho mạng lưới trong một số duy nhất từ 0 đến 1. Con số đó cho phép các thợ đào biết phiên bản blockchain nào họ nên khai thác. Ngoài ra, cơ chế quản trị cho phép kiểm tra tính chính xác của các oracle. Cơ chế này cũng sẽ xác định các biến số của blockchain, chẳng hạn như kích thước khối và giá tính toán.

Quyền riêng tư và bảo mật

Aeternity thực sự cung cấp sự riêng tư ngay cả khi sử dụng blockchain với tính minh bạch và bất biến của nó. Nhóm nghiên cứu đằng sau Aeternity nhận ra rằng nhiều trường hợp sử dụng kinh doanh phải có quyền riêng tư và điều này có nghĩa là các giao dịch không thể được ghi chép công khai. Aeternity cho phép cho điều này bằng cách có hợp đồng thông minh chỉ đi vào blockchain nếu một bất đồng xảy ra, trong trường hợp các hợp đồng thông minh về cơ bản tự quyết định mình.

An ninh qua sự phân cấp vô song được đề cập ở trên là do khả năng khai thác trên điện thoại thông minh cũng như máy tính. Các cấu trúc dữ liệu mã hóa tiên tiến cung cấp bảo mật bổ sung. Giữa hai trường hợp, không có rủi ro về một điểm thất bại, và sự hiệu quả được cải thiện.

3, Hệ sinh thái Aeternity

Hệ sinh thái Aeternity rộng lớn có mọi thứ cần thiết để kết nối xã hội và công nghệ. Incubator Foundation sẽ hỗ trợ các nhà phát triển mã nguồn mở, các doanh nghiệp trẻ và các doanh nhân chọn xây dựng các dự án trên Aeternity. Cùng với sự ra mắt nền tảng, Aeternity cũng sẽ cung cấp các aepp nguồn mở cần thiết. Điều này cho phép blockchain hữu ích ngay từ đầu.

Một phần của hệ sinh thái Aeternity cũng tích hợp với các trình duyệt web, cộng với phương pháp tiếp cận di động đầu tiên. Điều này về mặt lý thuyết sẽ khiến công nghệ được chấp nhận nhiều hơn. Để thúc đẩy hơn nữa ý thức cộng đồng và khuyến khích phát triển, Aeternity sẽ tổ chức các hội nghị và họp mặt trên khắp thế giới.

Để định hướng các nhà phát triển, Aeternity sẽ cung cấp các hội thảo và hướng dẫn giúp công nghệ dễ tiếp cận hơn. Aeternity cũng sẽ sẵn sàng làm việc với các cá nhân và doanh nghiệp để tìm ra cách nền tảng phù hợp với các trường hợp sử dụng cụ thể của họ như thế nào. Nhóm liên tục nghiên cứu các tiêu chuẩn mới nhất về công nghệ và mở rộng hoạt động với nhiều cơ sở nghiên cứu quốc tế khác nhau, đảm bảo công nghệ được cập nhật và an toàn. Các thành viên trong nhóm đang nghiên cứu phát triển quan hệ đối tác trong các lĩnh vực khác nhau để công nghệ blockchain có thể được sử dụng trong thế giới thực, và họ sẽ sớm công bố những quan hệ đối tác đó.

Aeternity đã kết hợp với Công quốc Liechtenstein. Nhóm nghiên cứu tham gia vào việc liên lạc liên tục với các cơ quan quản lý ở đó và trên khắp thế giới để đảm bảo nó vẫn hợp pháp.

4, Một số trường hợp sử dụng cho Aeternity là gì?

Các trường hợp sử dụng cho Aeternity là rất lớn, bao trùm tất cả các lĩnh vực. Thị trường dự đoán có thể tận dụng các hợp đồng thông minh mà không cần nỗ lực nào từ phía họ. Aeternity có thể thực hiện crowdfund với các hợp đồng đảm bảo chi phối để bảo vệ người đóng góp chống lại thất bại và tăng giá. Sàn giao dịch không cần tin cậy bên thứ ba dễ tạo, bao gồm hoán đổi nguyên tử không cần bên thứ ba, chéo chuỗi, hiệu quả. Các trường hợp sử dụng tiếp tục tăng dần.

5, Cách mua Aeternity AE Token

Bạn không thể mua AE với tiền tệ "truyền thống", trước tiên bạn sẽ cần mua một loại tiền tệ khác - đơn giản nhất để mua là Bitcoin hoặc Ethereum mà bạn có thể thực hiện tại Coinbase bằng chuyển khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng và sau đó giao dịch cho AE tại một sàn giao dịch có niêm yết token.

Nguồn tổng hợp

tag: Aeternity

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.