article image

USDT (Tether) là gì?

USDT (Tether)

02/05/2017

5870

USDT (Tether) là gì?

Nếu bạn đang dùng Poloniex hay Bittrex, thì có lẽ bạn đã thấy được thị trường USDT và thậm chí còn thường xuyên sử dụng chúng. Nhưng có lẽ vẫn không nhiều người hiểu được USDT là gì và cách thức hoạt động của nó như thế nào.

USDT là một tài sản tiền kỹ thuật số được phát hành trên blockchain của Bitcoin thông qua giao thức Omni Layer. Mỗi đơn vị USDT được back- up bởi một USD, lưu trữ trong Tether Limited và mua lại được thông qua Tether Platform. Người dùng có thể giao dịch, lưu trữ, chi tiêu giống như bitcoin hay bất cứ loại tiền ảo nào khác. Họ cũng có thể giao dịch và trữ tether với bất cứ loại ví Omni Layer nào, như Ambisafe, Holly Transaction hoặc Omni Wallet.

USDT và các đồng Tether khác tạo tiền đề cho việc giao dịch tiền tệ trong nước, để người dùng yên tâm hơn trong việc lựa chọn Bitcoin và cung cấp một phương pháp giao dịch kiểm soát ví tiền đáng tin cậy hơn. USDT mang đến cho người dùng phương pháp Proof of Solvency (bằng chứng về khả năng chi trả) bằng cách giới thiệu một Proof of Reservers Process (bằng chứng về quy trình dự trữ)

Trong hệ thống Proof of Reserves của Tether, số lượng USDT trong lưu thông có thể được kiểm chứng dễ dàng trên blockchain Bitcoin thông qua một công cụ trên Omnichest.info, trong khi tổng số tiền dự trữ bằng USD được kiểm chứng thông qua số dư ngân hàng và các kì kiểm toán định kì của chuyên gia.

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra lượng Tether trong lưu thông ở đây: http://omnichest.info/lookupsp.aspx?sp=31 . Con số đó được gọi là TUSD. Số USDT trong lưu thông luôn phải tương đương với tổng số USD trong ngân hàng, số tiền mà Tether Limited sử dụng để nhận và gửi tiền tệ fiat cho những người dùng đặt mua hay chuộc trực tiếp tether trên Tether Platform.

Để minh chứng rằng lượng USD trong ngân hàng bằng hoặc lớn hơn số USDT trong lưu thông, Tether Limited công bố số dư tài khoảng ngân hàng trên trang  https://wallet.tether.to/transparency . Các chuyên gia kiểm toán sẽ thường xuyên kiểm tra, kí xác nhận, công bố số dư và báo cáo chuyển tiền.

Các nhà phát triển vẫn còn một hệ thống minh bạch và an toàn dựa trên blockchain lâu đời và bảo mật nhất – Bitcoin, để cung cấp cho người dùng một tài sản giá cả ổn định của nền tiền tệ quốc gia.

Sử dụng USDT như thế nào?

USDT khá dễ dùng. Một khi thực hiện giao dịch như Poloniex hay Bittrex, ta có thể dùng nó để mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác. Người dùng có thể dễ dàng chuyển USDT từ bất cứ giao dịch nào đến bất cứ loại ví hệ Omni Layer nào. Không cần trả phí cho giao dịch Tether, mặc dù có thể sẽ mất phí để trả cho ví tiền và trao đổi bên ngoài. Để chuyển đổi từ USDT sang USD và ngược lại qua Tether.to Platform, người dùng sẽ phải trả một khoản phí nhỏ.

Bạn có thể mua hay bán Bitcoin bằng Tether theo cách ở trên thông qua Tether.to Platform, nền tảng này cũng cho phép bạn chuyển đổi qua USD và ngược lại thông qua tài khoản ngân hàng.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Tether.to Platform.

Phần 1: Tạo tài khoản với Tether.to

Bước 1: Truy cập Tether.to tại đây:  https://tether.to/

Bước 2: Ấn “Sign up” để tạo tài khoản

Bước 3: Nhập thông tin cá nhân và nhấn “Create Account

Bước 4: Tài khoản của bạn đã được tạo. Để dùng được tài khoản này, bạn bắt buộc phải kích hoạt tính năng 2-factor authentication (xác thực 2 yếu tố), điều này cũng sẽ đảm bảo tài khoản của bạn được an toàn hơn. Nhấn “Security Page”.

Bước 5: Chọn phương thức kích hoạt 2-FA. Thường ta sẽ chọn “Google Authenticator”.

Bước 6: Quét mã QR (1) hay nhập mã lên Google Authenticator.

Bước 7: Bạn sẽ được cung cấp một mã (thường xuyên thay đổi). Hãy nhập mã và nhấn “Enable”.

2-FA đã được kích hoạt. Bạn sẽ cần có điện thoại để đăng nhập tài khoản.

Bước 8: Mở email và nhấn vào link kích hoạt được gửi bởi Tether.

Phần 2: Xác nhận danh tính

Để có thể gửi hay rúy USD, bạn cần phải xác minh thân phận trước.

Bước 1: Nhấn vào “tên đăng nhập” trên góc trên bên trái màn hình.

Bước 2: Nhấn “Verification

Bước 3: Chọn “Individual Verification

Bước 4: Hãy trượt xuống. Hãy dành chút thời gian để đọc thông tin vì nó sẽ giúp ích cho quá trình xác minh.

Bước 5: Nhấn “Continue to Individual Verification

Bước 6: Hãy hoàn thành tất cả các mục ở để để xác minh tài khoản. Nhấn “Begin” để bắt đầu mỗi mục.

Phần 3: Gửi/ Nhận/ Rút

Nhận và gửi USDT khá là dễ dàng. Bạn sẽ được nhận một địa chỉ ví Bitcoin để nhận quỹ USDT. Những gì bạn cần làm là nhấn “Add Funds”.

Màn hình sẽ hiển thị một địa chỉ ví để nhận USDT và Bitcoin:

Để nhận quỹ từ tài khoản ngân hàng, hãy bấm “Fund from Bank” và làm theo hướng dẫn

Để gửi Bitcoin hay USDT, hãy nhấn “Send Funds

Chỉ cần nhập địa chỉ Bitcoin và lượng USDT bạn muốn gửi.

Muốn chuyển đổi hay gửi USDT đến tài khoản ngân hàng, hãy nhấn “Withdraw” và làm theo hướng dẫn

Cuối cùng, bạn có thể đổi BTC ra USDT và ngược lại, chỉ cần nhấn “Convert” và làm theo hướng dẫn

Và đó là cách sử sụng USDT một cách dễ dàng nhất, chỉ cần nhớ rằng bạn phải xác minh tài khoản trước khi chuyển USDT thành USD và ngược lại.

Nguồn cryptocompare

tag: USDT là gì, usdt

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.