article image

Một ICO XRP? Nó sẽ tiến hành dù Ripple thích hay không

ICO

06/04/2018

2109

 

Hóa ra, bạn có thể tung ra token mã hóa trên XRP Ledger của Ripple và một nhóm nhỏ các lập trình viên đang tìm cách để trở thành một trong số những người đầu tiên thực hiện nó.

Nhìn lại, điều đó có vẻ kì lạ ở nhiều cấp độ. XRP Ledger kết hợp với Ripple, công ty startup của San Francisco, vốn đã cố gắng tách mình ra khỏi tiền mã hóa, chủ yếu tập trung vào việc cung cấp công nghệ sổ cái phân tán cho một số công ty tài chính lớn nhất thế giới. Thứ hai, có một thực tế là XRP Ledger, trong khi là mã nguồn mở, không hẳn được biết đến như một nền tảng.

Tuy nhiên, trong khi ethereum là blockchain ưa thích cho các doanh nhân muốn tung ra các tiền mã hóa, thì gần đây, một số lượng đáng kể các nhà phát hành token đã tìm kiếm các giải pháp thay thế. Và đối với Allvor, một công ty nhỏ của Braxin tập trung vào việc tổ chức các khoản thanh toán kỹ thuật số, XRP Ledger đang chứng tỏ là một lựa chọn hấp dẫn để thực hiện những gì họ hy vọng sẽ là một doanh nghiệp dựa trên token quan trọng.

Và họ không thể sôi nổi hơn.

"XRP Ledger, được phát triển bởi Ripple Company, là công nghệ cơ sở dữ liệu phân tán hiệu quả nhất và tốt nhất từng được thực hiện", theo sách trắng của Allvor, có vẻ giống như một tạo chí dành cho những người đam mê công nghệ này.

Theo công ty, điểm bán hàng chính của XRP Ledger đang tiến triển, nhưng có một số lý do khác khiến họ nghĩ rằng sổ cái phân phối Ripple là nơi hoàn hảo cho các token mã hóa.

Tuy nhiên, Ripple dường như ít xúc động về ý tưởng. Trong các tuyên bố, công ty đã cố gắng nhấn mạnh rằng theo bản chất, nó không thể ngăn cản việc sử dụng công nghệ của nó một cách kỳ lạ do cơ sở mã mở công khai của nó.

Theo một người phát ngôn Ripple:

"XRP Ledger là nền tảng mã nguồn mở và phân quyền, vì vậy mọi người có thể xây dựng bất cứ điều gì họ muốn, nhưng Ripple không quan tâm đến việc quảng cáo hoặc hỗ trợ ICO trên sổ cái."

Và phản ứng không hứng thú đó có thể dẫn đến các vấn đề không được đáp ứng.

Một airdrop tùy chọn

Thứ nhất, Allvor hiểu rằng để thành công trong sứ mệnh của mình với tổ chức thương mại điện tử, nó cần một hệ thống không chỉ đơn thuần giải quyết các giao dịch.

Nó sẽ cần một hệ thống tích hợp với logistic của thương gia, quản lý khách hàng và phần mềm tiếp thị. Như vậy, nó tung ra một token được gọi là "ALV" và xây dựng một nền tảng mà token tương tác với.

Cleenton Domingues, đồng sáng lập của Allvor và là một nhân viên lâu năm của Bộ Kinh tế Braxin, nói: "Ý tưởng là nếu một thương gia có quy mô bất kỳ có thể cài đặt phần mềm hoặc đầu vào làm cho thanh toán ALV khả thi trong vòng 10 phút. Thách thức của chúng tôi là phát triển phần mềm giúp sự tích hợp khả thi."

Tuy nhiên, công ty, không có nhà đầu tư mà đã khởi động dự án, vẫn không hề e ngại, chủ yếu bởi vì ban điều hành của nó tin rằng XRP Ledger đã mang lại nhiều lợi ích.

Ví dụ, sách trắng của Allvor nói rằng công nghệ "cổng thanh toán lai" của sổ cái sẽ cho phép họ dễ dàng thiết lập một hệ thống toàn cầu thực sự.

Và vì người dùng của sổ cái phải thiết lập "kênh tin cậy" với những người họ muốn giao dịch, người dùng sẽ cảm thấy họ có quyền kiểm soát nhiều hơn những token mã hóa họ nhận được. Điều này đặc biệt quan trọng bởi vì gần đây các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức đã than phiền bản chất lừa đảo của các đợt phát tán token, theo đó người phát hành seed sử dụng các token chỉ đơn thuần dựa trên số lượng của một token khác giống như ether.

Tuy nhiên, hệ thống của Ripple có nghĩa là người dùng sẽ phải chọn tham gia để nhận được các token.

Allvor đang tạo ra 100 tỷ token ALV - với 5% được gửi đến các chủ sở hữu XRP hiện tại (nếu họ chọn tham gia) dựa trên số tiền họ nắm giữ vào ngày 27 tháng 3.

Không phải là người đầu tiên

Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể sẽ cảnh giác khi bước vào một thị trường khó để thoát khỏi.

Theo Bloomberg, mặc dù XRP đang nổi lên gần đây (nó hiện là tiền mã hóa lớn thứ ba tính theo vốn hóa thị trường), nhưng các nhà điều hành Ripple đã phải vật lộn để lôi kéo các sàn giao dịch lớn của Mỹ, như CoinbaseGemini, niêm yết tiền mã hóa của nó.

Tuy nhiên, Jon Holmquist, một nhà kinh doanh ngành công nghiệp và là người sáng lập ra Bitcoin Black Friday, cho biết điều này có thể không thành vấn đề vì giao thức của Ripple được thiết kế để hoạt động như một sàn giao dịch phân cấp, có khả năng đại diện cho tất cả các loại tài sản.

Và Holmquist nên biết điều này - ông thực sự là người đầu tiên phát hành một token trên Ripple vào tháng 6 năm 2017.

Thông qua ICO, Holmquist kiếm được 1,500 USD XRP, nhưng sau khoảng một tháng, ông ta đã quyết định hoàn trả tiền của nhà đầu tư để tránh khỏi các quy định theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về The DAO.

Holmquist nói với CoinDesk: "Tôi nghĩ rất nhiều ICO đang do dự để trở thành những người đầu tiên."

Điều đó nghĩa là, ông hy vọng có nhiều doanh nhân hơn sẽ thấy lợi ích của XRP Ledger trong việc phát hành token ngay cả khi nhận được sự tiếp nhận thờ ơ.

Và có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác, ông nói thêm:

"Tôi nghĩ rằng cộng đồng Ripple rất mạnh. Bạn có thể khai thác mạng lưới với các nhà đầu tư ngồi trên XRP và không có gì để làm."

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ripple, xrp, ICO

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.